Bất động sản

Novaland nói gì khi được hỏi về sự 'sống còn' của siêu dự án 5 tỷ USD NovaWorld Phan Thiết?

Thanh Sơn 04/08/2024 19:45

Đại diện Tập đoàn Novaland tiết lộ về điều khó tin của siêu dự án NovaWorld Phan Thiết sau nhiều "biến cố thăng trầm".

Mới đây, trong cuộc họp về tình hình tái cấu trúc và tiến độ của các dự án bất động sản (BĐS) Novaland, Giám đốc Tài chính Tập đoàn Novaland (mã chứng khoán: NVL) - ông Dương Văn Bắc đã có những chia sẻ bất ngờ.

Theo đó, trước câu hỏi về việc siêu dự án NovaWorld Phan Thiết "còn sống hay không", ông Bắc tiết lộ rằng sau 18 tháng kể từ thời điểm được đánh giá là giai đoạn "khủng hoảng" của Tập đoàn, dưới sự hỗ trợ của các cơ quan Chính phủ cũng như quý đối tác, tình trạng đến nay đã có sự thay đổi, đơn cử như siêu dự án NovaWorld Phan Thiết hiện nay đã "rất sôi động".

Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn Novaland, NovaWorld Phan Thiết hiện đang rất sôi động. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn Novaland, NovaWorld Phan Thiết hiện đang rất sôi động. Ảnh: Internet

90% vấn đề pháp lý của dự án này đã được giải quyết xong và dự kiến sẽ "khép sổ pháp lý" vào tháng 9/2024 sau khi có thông báo tiền sử dụng đất; mọi công tác thi công cũng được đẩy nhanh tiến độ từ tháng 1/2024.

Ông Bắc đưa ra dẫn chứng cụ thể về tình hình khởi sắc tại đây khi cho biết chỉ trong vòng 2 tháng gần đây (tháng 6-7/2024), siêu dự án này đã đón hơn 800.000 lượt khách, tiếp tục cuộc hành trình tiến đến mục tiêu đón 5 triệu lượt khách trong năm 2024; góp phần đóng góp vào mục tiêu 9,5 triệu lượt khách du lịch của toàn tỉnh.

Một trong những tín hiệu tích cực hơn nữa là dự án này đã có hơn 40.000 lượt khách Hàn Quốc đặt phòng vào dịp cuối năm nay.

Cũng theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn Novaland, một trong những dự án trọng điểm được Novaland tập trung hoàn thiện là NovaWorld Phan Thiết.

>> Chi 20.000 tỷ làm tuyến cao tốc dài 51km nối TP. HCM với tỉnh có KCN lớn nhất Việt Nam

Thời điểm hiện tại, dự án này đã hoàn tất Quy hoạch chi tiết 1/500 với 1.111 sản phẩm đã được bàn giao, vận hành hơn 500 căn biệt thự và hơn 100 căn hiện đang hoàn thiện thi công nội thất nhằm khai thác kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu vào mùa cao điểm với công suất lấp đầy phòng có thể lên đến hơn 90%.

NovaWorld Phan Thiết được xem là khu du lịch kiểu mẫu của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Internet

NovaWorld Phan Thiết được xem là khu du lịch kiểu mẫu của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Internet

Việc Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 đã thúc đẩy việc dự án này sớm xác định được giá đất cụ thể, làm cơ sở tính tiền thuê đất, xây dựng cũng như bàn giao 820 sản phẩm cho các cư dân, song song với việc hoàn thiện và đưa vào vận hành chuỗi tiện ích mới.

Siêu dự án NovaWorld Phan Thiết được biết đến là dự án đô thị du lịch, định hướng sẽ trở thành điểm đến du lịch hàng đầu phía Nam; được xây dựng trên diện tích có quy mô gần 1.000ha với vốn đầu tư dự kiến khoảng 5 tỷ USD.

Trong một lộ trình không xa, dự án này sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ sản phẩm mới, hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều hơn nhu cầu tham quan cũng như trải nghiệm của các du khách.

Theo thống kê, trong vòng 6 tháng đầu năm, TP. Phan Thiết đã đón 3,4 triệu lượt khách du lịch; tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, lượng khách nước ngoài khoảng 195,000 người, tăng 1,5 lần; mức doanh thu du lịch ước khoảng 7.900 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo của Cục Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm, cả tỉnh Bình Thuận ước đạt 4,58 triệu lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng (tăng 5,01% so với cùng kỳ năm 2023); trong số đó, khách quốc tế ước đạt 234.000 người (tăng 91,25% so với cùng kỳ năm 2023).

Cuối năm 2022, giữa bối cảnh tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều bất ổn, thị trường BĐS bước vào giai đoạn lao đao, NovaGroup đã chủ trương tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn. Một trong số những nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra chính là dồn lực tối đa để hoàn thiện các dự án trọng điểm gồm các dự án như: NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Aqua City cùng các dự án BĐS trung tâm TP. HCM.

Tính đến tháng 6/2024, tổng dư nợ phải trả cho các bên vay của Novaland giảm 8.122 tỷ đồng (tương đương 13% so với thời điểm ngày 31/12/2022; trong đó dư nợ trái phiếu bán lẻ giảm gần 3.600 tỷ đồng, chiếm 44,1% tổng dư nợ giảm được.

Ngoài ra, gần 20.500 tỷ tổng dư nợ từ vay nợ nước ngoài, trái phiếu phát hành riêng lẻ của Novaland hiện cũng đã đạt được đồng thuận gia hạn và có phương án xử lý cụ thể; một trong những động thái đáng chú ý là việc hoàn tất cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi quốc tế có tổng trị giá 300 triệu USD, với kỳ hạn trái phiếu được gia hạn đến năm 2027.

>> Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp khởi động dự án cảng khách quốc tế hơn 7.000 tỷ lớn nhất khu vực phía Nam?

Sân bay thuộc tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ là sân bay có 2 đường băng chéo nhau đầu tiên của cả nước?

50 rạp chiếu phim trị giá 5.000 tỷ đồng sắp đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/novaland-noi-gi-khi-duoc-hoi-ve-su-song-con-cua-sieu-du-an-5-ty-usd-novaworld-phan-thiet-d129540.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland nói gì khi được hỏi về sự 'sống còn' của siêu dự án 5 tỷ USD NovaWorld Phan Thiết?
POWERED BY ONECMS & INTECH