Doanh nghiệp A-Z

Novaland (NVL): Siêu dự án ‘sống còn’ Aqua City được bơm thêm 1.100 tỷ đồng

Ánh Nguyệt 10/09/2024 - 15:48

MBBank (MBB) cam kết giải ngân gói tài chính lên đến 1.100 tỷ đồng cho khu đô thị Aqua City nhằm đảm bảo triển khai đồng bộ dự án.

Vào ngày 10/9/2024, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - NVL) cùng Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBB) và các đối tác nhà thầu CTCP Đầu tư Tesla (Tesla), CTCP Green Mark Construction (GMC), đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai khởi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 2 và tiếp tục xây dựng hoàn thiện các công trình nhà ở thấp tầng dự án Đô thị Aqua City.

Theo thỏa thuận được ký kết, Ngân hàng MB cam kết giải ngân gói tài chính lên đến 1.100 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thành phố Aqua và các nhà thầu trực tiếp thi công, đảm bảo triển khai đồng bộ dự án.

Novaland (NVL): Siêu dự án ‘sống còn’ Aqua City được bơm thêm 1.100 tỷ đồng
Ngân hàng MB cam kết giải ngân gói tài chính lên đến 1.100 tỷ đồng cho siêu dự án Aqua City

Được biết, Aqua City có quy mô 1.000ha được tích hợp nhiều tiện ích về giải trí, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường liên cấp quốc tế…Công ty TNHH Thành phố Aqua - công ty con của Novaland làm chủ đầu tư. Dự án này được triển khai từ quý II/2019 với tổng giá trị phát triển sản phẩm khoảng 8 tỷ USD.

Tính đến thời điểm hiện tại, Aqua City đã hoàn thiện hàng ngàn sản phẩm nhà ở, bàn giao hơn 500 sản phẩm chất lượng đến khách hàng, triển khai thi công hoàn thiện nhiều phân khu. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, Aqua City bàn giao khoảng 900 nhà phố, biệt thự, shophouse và đưa vào vận hành các công trình tiện ích thể thao, mua sắm, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe phục vụ cư dân.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai đang tích cực triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các phân khu khác của dự án, trong đó có 6 phân khu đang chờ quy hoạch mới từ TP. Biên Hòa. Dự kiến trong tháng 8 sẽ có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/5.000 cho phân khu C4, và đến tháng 10 sẽ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, trước khi tiếp tục các thủ tục pháp lý khác.

Các phân khu như Aqua Riverside (81ha), Aqua Waterfront (91ha) và Aqua City (112ha) đã hoàn thiện 65% thủ tục pháp lý và đang tiếp tục thi công.

>> Novaland (NVL) tái khởi công một phần dự án đô thị Aqua City quy mô 1.000ha

Tăng giá nhờ hiệu ứng bão Yagi, chuyên gia cảnh báo Bull Trap đối với cổ đông thép

Một công ty chứng khoán bị ngắt kết nối với HoSE do ảnh hưởng của siêu bão Yagi

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL): Siêu dự án ‘sống còn’ Aqua City được bơm thêm 1.100 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH