Thế giới

Nước Mỹ công bố ‘dữ liệu nóng’ khiến đồng yên rớt giá

Vương Vương 07/10/2024 - 14:23

Đồng yên đã giảm nhẹ trong bối cảnh đồng USD kéo dài đà tăng nhờ báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ.

Ngày 7/10, đồng yên đã giảm xuống mức 149,1 yên đổi 1 USD. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 16/8, cho thấy nó tiếp tục xu hướng giảm giá sau báo cáo việc làm mạnh mẽ từ Mỹ.

Dù đồng yên đã phục hồi một chút, lên mức 148 yên đổi 1 USD nhưng vẫn yếu hơn thứ mức thứ 6 tuần trước.

Ngày 4/10, Mỹ đã công bố báo cáo việc làm tháng 9 và chứng minh nền kinh tế vẫn ổn định. Báo cáo này đã ngay lập tức làm đồng yên suy yếu và đồng USD tăng giá.

Nước Mỹ công bố ‘dữ liệu nóng’ khiến đồng yên rớt giá - ảnh 1
Đồng yên có lúc giảm xuống mức 149,1 yên đổi 1 USD

Cụ thể, Mỹ đã có thêm 254.000 việc làm mới trong tháng 9, nhiều hơn đáng kể so với dự đoán. Điều này có khả năng làm chậm tốc độ hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sáng ngày 7/10, có lúc chỉ số Nikkei 225 đã lên 39.554,63 điểm, tăng 919,01 điểm - tương đương 2,4% còn chỉ số Topix lên 2.751,25, tăng 57,18 điểm - tương đương 2,1%.

Cổ phiếu nhóm ngành xuất khẩu đã tăng nhờ đồng yên đi xuống. Cổ phiếu Toyota Motor tăng 2,96% và công ty mẹ của Uniqlo, Fast Retailing, ghi nhận mức tăng 3,52%. Nhà sản xuất thiết bị chip Advantest tăng 4,24%.

Cũng trong ngày 7/10, quan chức hàng đầu về vấn đề tiền tệ của Nhật Bản, ông Atsushi Mimura đã đưa ra cảnh báo về các động thái đầu cơ trên thị trường ngoại hối khi đồng yên giảm xuống dưới ngưỡng 149 yên/USD.

Ông khẳng định Chính phủ Nhật Bản sẽ theo sát các động thái của thị trường tiền tệ, bao gồm cả giao dịch đầu cơ.

Katsunobu Kato, Bộ trưởng Tài chính mới được bổ nhiệm, được cho là mới phát biểu rằng Chính phủ sẽ đánh giá tác động của các biến động nhanh chóng trên thị trường tiền tệ.

Shoki Omori, chiến lược gia trưởng tại Mizuho Securities cũng nói ông không kỳ vọng Bộ Tài chính sẽ can thiệp để củng cố đồng yên trước cuộc Tổng Tuyển cử trong tháng này, ngay cả khi đồng yên tiếp tục suy yếu. "Nếu họ thực hiện hành động đó, điều này sẽ gửi tín hiệu tiêu cực rằng họ bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị", ông nói.

Theo Nikkei

>> Nhật Bản có tân Thủ tướng sẽ tác động thế nào tới thị trường chứng khoán và đồng yên?

Người cao tuổi ở Nhật Bản đối mặt với tương lai cô độc

Hình ảnh tàu ngầm hạt nhân tối tân của Mỹ tới Nhật Bản

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nuoc-my-cong-bo-du-lieu-nong-khien-dong-yen-rot-gia-127858.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nước Mỹ công bố ‘dữ liệu nóng’ khiến đồng yên rớt giá
POWERED BY ONECMS & INTECH