Nút giao hơn 2.300 tỷ được xem 'trục xương sống' trong hệ thống vành đai của Thủ đô đón tin vui lớn
Nhiều hạng mục chủ chốt của dự án hiện đang được thi công vượt tiến độ, công tác nghiệm thu - thanh toán được thực hiện minh bạch, đúng kế hoạch.
Sáng ngày 27/11, đoàn công tác Tổng công ty VINACONEX do Chủ tịch HĐCL Đào Ngọc Thanh và Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hữu Tới dẫn đầu đã tới thăm, kiểm tra tiến độ thi công Gói thầu 28 - Dự án Đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long.
Theo như báo cáo của Ban điều hành, nhiều hạng mục chủ chốt đang được thi công vượt tiến độ, công tác nghiệm thu - thanh toán thực hiện minh bạch, đúng kế hoạch.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐCL Đào Ngọc Thanh đã biểu dương tinh thần nỗ lực của tập thể CBCNV, đồng thời động viên toàn công trường tiếp tục thi công an toàn, hiệu quả, góp phần cùng dự án về đích đúng kế hoạch.

Ban lãnh đạo TCT cũng đã khen thưởng cho đơn vị thi công vượt tiến độ và tặng quà động viên CBCNV trên công trường. Đây được xem là nguồn động lực to lớn để đội ngũ tiếp tục nỗ lực, hoàn thành dự án đúng tiến độ, đóng góp vào trục giao thông chiến lược mới phía Tây của Thủ đô Hà Nội.
Dự án nút giao khác mức giữa đường Vành đai 2,5 và Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư hơn 2.384 tỷ đồng.

Công trình được khởi công từ tháng 4/2025 do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.
Mục tiêu của dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch; giúp kết nối và khai thác đồng bộ với các công trình hạ tầng đã được đầu tư; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất cũng như đi lại của người dân.

Hầm chui trực thông được xây dựng theo hướng Vành đai 3,5 (đường Lê Trọng Tấn cũ) đến Quốc lộ 32 với tổng chiều dài 975m, chiều rộng 18,5m.
Thiết kế gồm 4 cầu nhánh bằng bê tông cốt thép dự ứng lực có tổng chiều dài hơn 2.300m, bề rộng mỗi cầu 8,8m; tường chắn bê tông cốt thép dài hơn 600m.

Phía Quốc lộ 32, hầm hở được thiết kế có chiều dài 157,5m, tường chắn dài 200m; phần còn lại là gờ chắn bánh.
Đoạn hầm đi dưới Đại lộ Thăng Long được thiết kế dạng hầm kín có chiều dài 150m.

Hiện nay các hạng mục hầm, cầu, tường chắn và hạ tầng kỹ thuật đang được đơn vị đẩy mạnh thi công đồng loạt. Trên công trường, máy móc và hàng trăm thiết bị hiện đại được vận hành liên tục, phục vụ thi công hầm chui và nhánh tuabin.

Với tầm nhìn quy hoạch chiến lược, Dự án nút giao khác mức giữa Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long được xem là "trục xương sống" trong hệ thống vành đai vùng Thủ đô, góp phần mở ra không gian phát triển, giảm tải cho khu trung tâm cũng như thúc đẩy tăng trưởng đô thị về phía Tây của TP.
Nguồn ảnh và cập nhật tiến độ thi công: VINACONEX

