Bất động sản

Ông chủ mới bị hoãn xuất cảnh, ngân hàng rao bán loạt chung cư của Địa Ốc Hoàng Quân

Khuê Vân 18/07/2024 10:30

Đây không phải lần đầu tiên ngân hàng rao bán tài sản bảo đảm này, giá khởi điểm lần gần đây nhất là gần 60 tỷ đồng.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn vừa thông báo đấu giá tài sản bảo đảm là các bất động sản của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng An Tâm là chung cư Cheery Apartment do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân (HQC) làm đầu tư, giá khởi điểm hơn 60 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Agribank, giá trị ghi sổ khoản nợ của doanh nghiệp này Agribank tính đến ngày 30/5/2024 là hơn 93 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc gần 62 tỷ đồng, nợ lãi hơn 31 tỷ đồng. Khoản nợ trên đã bị quá hạn nhiều ngày và chuyển sang nhóm nợ xấu do bên vay vốn vi phạm nghĩa vụ trả nợ.

Ông chủ mới bị hoãn xuất cảnh, ngân hàng rao bán loạt chung cư của Địa Ốc Hoàng Quân
Thông báo của Ngân hàng Agribank

Đây không phải lần đầu tiên ngân hàng rao bán tài sản bảo đảm này. Trước đó vào năm 2017, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đã ủy quyền cho CTCP Bán đấu giá Lam Sơn bán đấu giá tài sản là Quyền tài sản phát sinh từ 28 Hợp đồng mua bán căn hộ Dự án Cheery Apartment (tổng diện tích 3.407m2) với giá khởi điểm hơn 95 tỷ đồng.

>> Tỉnh có vịnh biển đứng top đầu cả nước kêu gọi đầu tư dự án đô thị hơn 8.000 tỷ

Dự án căn hộ Cheery Apartment do Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư với quy mô gồm một khối chung cư 12 tầng với 99 căn hộ có diện tích từ 76m2-140m2. Tổng diện tích sàn xây dựng hơn 19.000m2 với tổng mức đầu tư 203 tỷ đồng.

Dự án đã được khởi công xây dựng phần móng và tầng hầm từ tháng 5/2010, thời gian dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2013. Nhưng sau khi gần hoàn thiện phần thô, dự án bị "đứng hình" khiến không ít khách hàng phải làm biên bản thoả thuận chấm dứt hợp đồng.

Đến tháng 8/2019, dự án này lại dính phải lùm xùm khi khách hàng tố chủ đầu tư bàn giao nhà có diện tích nhỏ hơn trên hợp đồng mua bán.

Ông chủ mới bị hoãn xuất cảnh, ngân hàng rao bán loạt chung cư của Địa Ốc Hoàng Quân
Dự án Cheery Apartment còn được gọi là chung cư Võ Đình Apartment. Ảnh internet

Hiện tài sản đảm bảo mà ngân hàng rao bán là 28 căn chung cư vẫn chưa hoàn thiện pháp lý, chưa được cấp sổ hay bàn giao cho người mua vì dự án xây dựng sai phép, chưa hoàn thiện.

Mới đây, Cục Thuế TP. Cần Thơ đã ra thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân.

Theo như công bố của Cục Thuế TP. Cần Thơ, tính đến ngày 31/5/2024, CTCP Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ nợ thuế với số tiền 6,1 tỷ đồng. Đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước thì lệnh này sẽ được gỡ bỏ.

>> Hai trường hợp được phép mượn sổ đỏ của người khác vay vốn ngân hàng theo Luật mới nhất 2024

'Ông chủ' Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ Trương Anh Tuấn bị tạm hoãn xuất cảnh

Địa ốc Hoàng Quân (HQC): Chủ tịch Trương Anh Tuấn bị tạm hoãn xuất cảnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-chu-moi-bi-hoan-xuat-canh-ngan-hang-rao-ban-loat-chung-cu-cua-dia-oc-hoang-quan-242350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông chủ mới bị hoãn xuất cảnh, ngân hàng rao bán loạt chung cư của Địa Ốc Hoàng Quân
POWERED BY ONECMS & INTECH