Ông Lê Viết Hải từ nhiệm Chủ tịch Nhà Hoà Bình

19-05-2023 20:22|Lan Phương

Hậu cuộc chiến vương quyền, Hoà Bình (HBC) và công ty con thay máu loạt nhân sự cấp cao

Bi hài cuộc chiến vương quyền tại Hoà Bình (HBC): Người thắng cuộc bất ngờ từ bỏ chức chủ tịch
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Hoà Bình

Ngày 19/5, HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) vừa có loạt quyết định thay đổi nhân sự ở công ty mẹ và các công ty thành viên. Theo đó, HĐQT quyết định miễn nhiệm vị trí Chủ tịch và Thành viên HĐQT tại CTCP Nhà Hoà Bình của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/6 theo đơn từ nhiệm.

Đồng thời, tại HBC, HĐQT miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT đối với ông David Martin Ruiz theo đơn từ nhiệm; miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc của ông Trương Quang Nhật theo nguyện vọng; miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với ông Phạm Quốc Thắng kể từ ngày 31/5.

Thay vào đó, HBC bổ nhiệm ông Lê Văn Nam (1976) giữ chức Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/6. Ông Nam cũng được cử là người đại diện phần vốn góp của HBC tại CTCP Nhà Hòa Bình. Ngoài ra, HBC cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Khánh Hoàng giữ chức Phó Tổng Giám đốc kể tức ngày 1/6.

Trước đó, hồi cuối tháng 2, ông Nguyễn Công Phú và ông Albert Antoine cũng đã nộp đơn xin rút khỏi HĐQT của HBC. Đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT sẽ được xem xét thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Cũng trong tháng 3, HĐQT HBC đã quyết định miễn nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc đối với ông Dương Đình Thanh và Lê Quốc Duy.

Ông Lê Quốc Duy là 1 trong 4 người (ông Nguyễn Công Phú, ông Dương Văn Hùng, ông Albert Antoine) không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC.

Đáng chú ý, động thái từ nhiệm của loạt lãnh đạo diễn ra ngay sau khi cuộc chiến nội bộ “giành” chức Chủ tịch Hoà Bình đi tới hồi kết.

Được biết, CTCP Nhà Hoà Bình là công ty con do Xây dựng Hoà Bình nắm 99,96% vốn. Theo thông tin từ báo cáo quản trị năm 2022, ông Lê Viết Hải là Chủ tịch HĐQT của Nhà Hoà Bình. Ông Lê Viết Hoà là Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của Nhà Hoà Bình. Ông Hoà chính là con trai cả ông Lê Viết Hải. Ông Lê Quốc Duy, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc từng là CEO của Nhà Hoà Bình từ 2009 đến tháng 11/2020.

Cần nhấn mạnh rằng, Nhà Hoà Bình từng là cái tên đáng chú ý trong câu chuyện được hai cựu lãnh đạo HBC (Nguyễn Công Phú và Dương Văn Hùng) đề cập đến trông giai đoạn tranh chấp vị trí Chủ tịch HĐQT với ông Lê Viết Hải. Những thông tin về công ty mà ông Lê Viết Hải vừa rút khỏi HĐQT đến nay vẫn còn là một ẩn số. Chúng tôi sẽ thông tin tới nhà đầu tư và Quý độc giả trong bài viết Nhà Hoà Bình - Dấu hỏi khi “tướng về hưu”

HBC nhận tin bất lợi, nhà đầu tư xả bán lượng lớn vùng giá sàn

Nóng: IBC, HPX, TVB, AGM, HBC,… sắp chỉ được giao dịch phiên chiều!

Novaland (NVL) tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết và Hồ Tràm, cổ phiếu tổng thầu Hoà Bình (HBC) “tím lịm”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-le-viet-hai-tu-nhiem-chu-tich-nha-hoa-binh-183990.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Lê Viết Hải từ nhiệm Chủ tịch Nhà Hoà Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH