Doanh nghiệp A-Z

Ông lớn ngành điện tử tiêu dùng Trung Quốc 'đổ bộ' vào Sonadezi Long Thành (SZL) với dự án 40 triệu USD

Thu Huyền 07/10/2024 - 13:41

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư, ông lớn bất động sản khu công nghiệp này đã khởi công thêm một số nhà xưởng với tổng diện tích 2.720m² trong quý III/2024.

REGZA Việt Nam, một dự án sản xuất tivi cao cấp thuộc Tập đoàn Hisense vừa nhận Giấy chứng nhận đầu tư từ UBND tỉnh Đồng Nai và chính thức triển khai sản xuất tại KCN Long Thành.

Đây là một trong những dự án công nghệ cao tiêu biểu đã chọn KCN Long Thành làm điểm đến cho hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/9, tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai, 17 dự án với tổng vốn đầu tư 6,2 tỷ USD đã được trao Giấy chứng nhận đăng ký và Quyết định chấp thuận đầu tư. Trong số đó, đáng chú ý là dự án Nhà máy điện tử REGZA Việt Nam tại KCN Long Thành với số vốn đầu tư 40 triệu USD.

Ông lớn ngành điện tử tiêu dùng Trung Quốc 'đổ bộ' vào Sonadezi Long Thành (SZL) với dự án 40 triệu USD
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án nhà máy điện tử REGZA Việt Nam

Dự án này đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và mở rộng thị trường của Hisense, đồng thời góp phần vào sự phát triển của hệ sinh thái công nghiệp điện tử toàn cầu của tập đoàn.

Hisense, được biết đến với các sản phẩm điện tử tiêu dùng, đã có mặt tại hơn 160 quốc gia và khu vực. Tập đoàn sở hữu 66 công ty và văn phòng làm việc, 31 cụm nhà máy sản xuất, cùng với 23 trung tâm nghiên cứu R&D trên toàn thế giới, thu hút hơn 10.000 nhân viên. Với việc chính thức công bố hoạt động tại Việt Nam vào tháng 4/2023, Hisense đang tiếp tục mở rộng thị phần tại khu vực Đông Nam Á thông qua dự án REGZA Việt Nam.

Lãnh đạo CTCP Sonadezi Long Thành (SZL) cho biết, các nhà đầu tư lớn như REGZA Việt Nam, Bosch, Zeder, Samtec, Olympus… là những ví dụ tiêu biểu cho dòng vốn chất lượng cao mà SZL đang thu hút.

Thành lập từ cuối năm 1990, đến nay Sonadezi đã có 16 công ty thành viên hoạt động trong 4 nhóm ngành nghề kinh doanh gồm BĐS khu công nghiệp và dân dụng; xây dựng và vật liệu xây dựng; dịch vụ hỗ trợ; cung cấp nước.

Lĩnh vực làm nên tên tuổi của Sonadezi chính là bất động sản khu công nghiệp. Hơn 600 doanh nghiệp FDI đã lựa chọn các khu công nghiệp của Sonadezi làm điểm đến đầu tư. Hiện tại, 7/11 khu công nghiệp của "gã khổng lồ" này đã cơ bản lấp đầy, thu hút gần 900 dự án với vốn đầu tư khoảng 11,5 tỷ USD và hơn 25.500 tỷ đồng.

Ông lớn ngành điện tử tiêu dùng Trung Quốc 'đổ bộ' vào Sonadezi Long Thành (SZL) với dự án 40 triệu USD
KCN Long Thành (ảnh: Sonadezi Long Thành)

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư, SZL đang triển khai nhiều dự án nhà xưởng cho thuê tại KCN Long Thành và KCN Châu Đức (tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Các dòng sản phẩm đa dạng từ nhà xưởng tiêu chuẩn xây sẵn đến nhà xưởng thiết kế theo yêu cầu sẽ phục vụ các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng linh hoạt, phù hợp với các đặc thù ngành sản xuất. Các nhà xưởng cho thuê tại các KCN của SZL được thiết kế với diện tích từ 2.000 - 10.000m², linh hoạt và đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng.

Trong quý III năm nay, SZL đã khởi công thêm một số nhà xưởng tiêu chuẩn với diện tích 2.720m² tại KCN Long Thành, bao gồm các nhà xưởng số 64, 65, 68 và 69. Với tỷ lệ lấp đầy đạt trên 90%, SZL đang tiếp tục mở rộng quy mô với mục tiêu xây dựng hơn 100 nhà xưởng cho thuê tại KCN Long Thành, KCN Châu Đức và Cụm Công nghiệp Long Phước.

>> Điểm danh các ông lớn BĐS đang thâu tóm ‘đất vàng’ ven đường sắt cao tốc 67 tỷ USD tại Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tiếp công dân giữa cơn bão biểu tình về 3 dự án lớn của Novaland (NVL)

Điểm danh các ông lớn BĐS đang thâu tóm ‘đất vàng’ ven đường sắt cao tốc 67 tỷ USD tại Đồng Nai

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-nganh-dien-tu-tieu-dung-trung-quoc-do-bo-vao-sonadezi-long-thanh-szl-voi-du-an-40-trieu-usd-252258.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn ngành điện tử tiêu dùng Trung Quốc 'đổ bộ' vào Sonadezi Long Thành (SZL) với dự án 40 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH