Thế giới

Ông lớn ô tô Mỹ dự kiến sa thải 2/3 lực lượng lao động tại một nhà máy

Thiên Kim 24/09/2024 - 09:49

Việc sa thải sẽ diễn ra theo 2 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11 năm nay và kéo dài đến tháng 1/2025, ảnh hưởng đến tổng cộng hơn 1.695 công nhân.

General Motors cho biết họ sẽ tạm thời sa thải 2/3 số công nhân tại nhà máy lắp ráp Fairfax ở Kansas (Mỹ) nhằm chuẩn bị cơ sở này cho việc sản xuất mẫu xe Chevrolet Bolt tiếp theo.

Hãng xe Mỹ thông báo: "GM đang đầu tư khoảng 390 triệu USD vào nhà máy lắp ráp Fairfax để đẩy mạnh sản xuất mẫu xe điện Chevrolet Bolt mới. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp đặt thiết bị mới, nhân viên sẽ được cho nghỉ việc tạm thời đến khi hoạt động sản xuất được tiếp tục vào giữa năm 2025".

Ông lớn ô tô Mỹ dự kiến sa thải 2/3 lực lượng lao động tại một nhà máy - ảnh 1
Nhà máy Fairfax của GM ở Kansas, Mỹ. Ảnh: Ed Zurga

Automotive News đưa tin, đợt sa thải đầu tiên sẽ được bắt đầu vào tháng 11, với 686 công nhân làm việc toàn thời gian và 250 lao động theo hợp đồng ngắn hạn sẽ không được gia hạn. Đợt thứ 2 dự kiến diễn ra vào ngày 12/1 năm sau, ảnh hưởng đến thêm 759 lao động làm việc toàn thời gian.

Theo kế hoạch, nhà sản xuất ô tô này sẽ tung ra thế hệ xe Chevy Bolt mới vào năm tới. Các nhà phân tích kỳ vọng mẫu xe giá rẻ này có thể giúp thúc đẩy sản lượng xe điện nói chung của GM.

Nhà máy Fairfax hiện đang sản xuất các mẫu xe Chevrolet Malibu và Cadillac XT4. Theo trang web của nhà máy, cơ sở này có khoảng 2.275 công nhân.

Ngoài ra, GM cũng thực hiện một đợt sa thải quy mô lớn khác vào tháng 8 vừa qua, ảnh hưởng đến hơn 1.000 nhân viên văn phòng trên toàn cầu. Các bộ phận phần mềm và dịch vụ là nhóm chịu tác động trực tiếp từ quyết định này.

Những động thái trên cho thấy GM đang tiến hành một cuộc tái cấu trúc sâu rộng nhằm thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thị trường ô tô và chuẩn bị cho tương lai điện hóa.

Theo Reuters

>> 'Gã khổng lồ' Volkswagen chìm trong khủng hoảng: 15.000 nhân viên sắp mất việc, nhà máy đối mặt nguy cơ đóng cửa

Ông lớn ô tô Nhật Bản sa thải hơn 2.000 nhân viên, tạm dừng sản xuất tại 3 nhà máy ở Trung Quốc: Chuyện gì đang xảy ra?

Nóng: 200 lãnh đạo cấp cao của Samsung Ấn Độ sắp bị sa thải, phải sang công ty đối thủ xin việc với lương thấp

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-lon-o-to-my-du-kien-sa-thai-23-luc-luong-lao-dong-tai-mot-nha-may-127224.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn ô tô Mỹ dự kiến sa thải 2/3 lực lượng lao động tại một nhà máy
POWERED BY ONECMS & INTECH