Ông lớn Singapore muốn mua 100% cổ phần 5 dự án điện gió ở Quảng Trị

24-12-2023 11:12|Mai Chi

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị đang lấy ý kiến các bộ ngành trung ương và địa phương về việc một công ty quốc tịch Singapore nộp hồ sơ mua lại 100% cổ phần của 5 dự án điện gió.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị đã gửi văn bản lấy ý kiến đến các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công an, Công Thương và nhiều sở ngành của tỉnh việc một công ty quốc tịch Singapore nộp hồ sơ mua lại 100% cổ phần của 5 dự án điện gió.

Cụ thể, cuối tháng 11/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị nhận được hồ sơ của Công ty Sembcorp Solar Vietnam Pte.Ltd đề xuất được góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào Công ty TNHH Điện gió Hướng Phùng với số vốn góp là 710 tỷ đồng (chiếm 100% tổng vốn điều lệ của Công ty TNHH Điện gió Hướng Phùng).

Cũng công ty trên muốn mua 100% tổng vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Năng lượng Gelex Quảng Trị với số vốn là 1.269 tỉ đồng.

Ông lớn Singapore muốn mua 100% cổ phần 5 dự án điện gió ở Quảng Trị
Một cánh đồng điện gió ở Quảng Trị

>> Trung Nam Group bắt tay ông lớn Trung Quốc làm cụm dự án điện gió 916 MW

Doanh nghiệp muốn mua vốn có quốc tịch Singapore, trụ sở đặt tại Singapore và người đại diện có quốc tịch Singapore.

Trong khi đó, Công ty điện gió Hướng Phùng đang sở hữu 2 nhà máy điện gió Hướng Phùng 2 và 3, vận hành tháng 10/2021. Dự án xây dựng ở xã biên giới giáp Lào với thời gian hoạt động 50 năm.

Công ty điện gió Hướng Phùng được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị cấp 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, với diện tích 14ha cho 2 dự án.

Công ty Gelex Quảng Trị sở hữu 3 nhà máy điện gió Gelex 1, 2, và 3, vận hành tháng 10/2021 và thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Địa điểm dự án là xã Hướng Linh, là xã nội địa của huyện vùng biên Hướng Hóa.

Công ty Gelex Quảng Trị được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, với diện tích 23ha cho cả 3 dự án.

Trước đó, giữa tháng 11/2023, tỉnh Quảng Trị cũng có văn bản gửi Bộ Quốc phòng xin ý kiến về việc 2 nhà đầu tư từ Trung Quốc muốn mua lại 50% cổ phần của dự án điện gió Amaccao Quảng Trị 1.

Sembcorp Solar Vietnam Pte.Ltd là công ty con của Sembcorp - Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng và phát triển đô thị của Singapore.

Sembcorp được thành lập năm 1998, là tập đoàn lớn của Singapore trong các lĩnh vực năng lượng, nước, hàng hải, môi trường và phát triển đô thị, do Temasek Holding (Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore) nắm giữ 49% vốn sở hữu.

Sembcorp được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore và là một trong 30 cổ phiếu có tỷ trọng vốn hóa thị trường lớn nhất, nằm trong nhóm Straits Times Index (STI - chỉ số chứng khoán tính dựa trên giá trị thị trường của các cổ phiếu của 30 công ty đại diện được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore).

Sembcorp đã đầu tư vào nhiều thị trường lớn trên thế giới như Anh, Trung Quốc, Trung Đông, Ấn Độ, nhưng hoạt động đầu tư vẫn chủ yếu tập trung tại châu Á.

Danh mục năng lượng tái tạo của Sembcorp bao gồm năng lượng gió, năng lượng mặt trời và lưu trữ năng lượng tại các thị trường trọng điểm như Singapore, Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và Vương quốc Anh, với tổng công suất đạt 9,5GW.

>> EVN muốn nhập điện gió từ Lào với giá khoảng 1.700 đồng/kWh

Phó thủ tướng: Xử nghiêm sai phạm phát triển điện gió, mặt trời

Trung Nam Group bắt tay ông lớn Trung Quốc làm cụm dự án điện gió 916 MW

Dự án điện gió Hải Anh - Quảng Trị sẽ sớm cho trái ngọt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-singapore-muon-mua-100-co-phan-5-du-an-dien-gio-o-quang-tri-216815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn Singapore muốn mua 100% cổ phần 5 dự án điện gió ở Quảng Trị
POWERED BY ONECMS & INTECH