Bất động sản

'Ông lớn' Thái Lan rót vốn, tiếp tục biến mảnh đất tại tỉnh rộng nhất Việt Nam thành 'đất vàng công nghiệp'

Chi Chi 05/07/2024 13:30

Tập đoàn đến từ Thái Lan tiếp tục đầu tư để triển khai dự án khu công nghiệp thứ hai tại địa phương này cho thấy tiềm năng phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư của nơi đây.

Tập đoàn hàng đầu Thái Lan trong lĩnh vực logistics và các giải pháp tiện ích công nghiệp WHA sẽ thông qua công ty con là Công ty Cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An tiến hành đầu tư Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 2 tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với tổng vốn đầu tư là 50 triệu USD.

Theo đó, dự án được triển khai trên tổng diện tích 183,37ha. Địa điểm thực hiện thuộc khu D - Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, gồm 2 khu vực: Khu vực 1 có diện tích gần 118ha thuộc xã Nghi Hưng và khu vực 2 có diện tích hơn 65ha thuộc xã Nghi Đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận đầu tư.

> > Tập đoàn của 'đại gia chăn nuôi' lên kế hoạch bán hàng loạt tài sản lớn tại Nghệ An

Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1. Ảnh: WHA Việt Nam

Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1. Ảnh: WHA Việt Nam

Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 2 có mục tiêu là phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp tạo quỹ đất sạch và hạ tầng đồng bộ phục vụ công tác thu hút các dự án thứ cấp vào hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh. Dự kiến, khu công nghiệp sẽ được xây dựng và đưa vào hoạt động trong giai đoạn từ quý I/2025 đến quý I/2028.

Trước đó, Công ty Cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An cũng đã thực hiện dự án Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 trên địa phận huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với quy mô 498ha. Sau 6 năm triển khai, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với quy mô sử dụng đất là 354,5ha.

Một góc Khu công nghiệp Nam Cấm. Ảnh minh họa

Một góc Khu công nghiệp Nam Cấm. Ảnh minh họa

Việc doanh nghiệp lớn đến từ Thái Lan tiếp tục đầu tư vào huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với khu công nghiệp thứ hai cho thấy sức hấp dẫn cũng như tiềm năng về phát triển công nghiệp của vùng đất này. Hiện tại, thành các cơ sở công nghiệp đang hoạt động tại huyện Nghi Lộc như Khu công nghiệp Nam Cấm, WHA, Cụm công nghiệp Đô Lăng, Cụm công nghiệp Trường Thạch, Cụm cảng biển Nghi Thiết...

Được biết, Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã thu hút đầu tư 32 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 41.361 tỷ đồng, tương đương 1,65 tỷ USD.

Nghệ An là tỉnh nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ với đường biên giới giáp với Lào và phía Đông giáp biển Đông. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam năm 2022, Nghệ An cũng là tỉnh lớn nhất Việt Nam với diện tích 16.490,25km2, chiếm 3,2% diện tích cả nước.

> > 'Thung lũng Silicon' 40 triệu USD của TP. HCM chính thức đóng cửa sau nhiều năm 'hoang lạnh'

Vùng đất từng là 'địa ngục' nay hóa 'thiên đường' sẽ thực hiện lấn biển, tương lai vươn tầm quốc gia​

Cây cầu hơn 3km, mỗi km được đầu tư 2.000 tỷ đồng để xây dựng: Sẽ là điểm nối giữa 3 huyện và phía Nam TP. HCM

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-lon-thai-lan-rot-von-tiep-tuc-bien-manh-dat-tai-tinh-rong-nhat-viet-nam-thanh-dat-vang-cong-nghiep-d126905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông lớn' Thái Lan rót vốn, tiếp tục biến mảnh đất tại tỉnh rộng nhất Việt Nam thành 'đất vàng công nghiệp'
POWERED BY ONECMS & INTECH