Thế giới

‘Ông lớn’ vừa ngỏ ý hợp tác đầu tư với Việt Nam: Thuộc sở hữu của gia đình ông Donald Trump, là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản

Đào Doãn 17/09/2024 - 17:48

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo cấp cao của The Trump Organization. Đây là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản với nhiều dự án quy mô lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

The Trump Organization là tập đoàn tư nhân đa ngành, thuộc sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tập đoàn được thành lập vào năm 1927 và chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản ở New York.

‘Ông lớn’ vừa ngỏ ý hợp tác đầu tư với Việt Nam: Thuộc sở hữu của gia đình ông Donald Trump, là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản - ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sau đó, khi tiếp quản vào năm 1971, ông Donald Trump đã mở rộng hoạt động ra nhiều lĩnh vực khác, bao gồm khách sạn, sân golf, giải trí, xuất bản, quản lý tài sản, môi giới, tiếp thị…Được biết, ông cũng đã trao lại quyền lãnh đạo cho các con vào năm 2017, sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Hiện, The Trump Organization là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản với nhiều dự án quy mô lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Dự án nổi tiếng đầu tiên của tập đoàn sau khi ông Donald Trump lãnh đạo là cải tạo khách sạn Commodore tại Manhattan, biến nó thành khách sạn Grand Hyatt New York vào năm 1980.

Từ đó, ông tiếp tục mở rộng với các dự án bất động sản khắp Manhattan, bao gồm Tháp Trump (Trump Tower), một trong những công trình mang tính biểu tượng của New York. Tháp Trump khánh thành năm 1983 và trở thành địa điểm, văn phòng của nhiều thương hiệu cao cấp và chính bản thân gia đình ông Trump.

‘Ông lớn’ vừa ngỏ ý hợp tác đầu tư với Việt Nam: Thuộc sở hữu của gia đình ông Donald Trump, là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản - ảnh 2
Tháp Trump (Trump Tower)

Ngoài New York, Donald Trump cũng phát triển nhiều dự án quốc tế tại các thành phố lớn như Las Vegas, Chicago, và các khu nghỉ dưỡng tại Miami, Scotland, Dubai, và Philippines. Trong suốt thời gian này, The Trump Organization phát triển nhanh chóng, đa dạng hóa hoạt động sang các lĩnh vực khác nhau.

Tập đoàn cũng sở hữu Trump International Hotel and Tower (Chicago), một trong những tòa nhà cao nhất tại Chicago; và Trump International Hotel (Washington, D.C.) - một khách sạn cao cấp.

The Trump Organization cũng quản lý và sở hữu nhiều khách sạn sang trọng và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, bao gồm các cơ sở tại Mỹ, Scotland, và Dubai. Những khách sạn này thường được xây dựng với tiêu chuẩn cao cấp, phục vụ cho khách hàng giàu có và các sự kiện quan trọng.

Sân golf cũng là một trong những lĩnh vực quan trọng mà The Trump Organization đầu tư. Tập đoàn sở hữu và quản lý nhiều sân golf nổi tiếng trên khắp thế giới, gồm Trump National Doral (Miami), Trump Turnberry (Scotland) hay Trump International Golf Links (Ireland).

Ngoài bất động sản, Donald Trump còn nổi tiếng với việc tham gia vào lĩnh vực truyền thông giải trí. Ông từng là ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế “The Apprentice” trên kênh NBC, một chương trình rất thành công giúp nâng cao danh tiếng cá nhân ông và The Trump Organization.

Được biết, mới đây, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn The Trump Organization.

‘Ông lớn’ vừa ngỏ ý hợp tác đầu tư với Việt Nam: Thuộc sở hữu của gia đình ông Donald Trump, là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản - ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn tặng quà lưu niệm và chụp ảnh với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn The Trump Organization. Nguồn ảnh: Báo Hưng Yên

Theo đó, Đại diện Tập đoàn đã bày tỏ mong muốn được hợp tác, đầu tư tại tỉnh Hưng Yên trong lĩnh vực xây dựng khách sạn, sân golf và tổ hợp vui chơi, giải trí, Báo Hưng Yên đưa tin.

>> Lộ diện danh tính đối tượng nổ súng nhắm vào ông Donald Trump, Cựu Tổng thống đưa ra 'tuyên bố rắn'

Ông Donald Trump và nghi án bị ám sát lần 2, tài sản tỷ USD ra sao?

Lộ diện danh tính đối tượng nổ súng nhắm vào ông Donald Trump, Cựu Tổng thống đưa ra 'tuyên bố rắn'

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-lon-vua-ngo-y-hop-tac-dau-tu-voi-viet-nam-thuoc-so-huu-cua-gia-dinh-ong-donald-trump-la-tap-doan-hang-dau-trong-linh-vuc-dau-tu-bat-dong-san-126997.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Ông lớn’ vừa ngỏ ý hợp tác đầu tư với Việt Nam: Thuộc sở hữu của gia đình ông Donald Trump, là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH