Quốc tế

Ông Putin nói lý do triển khai chiến dịch ở Ukraine, Kiev có thêm vũ khí

Minh Thu 04/11/2023 - 12:59

Ông Putin nói Nga không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ông khẳng định đây là quyết định đúng đắn, dù nhiều khó khăn phát sinh.

“Chúng tôi không có lựa chọn nào khác”, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 3/11 trả lời câu hỏi liệu ông có đưa ra quyết định tương tự một lần nữa hay không khi biết tương lai cuộc xung đột sẽ ra sao.

Ông nói thêm, hành động quân sự với Ukraine là không thể tránh khỏi. "Tại sao ư? Bởi vì chúng tôi đã bị tấn công”, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố nhưng không giải thích thêm.

nga ukraine 23.jpg
Xe tăng của lực lượng Nga hoạt động ở thị trấn Popasna thuộc vùng Luhansk, Ukraine. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin RT, ông Putin từng nhiều lần giải thích lý do hạ lệnh thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ông cho biết tham vọng gia nhập NATO của Ukraine, và viễn cảnh khối NATO mở rộng hoạt động gần hơn với biên giới Nga là những nguyên nhân chính gây lo ngại.

Cũng theo nhà lãnh đạo Nga, cần phải bảo vệ người dân Donbass và chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 8 năm giữa lực lượng ở địa phương và quân đội Ukraine.

Mỹ tài trợ thêm vũ khí cho Kiev

Hôm 3/11, Mỹ tuyên bố sẽ cung cấp thêm lô vũ khí và thiết bị trị giá 425 triệu USD cho Ukraine. Gói hỗ trợ này lấy tiền trong Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), quỹ trị giá hơn 18 tỷ USD cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden mua vũ khí từ ngành công nghiệp, thay vì lấy từ kho vũ khí của Mỹ.

Chia sẻ với Reuters, một nguồn tin cho biết 300 triệu USD sẽ dành cho các loại vũ khí dẫn đường bằng laser để bắn hạ máy bay không người lái (UAV).

Còn theo thông báo của Lầu Năm Góc, các loại vũ khí sẽ được chuyển đến Kiev bao gồm đạn dược bổ sung cho Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS), đạn dược cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS), pháo 105mm và 155mm, vũ khí chống tăng TOW, mìn sát thương Claymore, các loại vũ khí nhỏ và hàng chục chiếc xe tải.

Nga làm gì với số tiền bán nhà của ông Zelensky ở Crưm?

Nga chấm dứt thỏa thuận miễn thị thực đi lại với Ukraine

Nga dự kiến ra mắt siêu phần mềm diệt virus quốc gia miễn phí

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-putin-noi-ly-do-trien-khai-chien-dich-quan-su-o-ukraine-kiev-co-them-vu-khi-2210785.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Putin nói lý do triển khai chiến dịch ở Ukraine, Kiev có thêm vũ khí
POWERED BY ONECMS & INTECH