Ông Trần Khánh Quang: Việc bán BĐS dưới giá kì vọng đang diễn ra một cách lặng lẽ trên thị trường thứ cấp

19-08-2021 10:28|Hùng

Hiện nay những giao dịch mà người mua có thể mua được với giá tốt, giảm 3-5% đang diễn ra

Theo chuyên gia BĐS, Trần Khánh Quang thì việc nhà đầu tư bán BĐS dưới giá kì vọng đang diễn ra một cách âm thầm, lặng lẽ trên thị trường thứ cấp. Nhưng đây không phải là bán tháo mà là bán để thu hồi tiền mặt. Hiện nay, có một số nhà đầu tư đang cơ cấu lại tài sản. Những giao dịch mà người mua có thể mua được với giá tốt giảm 3-5% là đang diễn ra.

Theo ông Quang, nếu dịch kéo dài đến tháng 10, tháng 11 thì lúc đó thị trường BĐS mới có hiện tượng giảm xuống rất mạnh.

Còn đối với những nhà đầu tư chuyên nghiệp thì họ đã chuẩn bị sẵn cho đợt dịch này. Vì sau 3 đợt trước, đến đợt dịch thứ tư này, nhà đầu tư chuyên nghiệp có một phương án phòng thủ, tức là chuẩn bị sẵn tiền mặt để sống qua được mùa dịch.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng 20% nhà đầu tư chưa chuẩn bị kịp trong thời điểm hiện nay bắt đầu khó khăn trong việc cầm cự. Vì thế, nếu tham lam giữ lãi thì tốn rất nhiều tiền nếu không có sự chuẩn bị.

Còn đối với những nhà đầu tư đang cố giữ tài sản để chờ hết dịch, ông Quang khuyên nhà đầu tư nên tái cơ cấu rổ hàng hóa BĐS của mình. Bán bớt BĐS để tạo ra lượng tiền mặt có thể duy trì chi phí trong vòng 9-12 tháng tiếp theo. Như vậy, mới có khả năng thoát khỏi khó khăn trong thời điểm dịch Covid kéo dài.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-tran-khanh-quang-viec-ban-bds-duoi-gia-ki-vong-dang-dien-ra-mot-cach-lang-le-tren-thi-truong-thu-cap-120492.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trần Khánh Quang: Việc bán BĐS dưới giá kì vọng đang diễn ra một cách lặng lẽ trên thị trường thứ cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH