'Ông trùm' hãng trang sức huyền thoại thế giới 'rót' 150 triệu USD vào dự án ở Bình Dương

04-05-2024 08:39|An Nhiên

"Ông trùm" trong làng trang sức trên thế giới này sẽ "xuống tay" 150 triệu USD để đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP 3 (Bình Dương).

Ngày 3/5, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cho hay vào ngày 16/5 tới đây, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora sẽ tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy Pandora Production tại Việt Nam.

Theo đó, vị trí được "ông trùm" trang sức danh giá này ngắm đến chính là Khu công nghiệp VSIP 3 thuộc P. Hồi Nghĩa, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Khu công nghiệp VSIP 3 được xem là mảnh đất tiềm năng được nhiều ông lớn

Khu công nghiệp VSIP 3 được xem là mảnh đất tiềm năng được nhiều ông lớn "ngắm" đến. Ảnh: Internet

Pandora được biết đến là thương hiệu trang sức Đan Mạch nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Khi "đại bàng" này hạ cánh tại Việt Nam, hãng trang sức đình đám này sẽ rót tổng cộng số vốn đầu tư cho dự án xây dựng nhà máy hơn 150 triệu USD.

>> Bất động sản Hà Nội bước vào thời kỳ 'uptrend', thêm trợ lực giúp thị trường khởi sắc

Dự án này sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba, đồng thời cũng là nhà máy đầu tiên của Pandora được xây dựng ngoài Thái Lan, Ý. Sau khi đưa vào vận hành, dự án này sẽ giúp tạo công ăn việc làm cho hơn 7.000 lao động, thợ bạc và sản xuất 60 triệu sản phẩm trang sức mỗi năm.

Pandora quyết định

Pandora quyết định "rót" hơn 150 triệu USD vào dự án xây dựng nhà máy của hãng này tại Bình Dương, Việt Nam. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cho hay Nhà máy Pandora Production Việt Nam sẽ đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi xanh tại Việt Nam. Nhà máy sẽ được vận hành theo các tiêu chuẩn phát triển bền vững cao, xuyên suốt toàn bộ quá trình sản xuất của tập đoàn.

Đáng chú ý, Pandora cho hay nhà máy này sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Ngoài ra, tại Khu công nghiệp VSIP 3 hiện cũng đang có một "ông lớn" FDI khác của Đan Mạch là Tập đoàn Lego, đang đầu tư nhà máy lego lớn hơn 1,3 tỷ USD. Đây là nhà máy trung hoà carbon đầu tiên trên thế giới của tập đoàn này.

>> Lộ diện chủ đầu tư duy nhất 'rót vốn' vào dự án nhà ở hơn 650 tỷ tại tỉnh rộng nhất Việt Nam

Khu công nghiệp 16,5ha được chọn làm thí điểm di dời ở Bình Dương: Lọt thỏm giữa vùng phát triển đô thị

Huyện 'cửa ngõ' miền Tây Nam Bộ sẽ trở thành đô thị thông minh: Có đến 46 dự án nhà ở, 13 khu công nghiệp

Hòa Phát (HPG) dự kiến 'rót' 5 tỷ USD vào khu công nghiệp hơn 1.000ha nằm tại tỉnh ven biển duyên hải Nam Trung Bộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-trum-hang-trang-suc-huyen-thoai-the-gioi-rot-150-trieu-usd-vao-du-an-o-binh-duong-d121871.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông trùm' hãng trang sức huyền thoại thế giới 'rót' 150 triệu USD vào dự án ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH