Bất động sản

Có gì bên trong nhà máy thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới Pandora đặt tại Việt Nam?

Ngọc Trà 24/10/2023 09:53

Dự kiến, nhà máy trang sức Pandora sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo.

9859-1652411143-01ky-ket-1652350641371155053177
Lễ ký kết của hai bên đơn vị chuẩn bị cho nhà máy "khủng" đầu năm sau

Pandora đã quyết định chọn Bình Dương là nơi xây dựng nhà máy và sẽ khởi công từ đầu Quý I/2024. Với mức đầu tư 163 triệu USD, dự án nhà máy sản xuất tại Bình Dương của Pandora sẽ tạo ra hơn 6.000 việc làm cho thợ thủ công với công suất hằng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức và sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Thông tin này được ông Michael Zinck Jensen, Trưởng ban Dự án của Công ty Pandora Production Holding tại Bình Dương, kiêm kiểm soát viên tài chính Tập đoàn Pandora, cho biết tại buổi làm việc với Thứ trưởng Xây dựng Bùi Xuân Dũng hôm 23/10.

Theo đó, nhà máy chế tác trang sức mới sẽ được đặt tại khu công nghiệp VSIP III, thị xã Tân Uyên, Bình Dương và được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo.

Empty

Trong bản cam kết sản xuất phát triển bền vững, Pandora cho biết mục tiêu chuỗi sản xuất sẽ không còn phát thải khí nhà kính và phát thải ròng. Đến năm 2030, toàn bộ tập đoàn sẽ giảm thải còn 50% phát thải khí nhà kính và đến năm 2040 sẽ đạt hoàn toàn phát thải ròng bằng 0 cho toàn bộ tập đoàn và toàn bộ chuỗi. Ngoài ra, cam kết đến năm 2025, toàn bộ các sản phẩm sẽ được chế tác 100% từ vàng và bạc tái chế. Điều này bảo đảm nguồn vàng bạc mà Pandora sử dụng để làm ra các loại trang sức sẽ không đến từ việc khai khoáng hầm mỏ từ lòng đất. Cùng với đó, sẽ không ai bị bỏ lại trong quá trình phát triển tiêu chí bình đẳng giới.

Đại diện Pandora Việt Nam cho biết, sau khi cân nhắc nhiều tiêu chí từ 27 quốc gia, hãng đã chọn Việt Nam bởi nhiều yếu tố; bao gồm việc Việt Nam là quốc gia láng giềng với Thái Lan, rất nổi tiếng về di sản lịch sử, trình độ của các nghệ nhân, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và về khả năng sản xuất… Một điểm nữa là cơ sở hạ tầng tại Việt Nam rất tốt và sẵn sàng để hãng đầu tư.

Tuy nhiên, hiện nay Pandora vẫn đang gặp khó khăn về thủ tục cấp phép xây dựng khiến cho việc triển khai dự án đang còn chậm trễ. Cụ thể, theo Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng cho biết, hãng trang sức vẫn chưa nộp đủ thủ tục hành chính phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/5000 và đánh giá tác động môi trường cho Bộ Xây dựng. Vì vậy, Tập đoàn Pandora cần đẩy nhanh tiến độ các thủ tục này để hoàn thiện hồ sơ, sau đó Bộ Xây dựng sẽ thẩm định và cấp phép xây dựng theo quy định.

Thứ trưởng cũng khẳng định Bộ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp triển khai dự án nhanh chóng, đúng quy định pháp luật. Ông giao Cục Quản lý hoạt động xây dựng là đơn vị đầu mối tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ Pandora đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch.

Pandora có trụ sở chính tại Copenhagen (Đan Mạch), chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức thủ công. Hiện hãng trang sức này đã có mặt trên 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng, trong đó có trên 15 cửa hàng tại Việt Nam.

Pandora được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq Copenhagen và tạo ra doanh thu 23,4 tỷ DKK (3,1 tỷ EUR) vào năm 2021.

Phú Yên thu hồi hơn 130ha đất của nhà máy lọc dầu tỷ đô

Liên danh Becamex IDC (BCM) sẽ khởi công dự án 150 triệu USD của ‘đế chế’ trang sức Pandora

'Ông trùm' hãng trang sức huyền thoại thế giới 'rót' 150 triệu USD vào dự án ở Bình Dương

Pandora sắp chi hơn 163 triệu USD xây nhà máy sản xuất trang sức đầu tiên tại Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thuong-hieu-trang-suc-lon-nhat-the-gioi-pandora-rot-von-hon-100-trieu-usd-xay-nha-may-tai-viet-nam-d110282.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Có gì bên trong nhà máy thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới Pandora đặt tại Việt Nam?
POWERED BY ONECMS & INTECH