Quốc tế

Ông Trump giữ được quyền tranh cử tại Washington, quyết kháng cáo ở Colorado

Việt Dũng 19/01/2024 - 10:47

Bang Washington đã bác bỏ yêu cầu loại tên cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi phiếu bầu cử sơ bộ, trong khi ông Trump tiếp tục kêu gọi đảo ngược quyết định ở Colorado.

Theo Reuters, trong ngày 18/1, thẩm phán bang Washington đã ra phán quyết, ông Trump có đủ tư cách tranh cử vị trí ứng viên đảng Cộng hòa tại bang này, bác bỏ những yêu cầu loại tên cựu Tổng thống Mỹ khỏi lá phiếu bầu cử sơ bộ.

Thẩm phán hạt Thurston (bang Washington) Mary Sue Wilson nói rằng, các quan chức bầu cử ở thủ đô đã làm đúng nhiệm vụ khi chấp nhận danh sách các ứng viên được đảng Cộng hòa và Dân chủ đề xuất, bao gồm cả ông Trump.

"Luật bầu cử ở Washington không giống với Colorado", bà Wilson cho biết.

Trước đó, các cử tri ở Washington và nhiều bang khác đã nộp đơn đề nghị loại tên ông Trump khỏi phiếu bầu sơ bộ, cáo buộc ông không đủ tư cách tranh cử vì có liên quan tới vụ bao loạn ở Đồi Capitol. Tuy vậy, hiện chỉ có 2 bang Colorado và Maine ra quyết định loại tên ông Trump ra khỏi phiếu bầu.

3fl5ev5kjboxthgih5zjtiy7mu.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, ông Trump tiếp tục kêu gọi Tòa án Tối cao Mỹ nhanh chóng hủy phán quyết của bang Colorado. Bên canh đó, cựu Tổng thống cũng đã nộp đơn khiếu nại ở Maine.

"Toàn án Tối cao cần nhanh chóng chấm dứt các nỗ lực loại tên ông Trump khỏi phiếu bầu. Đây là hành động đe dọa quyền bầu cử của hàng triệu cử tri, và có nguy cơ gây ra sự hỗn loạn", đội ngũ luật sư của ông Trump cảnh báo.

Truyền thông Mỹ tiết lộ, Tòa án Tối cao đã nhận đơn khiếu nại từ đội ngũ của ông Trump vào ngày 3/1, và đã ấn định ngày 8/2 là thời điểm bắt đầu lắng nghe ý kiến của các bên về phán quyết ở Colorado.

Trước đó, vào ngày 17/1, Tòa thượng thẩm Maine đã thông báo sẽ không xem xét quyết định loại tên ông Trump khỏi phiếu bầu cử sơ bộ của bang, cho tới khi Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết cuối cùng.

>> Nếu ông Trump là một hiện tượng văn hóa

Nếu ông Trump là một hiện tượng văn hóa

Ông Trump nói sẽ giải quyết xung đột Ukraine, Israel 'rất nhanh' nếu tái đắc cử

Ông Trump thắng áp đảo ở Iowa, đối thủ DeSantis về nhì kịch tính

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-giu-duoc-quyen-tranh-cu-tai-washington-quyet-khang-cao-o-colorado-2241201.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump giữ được quyền tranh cử tại Washington, quyết kháng cáo ở Colorado
POWERED BY ONECMS & INTECH