Thế giới

Ông Trump nhận tin buồn: Đối thủ huy động 81 triệu USD tiền tài trợ trong 24 giờ đầu tiên, phá vỡ mọi kỷ lục

Thiên Kim 23/07/2024 - 17:46

Hơn 888.000 nhà tài trợ đã tham gia quyên góp, 60% trong số đó đang thực hiện khoản quyên góp đầu tiên trong chiến dịch bầu cử năm 2024.

Chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà Kamala Harris thông báo họ đã nhận được số tiền gây quỹ kỷ lục 81 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên sau khi Tổng thống Joe Biden dừng cuộc đua vào Nhà Trắng.

Đây là số tiền tài trợ lớn nhất của một ứng cử viên Tổng thống Mỹ trong khoảng thời gian 24 giờ.

Nhóm của bà báo cáo rằng số tiền này bao gồm các khoản quyên góp cho chiến dịch gây quỹ, Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ và các ủy ban gây quỹ chung. Hơn 888.000 nhà tài đã quyên góp, trong đó có 60% là những người lần đầu quyên góp cho chiến dịch bầu cử năm nay.

Ông Trump nhận tin buồn: Đối thủ huy động 81 triệu USD tiền tài trợ trong 24 giờ đầu tiên, phá vỡ mọi kỷ lục - ảnh 1
Chiến dịch tranh cử của bà Harris thu về số tiền ủng hộ kỷ lục. Ảnh: BI

Chỉ trong một ngày, 43.000 người đã trở thành nhà tài trợ định kỳ và hơn một nửa trong số họ đăng ký quyên góp hàng tuần.

Theo Business Insider, ông Trump có vẻ không mấy vui vẻ trước thông tin này. Cựu Tổng thống đã lên Truth Social để than phiền về hàng triệu USD mà ông đã bỏ ra khi đối đầu với ông Biden và nhấn mạnh rằng ông phải "được hoàn trả cho hành vi gian lận này".

Phát biểu trên Fox News, bà Lara Trump cũng bác bỏ những con số gây quỹ, nói rằng số tiền này đến từ "các triệu phú và tỷ phú".

Kevin Munoz, người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của bà Harris, cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến một liên minh rộng lớn và đa dạng, cùng nhau hỗ trợ công việc quan trọng là kết nối với cử tri, những người sẽ quyết định cuộc bầu cử này”.

Vào ngày 21/7, Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi việc tranh cử và lên tiếng ủng hộ Phó Tổng thống Harris trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Dân chủ, đối đầu trực tiếp với ứng cử viên đảng Cộng hòa là ông Donald Trump.

Theo Business Insider

>> Bà Harris liên tiếp nhận 'tin vui' sau khi được Tổng thống Biden đề cử

Ông Trump bị nói 'quá già' sau khi ông Biden từ bỏ tái tranh cử

Bà Harris tuyên bố 'làm mọi thứ' để đánh bại ông Trump

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-nhan-tin-buon-doi-thu-huy-dong-81-trieu-usd-tien-tai-tro-trong-24-gio-dau-tien-pha-vo-moi-ky-luc-124469.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump nhận tin buồn: Đối thủ huy động 81 triệu USD tiền tài trợ trong 24 giờ đầu tiên, phá vỡ mọi kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH