Ông Zelensky mang kế hoạch chiến thắng tới Mỹ, Ukraine có thêm máy bay chiến đấu

Việt Dũng 23/09/2024 - 07:00

Tổng thống Zelensky đã có mặt tại Mỹ để chuẩn bị trình bày "kế hoạch chiến thắng" của Kiev. Ukraine đạt được thỏa thuận nhận thêm tiêm kích Mirage 2000 từ Pháp.

Theo Pravda, trong ngày 22/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có mặt tại New York nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Tại đây, ông Zelensky đã có cuộc phỏng vấn với tờ New Yorker nhằm hé lộ một số thông tin về "kế hoạch chiến thắng" mà Ukraine đã chuẩn bị.

"Kế hoạch chiến thắng này được thiết kế với niềm tin rằng, Tổng thống Biden sẽ ủng hộ nó. Sẽ là một điều tồi tệ nếu ông Biden phản đối kế hoạch của chúng tôi, nó sẽ khiến xung đột tiếp tục kéo dài hơn nữa. Tuy vậy, tôi sẽ không trách cứ ông Biden ngay cả khi điều đó thực sự xảy ra, ông ấy là người đã luôn ủng hộ Ukraine kể từ đầu cuộc xung đột", ông Zelensky chia sẻ.

Theo Tổng thống Zelensky, mục tiêu chính của "kế hoạch chiến thắng" là nhanh chóng củng cố năng lực quốc phòng của Ukraine.

GYGq vaWMAA9ek6.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có mặt tại Mỹ. Ảnh: X

"Không chỉ là những lời nói suông như trước, lần này Moscow sẽ cảm nhận được chiều sâu của kế hoạch và cam kết ủng hộ từ các đối tác của Ukraine. Tôi sẽ trình bày những bước cụ thể để củng cố năng lực của Ukraine trong tháng 10, 11, và 12. Một Ukraine mạnh mẽ sẽ buộc Nga phải ngồi vào bàn đàm phán", ông Zelensky nói.

Cũng theo Tổng thống Zelensky, ông dự kiến sẽ trình bày kế hoạch chiến thắng với cả ông Trump và bà Harris. "Tôi đã nói chuyện với ông Trump qua điện thoại. Ông ấy tỏ ra thiện chí và hứa sẽ hỗ trợ Ukraine", ông Zelensky nói thêm.

Ukraine sắp nhận thêm máy bay chiến đấu phương Tây

Theo Kyiv Independent, trong ngày 22/9, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đã xác nhận về việc Kiev đạt được thỏa thuận tiếp nhận tiêm kích Dassault Mirage 2000. Tuy vậy, ông Umerov không tiết lộ chính xác thời gian các máy bay này sẽ có mặt tại Ukraine.

"Ngoài Mirage 2000, chúng tôi cũng đang thảo luận với các đối tác về các máy bay JAS 39 Gripen và Eurofighter Typhoon. Chúng ta đã huấn luyện phi công và xây dựng mọi cơ sở vật chất cần thiết trong năm ngoái, và năm nay là thời điểm để Ukraine giành lại lợi thế trên không", ông Umerov nói.

Hồi đầu tháng 6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thông báo về việc gửi tiêm kích Mirage 2000 tới Ukraine, nhưng không nêu rõ số lượng cụ thể.

Nga phản đối hội nghị hòa bình Ukraine, ông Zelensky kêu gọi gỡ hạn chế vũ khí

Ukraine phủ nhận 80.000 binh lính thiệt mạng, bắn hạ 71 UAV Shahed của Nga

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-zelensky-mang-ke-hoach-chien-thang-toi-my-ukraine-co-them-may-bay-chien-dau-2324877.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Zelensky mang kế hoạch chiến thắng tới Mỹ, Ukraine có thêm máy bay chiến đấu
POWERED BY ONECMS & INTECH