Doanh nghiệp

Patek Philippe là quà hối lộ trong vụ Xuyên Việt Oil: Thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới

Quang Dương 30/08/2024 - 09:39

Không chỉ là món đồ trang sức, những chiếc đồng hồ của Patek Philippe còn là biểu tượng của đẳng cấp và địa vị xã hội.

Trong vụ án liên quan đến Công ty Xuyên Việt Oil, nhiều chiếc đồng hồ từ thương hiệu xa xỉ Patek Philippe đã được sử dụng làm quà hối lộ. Đáng chú ý nhất là chiếc đồng hồ Patek Philippe Plus trị giá 421.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng) được bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh (Giám đốc Xuyên Việt Oil) biếu cho ông Lê Đức Thọ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Điều này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo khảo sát của Tạp chí LUXE Digital, Patek Philippe được xếp hạng là thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới. Không chỉ là món đồ trang sức, những chiếc đồng hồ của Patek Philippe còn là biểu tượng của đẳng cấp và địa vị xã hội.

Giá trị của Patek Philippe không chỉ nằm ở chất lượng tuyệt hảo mà còn bởi sự khan hiếm. Mỗi năm, thương hiệu này chỉ sản xuất 50.000 chiếc đồng hồ, khiến chúng trở thành món hàng hiếm được săn lùng trên toàn cầu. Khách hàng muốn sở hữu Patek Philippe không chỉ phải bỏ ra số tiền lớn mà còn phải tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt từ nhà sản xuất, khiến đây trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ khó mua nhất hành tinh.

Được thành lập từ năm 1839 và có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ, Patek Philippe đã trở thành tên tuổi hàng đầu trong làng đồng hồ thế giới. Sự giới hạn về số lượng cùng với bề dày lịch sử làm cho giá trị của thương hiệu này ngày càng gia tăng trong giới mê đồng hồ.

Patek Philippe là quà hối lộ trong vụ Xuyên Việt Oil: Thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới
Ảnh minh hoạ: Đồng hồ Patek Philippe

>> Từ vụ Xuyên Việt Oil, soi quy trình xét duyệt tín dụng của Vietinbank

Quay trở lại vụ án, mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận vụ án liên quan đến các hành vi như: Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đến người khác để trục lợi, xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức liên quan.

Trong đó, ông Lê Đức Thọ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, đã bị đề nghị truy tố với các tội danh: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi và Nhận hối lộ.

Kết luận điều tra cho thấy, ông Thọ đã nhiều lần nhận tiền và tài sản có giá trị từ bà Mai Thị Hồng Hạnh, bao gồm 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng), một bộ gậy golf trị giá 1,1 tỷ đồng, một chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá 421.000 USD (gần 10 tỷ đồng) và một chiếc xe Mercedes Benz S450 trị giá 6,67 tỷ đồng.

>> Bộ gậy golf hơn 1 tỷ đồng trùm xăng dầu tặng ông Lê Đức Thọ có gì mà giá đắt đỏ?

Vụ án Xuyên Việt Oil: Số phận các vật hối lộ là xe Mercedes S450, đồng hồ Patek Philippe sẽ đi về đâu?

Tố cáo sai phạm tại Xuyên Việt Oil, lộ chuyện đưa hối lộ hơn 1 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/patek-philippe-la-qua-hoi-lo-trong-vu-xuyen-viet-oil-thuong-hieu-dong-ho-dat-tien-nhat-the-gioi-247106.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Patek Philippe là quà hối lộ trong vụ Xuyên Việt Oil: Thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH