Bất động sản

Phát Đạt chuẩn bị tung ra thị trường 2 dự án trọng điểm

An Nhiên 21/10/2024 17:00

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt mới đây đã cập nhật một số thông tin có liên quan đến tiến độ triển khai 2 dự án trọng điểm đáng chú ý.

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) vừa cập nhật một số thông tin liên quan đến tiến độ triển khai của hai dự án trọng điểm hiện nay là Khu đô thị Bắc Hà Thanh và Tổ hợp cao ốc Thuận An 1&2.

Theo Chứng khoán Maybank, những thông tin này được đưa ra sau cuộc họp với đại diện của Phát Đạt nhằm làm rõ tiến độ triển khai các dự án quan trọng.

Đối với Khu đô thị Bắc Hà Thanh, dự án có tổng diện tích 43,16ha tại tỉnh Bình Định, đã được cấp giấy phép xây dựng cho cả hai giai đoạn.

Phát Đạt chuẩn bị tung ra thị trường 2 dự án trọng điểm
Dự án KĐT Bắc Hà Thanh. Ảnh: Internet

Dự kiến dự án sẽ mở bán vào đầu tháng 12/2024 và hoàn thành vào quý IV/2025. Dự án nằm tại trung tâm đô thị mới huyện Tuy Phước, trong quy hoạch mở rộng về hướng Tây Bắc của TP. Quy Nhơn, thuộc hành lang kinh tế Đông Tây dọc theo Quốc lộ 19.

>> BĐS TP. HCM đón tin vui dịp cuối năm: Nguồn cung mới trở lại sau thời gian hoàn thiện pháp lý

Được định hướng phát triển thành khu đô thị hiện đại, dự án này bao gồm quảng trường biển, khu công viên cây xanh, trung tâm thương mại và hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm của dự án bao gồm đất nền, nhà phố và shophouse.

Ban lãnh đạo BĐS Phát Đạt đánh giá Khu đô thị Bắc Hà Thanh có tiềm năng lớn trong bối cảnh thị trường bất động sản Bình Định nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung đang khan hiếm các dự án quy mô lớn, quy hoạch bài bản và đầy đủ tiện ích.

Về yếu tố tài chính, Chứng khoán Maybank nhận định rằng với rổ sản phẩm thấp tầng của dự án, vòng quay tiền của Bất động sản Phát Đạt sẽ được đảm bảo. Công ty dự kiến sẽ thu hồi vốn trong vòng một năm, qua đó tạo ra dòng tiền lớn để tiếp tục phát triển các dự án tiếp theo.

Phát Đạt chuẩn bị tung ra thị trường 2 dự án trọng điểm
Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt là một trong những chủ đầu tư bất động sản lớn uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Dự án Tổ hợp cao ốc Thuận An 1&2 với tổng diện tích 4,4ha tại tỉnh Bình Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn bán hàng, mỗi giai đoạn bao gồm bốn tòa tháp riêng biệt.

Dự kiến, Phát Đạt sẽ bắt đầu mở bán vào quý I/2025 và hoàn thành bán toàn bộ dự án trong vòng hai năm.

Công ty cũng đã lên kế hoạch phân phối chiến lược, sử dụng các công ty bất động sản và môi giới để tối ưu hóa việc phân phối sản phẩm, đồng thời giám sát chặt chẽ tiến độ bán hàng nhằm đảm bảo dòng tiền ổn định.

Với tổng mức đầu tư khoảng 10.800 tỷ đồng, Dự án Thuận An 1&2 là một trong những dự án bất động sản lớn tại Bình Dương trong thời gian tới, được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ở thực của cư dân.

Ban lãnh đạo Phát Đạt nhấn mạnh, lợi thế cạnh tranh của dự án đến từ các yếu tố tiện ích và môi trường sống, điều mà các dự án khác tại Bình Dương hiện chưa có. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Bình Dương đang ghi nhận tỷ lệ giao dịch cao và giá bất động sản ấm dần, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở bán.

Ngoài hai dự án trên, Bất động sản Phát Đạt còn đang phát triển một số dự án nổi bật khác như Ngô Mây, Poulo Condor, Phước Hải và Han Riverside.

Nhiều dự án trong số này đã hoàn thành về mặt pháp lý do công ty mua được quỹ đất thông qua các cuộc đấu giá trong những năm qua. Ban lãnh đạo Phát Đạt cũng cho biết sẽ công bố hai dự án lớn mới trong năm 2025 nhưng hiện tại chi tiết về loại dự án này chưa được hé lộ cụ thể.

>> Thị trường BĐS Hà Nội đến hết năm 2025: Lịch sử rơi vào 'đáy' có lặp lại?

Vì sao Cà Mau chưa thể tổ chức đấu giá 18 khu đất công?

TP. HCM xem xét không cho phân lô bán nền tại 5 huyện ngoại thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-dat-chuan-bi-tung-ra-thi-truong-2-du-an-trong-diem-255083.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Phát Đạt chuẩn bị tung ra thị trường 2 dự án trọng điểm
    POWERED BY ONECMS & INTECH