Bất động sản

Dự án nhà thi đấu từng được Phát Đạt (PDR) ‘đổ’ hơn 100 tỷ đồng tiền vốn có chuyển động mới

Nguyên Bùi 04/10/2024 14:00

Liên danh Tổng CTCP Đền bù giải tỏa và CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt là nhà đầu tư của dự án nhà thi đấu này.

Vào ngày 3/10, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM đã có buổi trao đổi với phóng viên của Báo Đầu tư về tiến độ thực hiện dự án Xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng, hay còn gọi là dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

>> Giá chung cư Hà Nội tăng 51% sau 1 năm: Cơn 'sốt giá' liệu có hạ nhiệt?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố hiện đang gấp rút phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp để chuẩn bị hồ sơ, phấn đấu khởi công trước ngày 30/4/2025.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, sau khi rà soát kỹ lưỡng, các Sở, ngành của thành phố đã nhận thấy rằng việc tiếp tục triển khai dự án này theo hình thức Hợp đồng BT tiềm ẩn nhiều rủi ro về hiệu quả kinh tế, tài chính và pháp lý.

Trong bối cảnh thành phố đang rất cần một nhà thi đấu mới để phục vụ nhu cầu thể thao của người dân và phấn đấu hoàn thành trước dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, việc tạo dựng một diện mạo đô thị mới càng trở nên cấp bách.

Do đó, Chủ tịch UBND thành phố đã quyết định dừng đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT) và chuyển sang phương thức đầu tư công để phù hợp hơn với nhu cầu thực tế của thành phố.

Theo Thông báo số 642/TB-VP ngày 5/7/2024, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các Sở ngành tiến hành rà soát toàn bộ nội dung nhằm chấm dứt thực hiện dự án theo hình thức Hợp đồng BT. Trong đó, thành phố cam kết sẽ hoàn trả cho liên danh nhà đầu tư các chi phí đã chi theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, các Sở, ngành đang yêu cầu nhà đầu tư cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan để tiến hành đối chiếu và rà soát, nhằm tham mưu cho UBND thành phố thực hiện hoàn trả chi phí hợp pháp.

Đến đầu tháng 7/2024, Liên danh Tổng CTCP Đền bù giải tỏa và CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã: PDR) (nhà đầu tư của dự án) đã báo cáo UBND TP. HCM về tổng chi phí mà họ đã chi cho dự án là 171,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, Tổ công tác gồm các Sở, ngành đã nhận thấy rằng nhiều khoản chi phí trong số đó không thể thanh toán.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người, năm 2023, trong số 63 tỉnh thành trong cả nước, TP. HCM là tỉnh có GDP bình quân đầu người cao thứ hai (sau tỉnh Bình Dương) và cao thứ nhất trong số các thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam với 107 triệu đồng/người/năm.

>> Bất ngờ xuất hiện một chuỗi khách sạn hạng sang liên quan tới ‘tranh cãi’ Trương Mỹ Lan - Novaland

Tỉnh tập trung nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam 'lên kệ' 17 dự án nhà ở xã hội quy mô 23.000 căn

TPHCM: Thông xe hầm chui đầu tiên tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-nha-thi-dau-tung-duoc-phat-dat-pdr-do-hon-100-ty-dong-tien-von-co-chuyen-dong-moi-d134997.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án nhà thi đấu từng được Phát Đạt (PDR) ‘đổ’ hơn 100 tỷ đồng tiền vốn có chuyển động mới
POWERED BY ONECMS & INTECH