Tài chính Ngân hàng

Phát hiện 1.600 sản phẩm vàng các loại không nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu tại TP. HCM

Chi Hạ 25/07/2024 - 15:51

QLTT TP.HCM cũng xử phạt hành chính số tiền 9,4 tỷ đồng với các hành vi vi phạm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Ủy ban nhân dân TP. HCM về việc thực hiện và tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, Cục QLTT TP. HCM đã chỉ đạo các Đội tăng cường công tác quản lý địa bàn.

Theo đó, phía Cục QLTT chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện biện pháp nghiệp vụ, giám sát chặt chẽ các đối tượng có liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng để kịp thời kiểm tra, phát hiện hành vi vi phạm.

Cục QLTT TP. HCM cho biết, từ đầu năm đến ngày 15/7, đơn vị đã kiểm tra phát hiện 196 vụ vi phạm, tạm giữ 1.657 đơn vị sản phẩm vàng trang sức các mặt hàng (nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền…) không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu.

Tổng giá trị của các hàng hóa vi phạm hơn 14,2 tỷ đồng.

Đồng thời, Cục QLTT TP.HCM cũng xử phạt hành chính số tiền 9,4 tỷ đồng với các hành vi vi phạm, chủ yếu là kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Theo Cục QLTT TP. HCM, trong quá trình xác minh, xử lý, nếu phát hiện sản phẩm vàng đang được bày bán không có hóa đơn chứng từ theo quy định, được xác định là hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, sẽ tịch thu theo quy định.

>> NHNN bất ngờ có động thái mới đối với giá vàng

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh kiểm tra một cửa hành kinh doanh vàng trên địa bàn (Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh)
Lực lượng QLTT TP. HCM kiểm tra một cửa hàng vàng. Ảnh: Cục QLTT TP. HCM

Liên quan đến việc QLTT vàng, ngày 23/7, tại buổi họp báo quý II do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cho biết, thời gian gần đây, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ buôn lậu vàng. Cùng với đó, việc quản lý hoá đơn chứng từ điện tử trong giao dịch mua bán vàng cũng đã hỗ trợ rất tốt việc thực thi chính sách quản lý thị trường vàng.

Đối với hiện tượng khách hàng phản ánh không thể đăng ký mua vàng miếng SJC qua trang web của các ngân hàng thương mại (NHTM), NHNN đã có chỉ đạo các NHTM cũng như công ty SJC có những giải pháp cho phù hợp.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho biết: “Theo phản ánh của các đơn vị, có những người đã đặt lệnh mua nhưng sau đó không đến nhận vàng".

Việc nhiều người không thể đăng ký mua vàng qua website của 4 ngân hàng Big4 dẫn đến xuất hiện tình trạng một số cá nhân rao bán suất mua vàng.

Ông Đào Xuân Tuấn khẳng định, NHNN đã làm việc với cơ quan công an và đã chỉ đạo các NHTM cũng như SJC kịp thời phản ánh đến cơ quan công an. Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý tình trạng này.

>> NHNN lại thông báo thay đổi giá bán vàng miếng trực tiếp

NHNN lại thông báo thay đổi giá bán vàng miếng trực tiếp

Phó Thống đốc: Bán vàng miếng SJC cho dân qua ngân hàng chỉ là giải pháp trước mắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-1600-sang-pham-vang-cac-loai-khong-nguon-goc-xuat-xu-gia-mao-nhan-hieu-tai-tp-hcm-243155.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 1.600 sản phẩm vàng các loại không nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH