Xã hội

Phát hiện hòn đảo hoang sơ mang tên độc lạ nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới của Việt Nam

Đại Dương 29/08/2024 12:08

Nơi đây thu hút du khách với bãi biển trong xanh, nước trong veo có thể nhìn thấy tận đáy cùng cảnh đẹp hoang sơ.

Tọa lạc tại phía Tây Bắc đảo Phú Quốc - "đảo ngọc" nổi tiếng thế giới, hòn Thầy Bói như một viên ngọc quý ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, làn nước biển trong xanh cùng bãi cát trắng mịn trải dài.

Phát hiện hòn đảo hoang sơ mang tên độc lạ nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới của Việt Nam - ảnh 1
Cảnh biển trong xanh tuyệt đẹp ở hòn Thầy Bói tại Phú Quốc. Ảnh: Plantotravel

Điểm đặc biệt ở hòn đảo này đó chính là không có con người sinh sống hay bất kỳ dịch vụ nào. Nằm sát vùng biển biên giới Campuchia và thuộc vùng cấm, chính vì vậy, hòn đảo này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên mà ít nơi nào có được. Đặc biệt, khách du lịch cũng không được phép đến thăm hòn đảo này nếu không có sự đồng ý của quân đội địa phương.

Phát hiện hòn đảo hoang sơ mang tên độc lạ nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới của Việt Nam - ảnh 2
Di chuyển bằng tàu cao tốc tới hòn Thầy Bói. Ảnh: Phuquocxanh

Để đến được hòn Thầy Bói, du khách cần đi bằng máy bay hoặc tàu cao tốc tới Phú Quốc. Từ đây, bạn có thể thuê cano hoặc tàu thuyền để tiếp tục hành trình. Để tiết kiệm thời gian, việc lựa chọn di chuyển bằng cano là phương án tối ưu nhất.

Hòn Thầy Bói nổi bật với bãi biển trong xanh cùng đường bờ biển dài, lý tưởng để thư giãn và tắm mát. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây rất đẹp và hoang sơ, thích hợp để du khách có thể thả bộ dưới những hàng dừa cao vút, ngắm nhìn biển cả mênh mông và tạm quên đi những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Phát hiện hòn đảo hoang sơ mang tên độc lạ nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới của Việt Nam - ảnh 3
Hàng dừa xanh cao vút ở hòn Thầy Bói. Ảnh: Vinpearl

Bên cạnh đó, với những ai yêu thích khám phá thế giới đại dương, hệ sinh thái biển đa dạng tại hòn Thầy Bói cũng sẽ hứa hẹn không làm bạn phải thất vọng. Nơi đây cũng là lựa chọn tuyệt vời để khách du lịch có thể tổ chức các buổi cắm trại cùng gia đình hoặc nhóm bạn. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không gian biển trong lành, tham gia vào các hoạt động teambuilding, đốt lửa trại và thưởng thức tiệc nướng hải sản tươi ngon ngay bên bờ biển.

Phát hiện hòn đảo hoang sơ mang tên độc lạ nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới của Việt Nam - ảnh 4
Cắm trại bên bờ biển ở hòn Thầy Bói là trải nghiệm được nhiều người yêu thích. Ảnh: Travelgear

Hòn đảo này thuộc vùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, do đó, du khách có thể ghé thăm bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất để đến hòn Thầy Bói là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, khi thời tiết khô ráo, nắng đẹp, rất phù hợp cho các hoạt động tham quan, tắm biển và vui chơi.

>> Hòn đảo hoang sơ rộng chỉ 1,5km2 được mệnh danh là 'viên ngọc ẩn', nằm ngay tại tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất nhì Việt Nam

Hòn đảo duy nhất Việt Nam có hai ngọn núi lửa đã tắt, tuổi đời hàng chục triệu năm

Hòn đảo ngọc có 150km đường bờ biển của Việt Nam vừa lọt top điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2024

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/phat-hien-hon-dao-hoang-so-mang-ten-doc-la-nam-ngay-tai-dao-ngoc-noi-tieng-the-gioi-cua-viet-nam-126083.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện hòn đảo hoang sơ mang tên độc lạ nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH