Sức khoẻ

Phát hiện thời điểm ‘vàng’ nên ăn chuối để thổi bay mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Nhật Linh 09/01/2024 07:00

Chuối là loại trái cây lý tưởng để đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày và cũng rất tốt cho việc giảm cân.

Chuối không chỉ nổi tiếng với hương vị ngon mà còn là một thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và đa dạng. Trong thành phần của chuối, chúng ta có thể tìm thấy nhiều dưỡng chất quan trọng như chất xơ, mangan, protein, vitamin B6, vitamin C và nhiều thành phần khác.

Việc tiêu thụ chuối thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, giữ cho tâm trạng thoải mái, hỗ trợ việc kéo dài tuổi thọ.

Chuối không chỉ nổi tiếng với hương vị ngon mà còn là một thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao

Chuối không chỉ nổi tiếng với hương vị ngon mà còn là một thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao

Đặc biệt, chuối được xem là một loại quả lý tưởng cho thực đơn giảm cân. Chuối có hàm lượng calo thấp, gần như không chứa chất béo, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ở Nhật Bản, phương pháp giảm cân bằng chuối trở thành một lựa chọn được nhiều người ưa chuộng chủ yếu do tính hiệu quả và phù hợp với mức chi tiêu của đa số mọi người.

Chuối được xem là một loại quả lý tưởng cho thực đơn giảm cân

Chuối được xem là một loại quả lý tưởng cho thực đơn giảm cân

Sau khi ăn chuối, cơ thể được cung cấp lượng chất xơ giúp no lâu hơn, dẫn đến giảm tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày, từ đó giúp cơ thể không tích tụ chất béo. Ngoài ra, một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 90 -100 calo, trong khi một chén cơm 150 gam chứa khoảng 252 calo. Do đó, việc thay cơm bằng chuối một cách hợp lý trong bữa ăn có thể giảm lượng calo tiêu thụ.

Thực tế, nhiều người thường áp dụng thời điểm ăn chuối để tối ưu hóa hiệu quả giảm cân là vào buổi sáng và buổi tối. Việc tiêu thụ chuối vào buổi sáng có thể tận dụng lượng enzyme dồi dào trong chuối để loại bỏ và đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể. Đặc biệt, chuối, với hàm lượng enzyme cao, có thể đi qua dạ dày trong khoảng 10 đến 20 phút, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Việc tiêu thụ chuối vào buổi tối có thể gia tăng hoạt động trao đổi chất

Việc tiêu thụ chuối vào buổi tối có thể gia tăng hoạt động trao đổi chất

Việc tiêu thụ chuối vào buổi tối có thể gia tăng hoạt động trao đổi chất, nhờ chất "arginine" có trong chuối giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng trong cơ thể. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 22h đến 2h sáng, là lúc hormone tăng trưởng trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ nhất, từ đó kích thích quá trình đốt cháy mỡ.

Vì vậy, việc ăn chuối vào buổi tối có thể hỗ trợ quá trình tiết hormone tăng trưởng, giúp đốt cháy mỡ dễ dàng hơn và ngăn chặn tích tụ chất béo.

Tuy nhiên, không nên uống nước trái cây, cà phê và các loại đồ uống khác trong khi ăn chuối vì sẽ làm tăng lượng calo và dẫn đến giảm cân không thành công. Bạn có thể ăn 1 - 2 quả chuối và uống nước ấm vào một trong ba bữa ăn mỗi ngày.

>> Loại 'siêu ngũ cốc' là cứu tinh cho người muốn giảm cân, trị mụn lại kiểm soát đường huyết cực tốt

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều chuối?

4 loại trái cây này là ‘khắc tinh’ của huyết áp cao: Một loại là quả ‘quốc dân’ của Việt Nam

Những công dụng bất ngờ của vỏ chuối trong đời sống mà ít người biết

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-thoi-diem-vang-nen-an-chuoi-de-thoi-bay-mo-thua-giam-can-hieu-qua-d114392.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện thời điểm ‘vàng’ nên ăn chuối để thổi bay mỡ thừa, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH