Quốc tế

Philipines đặt 42 sân bay vào tình trạng báo động do đe dọa đánh bom

Phương Nhi 06/10/2023 - 17:09

Lời cảnh báo đưa ra rằng bom có thể được kích nổ trên các máy bay thương mại tại đây.

Philipines đặt 42 sân bay vào tình trạng báo động do đe dọa đánh bom

Theo từ Reuters, Philippines chính thức đặt toàn bộ sân bay dân sự ở nước này trong tình trạng báo động cao sau khi nhận được cảnh báo nặc danh rằng bom có thể phát nổ trên máy bay khởi hành từ Manila.

Ngày 6/10, Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Phillipines (CAAP) thông báo đã lập tức áp đặt các biện pháp tăng cường an ninh tại toàn bộ 42 sân bay thương mại của nước này. Đồng thời nhanh chóng xác minh các cảnh báo bom được gửi qua email trước đó.

Theo đó, lời đe dọa được nhắm tới các chuyến bay nội địa từ Manila đến các sân bay Puerto Princesa, Mactan-Cebu, Bicol và Davao. Đáng chú ý, các đảo Cebu và Palawan thuộc khu vực có các sân bay này là điểm đến phổ biến với du khách.

"Trong lúc giới chức trách điều tra thực hư lời đe dọa, các biện pháp tăng cường an ninh đã lập tức được triển khai ở tất cả các sân bay", CAAP cho biết.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Philippines Jaime Bautista cho biết, nhiều nhóm cảnh sát tuần tra cùng chó nghiệp vụ đã được triển khai tại các nhà ga ở sân bay quốc tế Manila, trong khi các cơ quan, ban ngành an ninh đang phối hợp chặt chẽ với nhau.

“Dự kiến không có tác động đối với bất kỳ chuyến bay đã được lên lịch và chúng tôi muốn đảm bảo với các hành khách rằng những quy trình an ninh đã được áp dụng nhằm đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người”.

Các nguồn tin từ các hãng hàng không tại đây như Philippines Airlines và Cebu Pacific Air cho biết hiện tại vẫn hoạt động bình thường.

Việt Nam và Philippines đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/philipines-dat-42-san-bay-vao-tinh-trang-bao-dong-do-de-doa-danh-bom-204394.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Philipines đặt 42 sân bay vào tình trạng báo động do đe dọa đánh bom
POWERED BY ONECMS & INTECH