Xã hội

Phố cảng hơn 400 năm tuổi của Việt Nam được vinh danh điểm đến du lịch giá trị nhất thế giới năm 2024

Đại Dương 29/08/2024 18:17

Nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách bởi chi phí ăn uống, vui chơi, nghỉ dưỡng thấp hơn các nơi khác.

Mới đây, báo cáo tiền nghỉ lễ của The Post Office UK (Bưu điện Anh) năm 2024 đã vinh danh Hội An là địa điểm du lịch có giá trị tốt nhất thế giới. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Việt Nam dẫn đầu danh sách này.

Phố cảng hơn 400 năm tuổi của Việt Nam được vinh danh điểm đến du lịch giá trị nhất thế giới năm 2024 - ảnh 1
Hội An liên tục được các trang truyền thông lớn trên thế giới vinh danh trong các bảng xếp hạng du lịch. Ảnh: Expedia

The Post Office UK cũng nhấn mạnh rằng Hội An, từng là một thương cảng sầm uất trong nhiều thế kỷ, nay đã trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách bởi chi phí cho nhà hàng và quán bar thấp hơn các nơi khác.

Trong tổng số 8 mặt hàng phổ biến dành cho khách du lịch, Hội An đứng đầu với 3 mặt hàng có chi phí thấp nhất, bao gồm: Bia (khoảng 1,47 USD), Coca-Cola (khoảng 0,91 USD) và kem chống nắng (khoảng 4,7 USD). Chính mức chi phí này đã góp phần giúp Hội An nhảy vọt từ vị trí thứ 6 vào năm 2023 lên vị trí đầu bảng vào năm 2024.

Cũng theo đánh giá của The Post Office UK, Hội An - phố cảng hơn 400 năm tuổi được coi là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Việt Nam. Đến với Hội An, du khách có thể tận hưởng buổi sáng trên những bãi biển hoang sơ, khám phá di tích lịch sử vào buổi chiều và thưởng thức những món ăn ngon nhất tại chợ đêm.

Phố cảng hơn 400 năm tuổi của Việt Nam được vinh danh điểm đến du lịch giá trị nhất thế giới năm 2024 - ảnh 2
Du khách nước ngoài thưởng thức cà phê ở Hội An. Ảnh: The Review

Theo Hoi An Travel, Hội An có hơn 800 tòa nhà và di sản được bảo tồn, góp phần giúp thành phố được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đối với du khách nước ngoài, giá cả du lịch nơi đây sẽ đặc biệt hấp dẫn. Các tour du thuyền thúng khởi hành từ Hội An có giá chỉ từ 6 USD khi đặt trước. Theo ước tính của Budget Your Trip, du khách trung bình chỉ phải tiêu tốn 319 USD với một tuần tại Hội An.

Điều này trên thực tế còn phụ thuộc vào phong cách du lịch của mỗi du khách. Có những du khách chỉ tiêu tốn 9,8 USD cho các bữa ăn hàng ngày, 19 USD cho phương tiện giao thông địa phương và 41 USD cho một đêm khách sạn.

The Post Office UK xếp hạng các điểm đến dựa trên việc xem xét các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định kỳ nghỉ năm 2024 của du khách, bao gồm tỷ giá hối đoái, chi phí ăn uống và giá vé tham quan các địa điểm nổi tiếng. Từ đó, họ lập ra danh sách các điểm đến du lịch có giá trị nhất toàn cầu, nơi tiền của du khách có thể được sử dụng hiệu quả hơn nhờ chi phí hợp lý và giá cả phải chăng.

>> Chùa Cầu Hội An mở cửa đón khách sau tranh cãi khi hoàn thành trùng tu

Điểm đến lọt top 'cuốn hút nhất thế giới' của Việt Nam sẽ có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha

'Điểm đến hàng đầu thế giới' của Việt Nam muốn xây dựng các khu vực phát triển kinh tế đêm, kỳ vọng du lịch 'cất cánh'

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/pho-cang-hon-400-nam-tuoi-cua-viet-nam-duoc-vinh-danh-diem-den-du-lich-gia-tri-nhat-the-gioi-nam-2024-126121.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phố cảng hơn 400 năm tuổi của Việt Nam được vinh danh điểm đến du lịch giá trị nhất thế giới năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH