Xã hội

Phong tỏa khẩn cấp công trường vì phát hiện một vật chục người không khiêng nổi: Chuyên gia có mặt, 'kho báu' dài 1m, 1.000 năm tuổi lộ diện

Như Ý 09/10/2024 17:36

Phát hiện quan trọng này khiến các chuyên gia phải bất ngờ, mất nhiều thời gian để khai quật.

Vào ngày 12/11/2016, khi đang làm việc tại một công trường xây dựng ở Quảng Hán, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, các công nhân đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện một quả bom khổng lồ nằm sâu dưới lòng đất.

Còi báo động hú vang, phá vỡ bầu không khí yên bình của thành phố Quảng Hán. Ngay khi nhận được tin báo về quả bom nghi vấn, Cục Công an thành phố Quảng Hán đã lập tức triển khai kế hoạch ứng cứu khẩn cấp. Chỉ trong vòng chưa đầy nửa giờ, hiện trường vụ việc đã được bao vây bởi hàng rào cảnh sát, xe cứu hỏa và các chuyên gia phá bom.

Khi tiến vào khu vực nguy hiểm, hình ảnh một vật thể lạ hình bầu dục, gỉ sét, nằm sâu dưới lòng đất đã hiện ra trước mắt các chuyên gia. Với vẻ ngoài đáng sợ, nó như một quả bom thời chiến đang âm thầm đe dọa sự bình yên của cả một khu vực. Cảnh sát nhanh chóng ra lệnh sơ tán người dân bằng cách dùng loa hô hoán khiến không ít người hoang mang.

Vật thể lạ chỉ dài khoảng 1m nhưng nhiều người không nâng lên nổi. Ảnh: Internet

Vật thể lạ chỉ dài khoảng 1m nhưng nhiều người không nâng lên nổi. Ảnh: Internet

Các chuyên gia phá bom, với bộ đồ bảo hộ chuyên dụng đã tiến hành kiểm tra hiện trường một cách thận trọng. Họ sử dụng các thiết bị hiện đại như máy dò kim loại và máy X-quang để phân tích vật thể lạ. Sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, các chuyên gia nhận định vật thể này không chứa chất nổ, nhưng bản chất thực sự của nó vẫn còn là một ẩn số.

Sau khi loại trừ khả năng nguy hiểm, các chuyên gia quyết định đưa vật thể lạ lên mặt đất để nghiên cứu kỹ hơn. Tuy nhiên, khi cố gắng di chuyển nó, mọi người mới nhận ra rằng vật thể này nặng hơn nhiều so với kích thước khoảng 1m của nó. Dù đã sử dụng mọi biện pháp, các nhân viên cứu hộ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển vật thể lên mặt đất. Điều này càng làm tăng thêm sự tò mò và bí ẩn về nguồn gốc của vật thể lạ.

Khi lớp đất bên trong vật thể được gỡ bỏ, trước mắt mọi người là một kho tàng bất ngờ. Hàng chục món đồ sứ màu xanh ngọc, từ những chiếc bát đĩa tinh xảo đến một chiếc lò ba chân hoàn hảo được xếp đặt gọn gàng bên trong.

Mặc dù đã trải qua hàng nghìn năm chôn vùi dưới lòng đất nhưng những món đồ này vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, với lớp men xanh sáng bóng và bề mặt mịn màng như ngọc. Phát hiện này đã khiến các chuyên gia khảo cổ vô cùng phấn khích và ngay lập tức, bảo tàng địa phương đã được thông báo để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

"Kho báu" 1.000 năm tuổi chính thức lộ diện khi các chuyên gia khảo cổ tới hiện trường. Ảnh: Internet

Chuyên gia khảo cổ khẳng định đây có thể là tác phẩm của lò gốm Long Tuyền thời Tống, có tuổi đời khoảng 1.000 năm khi tới hiện trường tìm hiểu. Việc phát hiện ra kho tàng đồ sứ Long Tuyền đã gây chấn động cả nước.

Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho những hiện vật quý giá này. Khu vực phát hiện được phong tỏa, các nhà khảo cổ học hàng đầu được huy động để tiến hành khai quật và nghiên cứu. Đồng thời, những hiện vật quý giá này đã được chuyển đến Bảo tàng tỉnh Tứ Xuyên để phục chế và trưng bày, nhằm giới thiệu đến công chúng những giá trị văn hóa lịch sử vô cùng quý báu.

>> Công trường bị phong tỏa hơn 40 năm vì phát hiện 'kho báu' khổng lồ nặng 105 tấn, giá trị hơn 60.000 tỷ đồng, công nghệ cao nhanh chóng được đưa vào

Nổ mìn khai thác đá bất ngờ phát hiện hang động bí ẩn niên đại 2.000 năm tuổi, hiện trường lập tức bị phong tỏa, chuyên gia vào cuộc tìm thấy kho báu 600 nghìn tỷ đồng

Phát hiện quả bom nặng nửa tấn khi thi công dự án kè chống sạt lở, hiện trường lập tức được phong tỏa, lực lượng chức năng lên phương án hủy nổ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phong-toa-khan-cap-cong-truong-vi-phat-hien-mot-vat-chuc-nguoi-khong-khieng-noi-chuyen-gia-co-mat-kho-bau-dai-1m-1000-nam-tuoi-lo-dien-d135624.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phong tỏa khẩn cấp công trường vì phát hiện một vật chục người không khiêng nổi: Chuyên gia có mặt, 'kho báu' dài 1m, 1.000 năm tuổi lộ diện
POWERED BY ONECMS & INTECH