Phương tiện quốc dân của Việt Nam giảm giá mạnh để giành lại thị trường

04-10-2022 15:12|Long Hoàng

Giá bán của các loại xe máy chạy xăng được kỳ vọng sẽ giảm vào dịp cuối năm bất chấp nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao.

Xe máy điện đang tranh giành “ngôi vương” với xe máy

Với đột phá về phong cách, cải tiến về công nghệ, vượt trội về tiện ích và thân thiện với môi trường, xe máy điện đang từng bước tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe hai bánh tại Việt Nam và toàn châu Á.

Xe máy điện sở hữu 3 ưu điểm vượt trội để tự tin cạnh tranh với xe máy – “phương tiện quốc dân” của Việt Nam.

Đầu tiên, xe máy điện có những công nghệ hiện đại giúp những mẫu xe điện thế hệ mới thỏa mãn hoàn toàn nhu cầu người sử dụng trong đô thị. Khả năng tăng tốc nhanh hơn, không mất nhiều chi phí bảo hành, bảo dưỡng trong quá trình vận hành, và tiết kiệm hơn.

Với khả năng vận hành liên tục lên tới 100km, các trạm sạc và cho thuê pin ngày càng phổ biến, những mẫu xe máy điện hiện nay có thể đáp ứng nhu cầu của cả những người lái xe dịch vụ.

5339_4.jpeg

Thứ hai, chi phí tiêu thụ cho xe máy điện khá là thấp. Xe máy điện chỉ cần sạc điện một lần là bạn có thể chạy quãng đường hơn 80km.

Bạn chỉ tốn vài trăm đồng hay vài nghìn đồng cho một lần sạc. Điều này giúp cho người sử dụng tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Thứ ba, xe máy điện bảo vệ môi trường. Do không sử dụng xăng dầu cũng như không có thải khói, khí thải khi vận hành giúp bạn có thể góp phần trong việc bảo vệ môi trường hiện nay.

Cuối cùng là giá bán của xe máy điện cũng không quá đắt, giá dao động từ 11 triệu – 24 triệu. Đồng thời những dòng xe máy điện đều có những mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt, hiện đại và phong cách.

Có thể thấy, các dòng xe máy điện ngày nay có chất lượng và khả năng vận hành tương đương với xe máy xăng truyền thống và đặc biệt có sự kết nối bền chặt hơn giữa khách hàng và hãng xe bởi nhiều chính sách ưu đãi và bảo hành chu đáo nên dễ dàng chiếm trọn thiện cảm của khách hàng.

Giá xe máy giảm mạnh để kích cầu thị trường

Tại Việt Nam, 5 nhà sản xuất xe máy thuộc hiệp hội VAMM gần như chi phối thị phần xe xăng Việt Nam. Một phần doanh số khác đến từ các hãng xe nhập khẩu. Ngoài ra, thị trường xe hai bánh còn chia phần doanh số cho các loại xe điện.

Trong khi đó, lượng xe tay ga của các hãng sụt giảm do sự thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu. Tuy nhiên, càng về sát cuối năm, sản lượng xe máy bán ra có chiều hướng gia tăng mạnh mẽ.

Có hai lý do dẫn đến khả năng giảm giá xe máy trong giai đoạn các tháng cuối năm 2022. Thứ nhất là hiện nay, các hãng xe máy đang ngày càng đảm bảo nguồn cung ra thị trường tốt hơn. Thứ hai là thị trường xe máy sử dụng động cơ đốt trong đang chịu sức ép đáng kể từ các loại xe máy điện.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 vừa qua, đã có tổng cộng 347.200 xe máy được xuất xưởng, cao nhất kể từ đầu năm, tăng 114,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 33,9% so với tháng 8/2022 (259.300 xe).

Có thể thấy, giá xe máy đang trên chiều hướng giảm mạnh so với thời điểm tháng 5 và tháng 6. Một số mẫu xe tay ga của Honda như Vision, SH hay SH mode mặc dù vẫn đội giá nhưng đã “hạ nhiệt” phần nào giúp người dùng có thể mua được xe mới giá tốt hơn.

Về phần mình, các mẫu xe của Yamaha Việt Nam vẫn là những lựa chọn hấp dẫn trong bối cảnh giá xăng tăng vọt.

Cụ thể, các đại lý liên tục tung khuyến mãi hấp dẫn có các mẫu xe máy, với xe ga, khách hàng được tặng phiếu đổ xăng. Với xe côn tay, khách hàng sẽ được hỗ trợ phí đăng ký cũng như có cơ hội mua xe trả góp với ưu đãi tốt nhất.

ckeditor_2925202.jpeg

Trong khi đó, Suzuki Việt Nam vừa đưa ra thông báo điều chỉnh giá bán lẻ một số sản phẩm xe máy. Đáng chú ý, Suzuki đi ngược với các hãng xe khác khi điều chỉnh mức giá theo chiều hướng có lợi cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, Suzuki cũng hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng mua xe. Mức phí hỗ trợ cao nhất lên tới 3 triệu đồng, khách hàng có thể quy đổi khuyến mại thành tiền mặt.

Theo đánh của một số chuyên gia, thị trường xe máy đặc biệt là xe tay ga sẽ giảm mạnh thời điểm cuối năm do nguồn cung từ sản xuất đáp ứng tốt nhu cầu. Cùng với việc bùng nổ một số mẫu xe điện cao cấp có thể di chuyển quãng đường hàng trăm km lại tiết kiệm chi phí, giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm: Bảng giá xe máy Honda SH mới nhất đầu tháng 10/2022

Quần thể biệt thự 'lạnh lẽo' trên đỉnh núi cao hơn 1.500m lạnh nhất Việt Nam

50 doanh nghiệp hàng đầu Mỹ tới Việt Nam tìm cơ hội đầu tư

'Chảo lửa' bạc tỷ lớn bậc nhất Việt Nam với sức chứa lên đến 22.000 người bị chê tồi tàn nhất thế giới

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phương tiện quốc dân của Việt Nam giảm giá mạnh để giành lại thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH