PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

18-03-2024 06:44|Mai Chi

Đây là cột mốc quan trọng của ngành năng lượng tại Việt Nam.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính là đơn vị tiên phong nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) - một dạng năng lượng xanh đã được biết đến trên thế giới, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp trong nước.

Ngày 15/3, PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

>> Đại gia xăng dầu Hải Linh bán 49% cổ phần kho cảng LNG Cái Mép cho một công ty của Mỹ

Đây là cột mốc quan trọng của ngành năng lượng tại Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS với mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nguồn cung linh hoạt ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.

PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp
Xe bồn LNG xuất trạm từ Kho LNG tại Thị Vải

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là đơn vị đóng vai trò chủ đạo của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Hiện nay, mỗi năm PV GAS cung cấp nguồn nguyên, nhiên liệu ổn định phục vụ sản xuất điện, sản xuất đạm và nhiên liệu cho nhiều khu công nghiệp; chiếm lĩnh thị trường khí khô và bán buôn LPG nội địa.

>> Lộ diện đơn vị đầu tiên phân phối khí LNG tại Việt Nam từ 15/3

Là đơn vị thành viên của PV GAS, Công ty cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) là đơn vị dẫn đầu về cung cấp khí thiên nhiên nén (CNG – Compressed Natural Gas), chiếm lĩnh hơn 70% thị phần và có đầy đủ cơ sở hạ tầng vận chuyển – phân phối trên khắp cả nước. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, PV GAS CNG đã góp phần không nhỏ cùng hơn 200 doanh nghiệp sản xuất hàng đầu trong nước như: Hòa Phát, Tôn Đông Á, Vinamilk, Viglacera,… chuyển đổi thành công sang sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên, đảm bảo hiệu quả kinh tế, thân thiện với môi trường.

Những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên được xuất từ trạm nạp Thị Vải đã an toàn tới trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo, Long An với dung tích chứa 100 m3, đã chính thức được đưa vào vận hành ngay sau đó. Sau đó, PV GAS CNG sẽ cung cấp LNG cho các khách hàng hiện hữu đang sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) như: Oechsler Motion, thép Nam Hưng, Petfood Evolution, Asia Steel,…

>> Siêu dự án điện khí LNG hơn 60.000 tỷ tại một khu kinh tế biển miền Trung chính thức 'lên dây'Siêu dự án điện khí LNG hơn 60.000 tỷ tại một khu kinh tế biển miền Trung chính thức 'lên dây'

Trong thời gian tới, PV GAS sẽ khởi công giai đoạn 2 của Kho LNG Thị Vải với công suất nâng lên 3 triệu tấn/năm, dự kiến vận hành vào năm 2026; triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm và triển khai các dự án đầu tư kho cảng LNG trung tâm tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Bên cạnh đó, PV GAS cũng thiết lập các thỏa thuận với các nhà cung cấp LNG hàng đầu trên thế giới để đảm bảo nguồn cung ổn định và cạnh tranh cho thị trường nội địa.

Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) được sử dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt thay thế khí khô phục vụ cho nhu cầu khí của các nhà máy điện. Điện khí LNG còn có ưu điểm linh hoạt, đảm bảo nguồn cung không bị gián đoạn do yếu tố thời tiết. LNG được coi là “nhiên liệu cầu nối” trong quá trình chuyển dịch từ năng lượng hóa thạch sang các loại nhiên liệu xanh, sạch, thân thiện với môi trường hơn, nhằm đảm bảo mục tiêu an ninh năng lượng cho sự phát triển bền vững của các quốc gia.

>> Ấn định thời gian khởi công dự án nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh

Siêu dự án điện khí LNG hơn 60.000 tỷ tại một khu kinh tế biển miền Trung chính thức 'lên dây'

Đại gia xăng dầu Hải Linh bán 49% cổ phần kho cảng LNG Cái Mép cho một công ty của Mỹ

Lộ diện đơn vị đầu tiên phân phối khí LNG tại Việt Nam từ 15/3

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pv-gas-chinh-thuc-cung-cap-lng-phuc-vu-san-xuat-cong-nghiep-226705.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH