Tài chính Ngân hàng

PVcomBank lên tiếng về tin đồn liên quan đến bà Vũ Thị Thúy và Công ty Nhật Nam

Linh Nhi 13/09/2023 11:25

PVcomBank đã lên tiếng trước loạt thông tin liên quan đến hoạt động huy động vốn của bà Vũ Thị Thúy và Công ty Nhật Nam.

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa có thông cáo báo chí khẳng định không liên quan đến hoạt động huy động vốn của Công ty Nhật Nam và bà Vũ Thị Thúy.

Theo đó, thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông đại chúng đã đưa tin về việc bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội (Phòng Cảnh sát kinh tế) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong đó đề cập việc bà Vũ Thị Thúy là Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 - Chủ đầu tư của Dự án Tokyo Tower (hiện dự án này đang là tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank từ năm 2014)

Trước thông tin trên, PVcomBank khẳng định không liên quan đến hoạt động huy động vốn từ các nhà đầu tư cá nhân do Công ty Nhật Nam thực hiện trong thời gian vừa qua, cũng như việc bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty đưa ra “các thông tin sai sự thật” về nhiều dự án bất động sản trên cả nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, trong quá trình đó có sử dụng hình ảnh, thông tin về Dự án Tokyo Tower (dự án đã được thế chấp, bảo đảm cho nghĩa vụ nợ của Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 tại PVcomBank).

PVcomBank khẳng định không liên quan đến hoạt động huy động vốn của bà Vũ Thị Thúy và Công ty Nhật Nam PV | 08:47 13/09/2023

Cũng theo PvcomBank, Công ty Sông Đà 1.01 và bà Vũ Thị Thúy là Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty không có quyền sử dụng dự án Tokyo Tower vào việc huy động vốn nếu không được sự chấp thuận từ PVcomBank.

Bên cạnh đó, PVcomBank khẳng định, Dự án Tokyo Tower không liên quan đến bất cứ hoạt động huy động vốn hay kinh doanh nào của bà Vũ Thị Thúy và Công ty Nhật Nam. Kể từ khi thu giữ tài sản đảm bảo vào tháng 9/2018 đến nay, PVcomBank vẫn là đơn vị đang quản lý, có quyền và thụ hưởng toàn bộ lợi ích liên quan hoặc phát sinh từ Dự án Tokyo Tower. Điều này đồng nghĩa với việc Công ty Sông Đà 1.01 không còn bất kỳ quyền lợi nào liên quan đến Dự án.

Vì vậy, mọi hành vi huy động vốn có cam kết sử dụng nguồn vốn thu từ Dự án là không đúng sự thật, có dấu hiệu của việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, dễ gây ra các phát sinh tranh chấp, ảnh hưởng đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của các bên, trong đó có PVcomBank.

Siêu cao ốc ở Nha Trang liên tục bị ngân hàng rao bán để "siết nợ"

Bốc thuốc cho bệnh thừa tiền: Làm thế nào để đưa 1 triệu tỷ đồng ra nền kinh tế?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pvcombank-len-tieng-ve-tin-don-lien-quan-den-ba-vu-thi-thuy-va-cong-ty-nhat-nam-200471.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PVcomBank lên tiếng về tin đồn liên quan đến bà Vũ Thị Thúy và Công ty Nhật Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH