PVcomBank nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí uy tín hàng đầu châu Á
Năm thứ hai liên tiếp, tạp chí Asian Banking and Finance Magazine (ABF) đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”. Bên cạnh đó, ABF còn trao giải “Ngân hàng có hoạt động Marketing & Thương hiệu sáng tạo hiệu quả” cho những nỗ lực của PVcomBank trong năm 2023.
Thành lập từ năm 2008, Asian Banking and Finance Magazine (ABF) là một trong những tạp chí uy tín hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương về lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Trong năm 2023, Hội đồng giám khảo ABF gồm nhiều chuyên gia uy tín đến từ các tập đoàn Big 4 Kiểm toán tại Singapore đã đánh giá cao PVcomBank dựa trên những tiêu chí quan trọng về chuyển đổi số cũng như các hoạt động truyền thông, markeing, thương hiệu để lựa chọn vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng trên.
PVcomBank nhận giải “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” từ ABF năm thứ hai liên tiếp |
Giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” từ ABF ghi nhận những dấu ấn quan trọng trong nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện mà PVcomBank đã và đang hướng đến. Trong đó, việc PVcomBank không ngừng tích cực đẩy mạnh tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực hoạt động, cho phép tạo mới hoặc cải tiến các quy trình kinh doanh, đáp ứng những thay đổi trên thị trường cũng như nhu cầu ngày càng tăng cao của nhiều phân khúc khách hàng. Không chỉ hoàn thiện khả năng phục vụ, nâng cấp trải nghiệm người dùng, việc thực hiện chuyển đổi số trên quy mô toàn hệ thống cũng góp phần đáng kể giúp PVcomBank tối ưu hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí; đồng thời chuyển đổi mô hình, chiến lược và văn hóa kinh doanh, như nâng cấp hệ thống Core Banking T24; triển khai lắp đặt Wifi Marketing trên toàn hệ thống; áp dụng công nghệ IoT…
Đáng chú ý, trong năm 2023, PVcomBank cũng ghi nhận những bước tiến lớn trong việc số hóa thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ như: Hoàn thiện hệ thống PVcomBank Business dành cho Khách hàng doanh nghiệp; Kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong nghiệp vụ mở tài khoản bằng eKYC; Ra mắt sản phẩm Chuyển tiền quốc tế online… Điều này không chỉ nâng cao khả năng phục vụ, tối ưu trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu của người dùng mà còn góp phần rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với Ngân hàng. Theo dự kiến, PVcomBank sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng thêm các tính năng mới trên nền tảng đa kênh để cải tiến và tùy chỉnh sản phẩm dịch vụ theo hướng cá nhân hóa, giúp khách hàng có thể kết nối mọi lúc mọi nơi và thực hiện các giao dịch tài chính không giới hạn.
Chia sẻ về mục tiêu chuyển đổi số của Ngân hàng, đại diện PVcomBank cho biết. “Thời đại cách mạng công nghệ chứng kiến xu hướng số hóa các giao dịch tài chính ngày càng phát triển mạnh mẽ. Kèm theo đó là nhu cầu của khách hàng về các loại hình dịch vụ không khoảng cách, không giấy tờ cũng trở nên phổ biến hơn. Chính từ thực tế này, toàn hệ thống luôn nỗ lực đẩy mạnh phát triển công nghệ hiện đại, số hóa mọi lĩnh vực hoạt động để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tối ưu. Đây cũng chính là những bước đi quan trọng của PVcomBank trong mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái giải pháp tài chính toàn diện trên ứng dụng thông minh có khả năng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng không chỉ ở khía cạnh tài chính mà còn bao gồm nhiều nhu cầu đa dạng khác trong cuộc sống”.
Không chỉ là đơn vị đạt được thành tích ấn tượng trong công tác chuyển đổi số ngành ngân hàng, PVcomBank cũng được ABF vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng có hoạt động Marketing & Thương hiệu sáng tạo hiệu quả” năm 2023. Vượt qua nhiều tiêu chí và điều kiện khắt khe liên quan đến giá trị thương hiệu, hiệu quả tài chính của các chiến dịch ưu đãi, hiệu quả thúc đẩy kinh doanh của hoạt động marketing, PVcomBank đã cho thấy những bước phát triển vượt bậc trên hành trình khẳng định vị thế của Ngân hàng trong thị trường tài chính.
PVcomBank được vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng có hoạt động Marketing & Thương hiệu sáng tạo hiệu quả” năm 2023 |
Theo ABF đánh giá, PVcomBank đã xây dựng được chiến lược marketing và truyền thông định vị thương hiệu phù hợp với tình hình thực tế, liên tục triển khai các chương trình khuyến mại quy mô lớn trên toàn quốc. Nhằm tiếp cận được tới tối đa công chúng và khách hàng, PVcomBank cũng thực hiện hoạt động truyền thông marketing tích hợp đa kênh dựa trên nhiều nền tảng, khai thác triệt để lợi thế của mỗi phương tiện với các thông điệp và hình ảnh truyền thông sáng tạo, bài bản. Điều này chính là cơ sở vô cùng quan trọng góp phần gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu PVcomBank đồng thời hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của các đơn vị trên toàn hệ thống. Cũng ở nội dung về marketing, truyền thông, vào năm 2016, ABF đã trao giải thưởng “Ngân hàng có chiến dịch truyền thông tốt nhất và website sáng tạo nhất” cho PVcomBank..
Bên cạnh 2 giải thưởng lần này, từ đầu năm 2023 đến nay, PVcomBank cũng liên tục được các tổ chức trong và ngoài nước tôn vinh ở nhiều hoạt động khác như: TOP 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022 - FAST500 (CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam, Vietnam Report); TOP 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 (Báo Đầu tư); Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam (IBM), Ngân hàng bán lẻ uy tín nhất Việt Nam (IBM), Ngân hàng có dịch vụ thanh toán quốc tế tốt nhất Việt Nam (World Economic Magazine)…