Bài học kinh doanh

'Quái vật nhỏ' Labubu đã tạo ra hơn 2.100 tỷ đồng cho đế chế Pop Mart

Hải Đường 26/08/2024 19:30

Cùng với cơn sốt Blind Box, sự trở lại của Labubu đã mang về khoản lợi nhuận kếch xù cho công ty này.

Trong nửa đầu năm 2024, Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Pop Mart đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng, nhờ vào sự bùng nổ của dòng sản phẩm Labubu, thuộc bộ sưu tập "The Monster".

Cụ thể, doanh thu của Pop Mart trong 6 tháng đầu năm đạt 4,55 tỷ nhân dân tệ, tương đương 15.604 tỷ đồng, tăng trưởng 62% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là một con số đáng kinh ngạc, minh chứng cho sự thành công của công ty trong việc khai thác và phát triển thị trường sản phẩm "hộp mù" (Blind Box).

Pop Mart đã ghi nhận lợi nhuận gộp hơn 2,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt biên lợi nhuận gộp hơn 64%. Sau khi khấu trừ các chi phí, bao gồm chi phí bán hàng, quản lý và tài chính, Pop Mart đạt lợi nhuận trước thuế hơn 1,2 tỷ nhân dân tệ, tương đương 4.204 tỷ đồng, gần gấp đôi so với nửa đầu năm 2023. Với lợi nhuận này, Pop Mart trung bình thu về hơn 23 tỷ đồng mỗi ngày, một con số đáng kinh ngạc trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của ngành.

Để đạt được thành tích này phải kể đến bộ sưu tập "The Monster", trong đó, Labubu đã trở thành một hiện tượng, đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của Pop Mart. Với doanh thu đạt 626,8 triệu nhân dân tệ, tương đương 2.146 tỷ đồng, Labubu đã tăng trưởng hơn 3,9 lần so với nửa đầu năm trước và chiếm 14% tổng doanh thu của công ty.

Sự phổ biến của Labubu không chỉ giúp tăng cường doanh thu mà còn tạo ra một làn sóng sưu tập mạnh mẽ, thu hút một lượng lớn người hâm mộ.

'Quái vật nhỏ' Labubu đã tạo ra hơn 2.100 tỷ đồng cho đế chế Pop Mart
Wang Ning - ông chủ của chuỗi Pop Mart

>> Một 'ông lớn' từ Nhật Bản chính thức đổ bộ thị trường đồ nướng Việt Nam

Labubu, được thiết kế bởi nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung vào năm 2015, đã có một sự hồi sinh mạnh mẽ sau khi xuất hiện trên Instagram của Lisa, thành viên nhóm nhạc Blackpink. Thiết kế độc đáo, cùng với yếu tố giới hạn và hình thức bán hàng qua "hộp mù", đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho nhân vật này, khiến nó trở thành mục tiêu săn lùng của nhiều nhà sưu tập.

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường Việt Nam, Pop Mart đã tích cực đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh tại đây. Gần đây, thương hiệu đã khai trương cửa hàng mới tại Cresent Mall, TP.HCM. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của công chúng, với khoảng 1.000 người xếp hàng để mua các sản phẩm giới hạn, trong đó có Labubu.

Chỉ trong ngày đầu khai trương, cửa hàng này đã tiêu thụ 4.000 sản phẩm, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của thương hiệu tại thị trường mới. Mức giá của các món đồ chơi không hề rẻ, Labubu phiên bản nhỏ có giá 380.000 đồng, trong khi trên mạng lên tới 1 triệu đồng/con.

Pop Mart được thành lập vào năm 2010 bởi Wang Ning, một doanh nhân trẻ người Trung Quốc sống ở Bắc Kinh, người sở hữu hơn 45% cổ phần của công ty. Công ty chuyên bán các đồ chơi nhỏ gọn, thường được đặt trong những chiếc hộp kín (blind box) có giá khoảng 8 USD, kích thích trí tò mò của người mua.

Sản phẩm đầu tiên được tung ra thị trường là Blind Box phiên bản “Molly Zodiac” với giá chỉ 59 tệ. Sau đó là loạt đồ chơi mang tên: Skullpanda, Dimoo, Hirono, Hacipupu, The Monster, ViVicat... Tính đến ngày 18/8, Wang Ning và gia đình sở hữu khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD, xếp thứ 1.034 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Trong năm 2023, Pop Mart đạt doanh thu khoảng 6,3 tỷ NDT (khoảng 880 triệu USD), gấp 2,5 lần so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế năm 2023 tăng hơn 100% lên 1,19 tỷ NDT (khoảng 166 triệu USD), nhờ vào doanh thu quốc tế tăng mạnh, đặc biệt doanh thu ngoài Trung Quốc đại lục đạt hơn 1 tỷ NDT. Hiện tại, Pop Mart có vốn hóa thị trường khoảng 6,7 tỷ USD.

>> Khách đợi xuyên đêm mua Labubu - đồ chơi Lisa ưa thích, ông chủ tỷ phú giàu cỡ nào?

Ông lớn ô tô Việt ế ẩm và lỗ nặng vì bán ô tô điện Trung Quốc

Khách đợi xuyên đêm mua Labubu - đồ chơi Lisa ưa thích, ông chủ tỷ phú giàu cỡ nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quai-vat-nho-labubu-da-tao-ra-hon-2100-ty-dong-cho-de-che-pop-mart-246691.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Quái vật nhỏ' Labubu đã tạo ra hơn 2.100 tỷ đồng cho đế chế Pop Mart
POWERED BY ONECMS & INTECH