Doanh nghiệp

Một 'ông lớn' từ Nhật Bản chính thức đổ bộ thị trường đồ nướng Việt Nam

Quang Dương 26/08/2024 14:51

Nhà hàng này sẽ chính thức khai trương vào ngày 28/8 tại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP. HCM).

Chuỗi nhà hàng nướng nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản - Yakiniku Like, thuộc sở hữu của Maxim's Caterers, sẽ chính thức khai trương tại Việt Nam vào cuối tháng 8 này, đánh dấu sự xuất hiện của một thương hiệu mới đến từ nước ngoài trên thị trường F&B, đặc biệt là phân khúc đồ nướng.

Ông Nguyễn Hồng Linh, Giám đốc thị trường chuỗi đồ ăn Nhật (JCR Việt Nam) của Maxim's Caterers, chia sẻ rằng việc Yakiniku Like gia nhập thị trường Việt Nam xuất phát từ tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cùng hệ sinh thái F&B sẵn có. Thương hiệu này kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp nước ngoài đã có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam như Golden Gate, RedSun…

Nhà hàng Yakiniku Like đầu tiên sẽ chính thức khai trương vào ngày 28/8 tại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP. HCM).

Một ông lớn từ Nhật Bản chính thức đổ bộ thị trường đồ nướng Việt Nam
Nhà hàng Yakiniku Like đầu tiên sẽ chính thức khai trương vào ngày 28/8

Được biết Yakiniku Like là mô hình nhà hàng nướng không khói, phục vụ theo kiểu solo đầu tiên tại Việt Nam. Mỗi quầy nướng cá nhân được trang bị hệ thống bếp riêng, giúp khách hàng tự do thưởng thức bữa ăn theo phong cách tự chọn. Yakiniku Like tự hào với ba tiêu chí nổi bật: "Ngon! Nhanh! Giá hợp lý!", cam kết phục vụ khách hàng chỉ trong vòng 3 phút.

Ngoài ra, quy trình gọi món tại Yakiniku Like cũng được tối ưu hóa thông qua việc quét mã QR, cho phép khách hàng lấy vé xếp hàng trực tuyến và đặt món nhanh chóng. Đặc biệt, nhà hàng không nhận đặt chỗ trước, tạo sự công bằng cho mọi thực khách.

Với 170 chi nhánh trên khắp Nhật Bản cùng nhiều quốc gia khác, Yakiniku Like đặt mục tiêu tiếp cận đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng và học sinh, sinh viên với mức giá phù hợp. Thương hiệu này kỳ vọng sẽ nhanh chóng mở rộng thị phần, tập trung vào các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội.

Yakiniku Like là thương hiệu trực thuộc Maxim's Caterers - một "ông lớn" trong ngành F&B, đồng thời là chủ sở hữu của các chuỗi ẩm thực danh tiếng, trong đó có Starbucks.

Với dân số hơn 100 triệu người, Việt Nam đang trở thành "mảnh đất vàng" thu hút sự gia nhập của nhiều thương hiệu F&B quốc tế. Để cạnh tranh với các đối thủ lâu năm, ông Linh cho biết việc đưa Yakiniku Like vào Việt Nam là bước thăm dò thị trường, chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng và mang thêm nhiều thương hiệu khác của Maxim's Caterers đến gần hơn với người tiêu dùng Việt trong những năm tới.

Ông Linh cũng nhận định rằng, sau đại dịch Covid-19, chỉ những doanh nghiệp ngoại với vốn đầu tư lớn và chiến lược bài bản mới có thể trụ vững, trong khi các doanh nghiệp nhỏ lẻ đã phải rút lui khỏi thị trường. Do đó, nhà hàng nướng đến từ Nhật Bản này sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển trong thời gian tới.

Đại diện Maxim's Caterers cho biết, bên cạnh Yakiniku Like, tập đoàn cũng đang lên kế hoạch đưa thêm nhiều thương hiệu ẩm thực Nhật Bản khác thuộc hệ sinh thái của mình đến thị trường Việt Nam, nhằm tiếp tục khai thác tiềm năng phát triển to lớn tại đây.

>> Thị trường F&B nửa đầu năm: Hơn 30.000 cửa hàng đóng cửa, 'đi cafe' mất dần sức hút

Thuê 1 cửa hàng tốn 700 triệu/tháng, bí quyết kinh doanh của công ty cà phê lớn nhất thế giới Starbucks là gì?

Circle K muốn chi 33 tỷ USD 'thâu tóm' 7-Eleven: Chuỗi cửa hàng tiện lợi 'quốc dân' có gì đặc biệt?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ong-lon-tu-nhat-ban-chinh-thuc-do-bo-thi-truong-do-nuong-viet-nam-246675.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một 'ông lớn' từ Nhật Bản chính thức đổ bộ thị trường đồ nướng Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH