Sống

Quán bar Milkyway Club ở Hà Nam lợi dụng Quốc ca để quảng cáo bán bóng cười?

Thuỳ Chi 04/05/2024 - 16:39

Nhằm thu hút khách hàng lui tới vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, quán bar Milkyway Club (đường Nguyễn Thượng Hiền, phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã tổ chức cho nhân viên sử dụng Quốc ca để quảng cáo cho quán bar này, và thậm chí là để chào mời bán bóng cười.

Hành vi phản cảm, vi phạm nghiêm trọng

z5388769305464-17dc71718e639229a555baca5263a116-374.jpg

Theo đó, ngày 24/4/2024, trên trang Fanpage có tên “Milky Way Club” với khoảng hơn 1000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video clip ngắn ghi lại cảnh nhiều thanh niên nam nữ với vẻ ngoài xăm trổ, trang phục thiếu nghiêm chỉnh đang thực hiện những động tác mô phỏng nghi lễ chào cờ trên nền nhạc bài hát "Tiến Quân Ca "- Quốc ca nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam bên trong không gian của quán bar này.

Kèm theo đó là những quảng cáo chào mời khách hàng lui tới quán bar này, thậm chí là quảng cáo bán bóng cười theo dạng combo – càng mua nhiều càng được ưu đãi. “Milkyway Club, điểm dừng chân không thể bỏ qua. Đặc biệt giảm 10% tổng bill khi đặt bàn qua số hotline 0915548162”, trích nội dung bài viết đăng kèm video hát Quốc ca trong quán bar.

Quán bar Milkyway Club ở Hà Nam lợi dụng Quốc ca để quảng cáo bán bóng cười? ảnh 1

Nội dung bài đăng trên mạng xã hội FAacebook, trong đó có sử dụng Quốc ca để quảng cáo chào mời khách hàng và quảng cáo bán bóng cười của quán Milkyway Club. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng trong nội dung quảng cáo này của quán Milkyway CLub, có đoạn viết: “Combo Ball Smile 100 tặng 20; Combo Ball Smile 50 tặng 10; Combo Ball Smile 30 tặng 5”. Qua trao đổi với nhân viên quán Milkyway Club qua số điện thoại 0915548162, PV Ngày Nay được biết, những nội dung quảng cáo nói trên thực tế chính là để chào mời bán bóng cười cho khách hàng.

Cụ thể, nhân viên Milkyway Club khẳng định, “combo ball simle” được nhắc đến trong bài viết sử dụng Quốc ca để quảng cáo chính là bóng cười. Bóng cười tại Milkyway Club được bán với giá 100 nghìn đồng/quả. Nếu sử dụng bóng cười theo combo thì giá sẽ rẻ hơn; với mức giá lần lượt là 1,8 triệu đồng/combo 20 quả; 2,7 triệu đồng/combo 30 quả - tặng 5 quả và 4,5 triệu đồng/combo 50 quả - tặng 10 quả.

Trao đổi với PV Ngày Nay, Nhà nghiên cứu văn hoá Nguyễn Hùng Vĩ cho biết, Quốc ca và Quốc thiều… chính là những điều vô cùng thiêng liêng đối với mỗi người dân Việt Nam, và đều có những quy định rất chi tiết về việc sử dụng. Hành vi sử dụng Quốc ca để quảng cáo chào mời khách hàng là hành vi vô cùng phản cảm, vi phạm nghiêm trọng về văn hoá.

“Quốc ca không thể được sử dụng một cách tuỳ tiện, ở những không gian không phù hợp được. Hành vi dùng Quốc ca để quảng cáo chào mời khách hàng là hành vi phản cảm, vi phạm những quy định về văn hoá. Việc để những con người ăn mặc quần áo thiếu vải, nhảy múa và hát Quốc ca – biểu tượng thiêng liêng của người dân Việt Nam trong không gian quán bar để quảng cáo là hành vi hết sức phản cảm, khó chấp nhận, rất đáng lên án, cần phải được dẹp bỏ và xử lý ngay”, Nhà nghiên cứu văn hoá Nguyễn Hùng Vĩ nhấn mạnh.

Chia sẻ quan điểm dưới góc độ pháp lý, Luật sư Đoàn Thị Phương Thảo – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, ngày 02/10/2012, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 3420/HD-BVHTTDL, hướng dẫn về việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quán bar Milkyway Club ở Hà Nam lợi dụng Quốc ca để quảng cáo bán bóng cười? ảnh 2
Đoạn video clip ghi lại cảnh nhiều thanh niên nam nữ với vẻ ngoài xăm trổ, trang phục thiếu nghiêm chỉnh đang thực hiện những động tác mô phỏng nghi lễ chào cờ trên nền nhạc bài hát "Tiến Quân Ca" - Quốc ca nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam bên trong không gian của quán bar Milkyway Club. (Ảnh chụp màn hình)

Văn bản nêu rõ: “Nhằm thống nhất việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca; Căn cứ vào các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca như sau: Quốc ca nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bao gồm cả nhạc và lời của bài “Tiến quân ca”. Quốc ca được sử dụng trong các buổi lễ chào cờ tại các công sở Nhà nước, trường học, các nghi lễ sinh hoạt chính trị của đất nước, các đoàn thể, các lễ hội Quốc gia, các sự kiện thể thao cấp Nhà nước và quốc tế…”

Luật sư Đoàn Thị Phương Thảo bày tỏ: “Ai trong chúng ta cũng đã từng được hát Quốc ca dưới lá cờ đỏ sao vàng. Mỗi người dân Việt Nam xem chào cờ và hát Quốc ca là nghi thức quan trọng thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Việc quán bar lợi dụng Quốc ca để quảng cáo cho các hoạt động kinh doanh, thậm chí quảng cáo bán bóng cười là hành vi thiếu tôn trọng, xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của toàn dân tộc, hành vi này cần bị lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm theo quy định”.

Tiềm ẩn mối nguy về an ninh trật tự và tệ nạn xã hội?

Quá trình tìm hiểu cho thấy, dù chỉ mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn, Milkyway Club được các “dân chơi” truyền tai nhau rằng đây chính là tụ điểm “ăn chơi tới bến”, là “thiên đường” nằm giữa trung tâm TP. Phủ Lý của tỉnh Hà Nam – nơi mà khách hàng dù ở bất độ tuổi nào, chỉ cần có tiền là có thể thoải mái “phê pha” thâu đêm với đủ các loại rượu mạnh, bia, chất kích thích, shisha, bóng cười… mà không lo bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo nhân viên quán Mikyway Club, chi phí cho mỗi bàn có giá dao động từ khoảng 1,8 – 5 triệu đồng/bàn; khung giờ hoạt động của quán là từ 21h ngày hôm trước đến 2h sáng ngày hôm sau; bất chấp các quy định của pháp luật về giờ đóng cửa.

Quán bar Milkyway Club ở Hà Nam lợi dụng Quốc ca để quảng cáo bán bóng cười? ảnh 3
Bóng cười được bán tràn lan tại Milkyway Club.

Đáng chú ý, để thu được nhiều tiền từ khách hàng hơn, quán bar này thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc với sự tham gia của một số DJ, ca sĩ... Tuy nhiên, những buổi biểu diễn thu tiền này có được các cơ quan chức năng cấp phép hay không; phía quán Milkyway Club có thực hiện việc báo cáo nội dung chương trình đến chính quyền địa phương hay không lại là câu hỏi rất cần được xác minh, làm rõ.

Điển hình là tại buổi biểu diễn của DJ Ngân 98 và ca sĩ Lương Bằng Quang diễn ra vào tối ngày 30/4/2024, theo nhân viên quán Milkyway Club, đối với các khách hàng tới xem buổi biểu diễn này, quán sẽ thực hiện tính thêm tiền phí – gọi là “phí dịch vụ” với mức 10-15% tổng giá trị hoá đơn.

Trên thực tế, quán Milkyway Club hoạt động như một vũ trường “trá hình” với không gian đặc quánh mùi khói thuốc, tiếng nhạc chát chúa từ quầy DJ, hệ thống đèn led nhiều màu cùng sân khấu với những màn nhảy nhót, uốn éo được đánh giá là mang yếu tố khiêu dâm của các vũ công ăn mặc thiếu vải, hở hang.

Quán bar Milkyway Club ở Hà Nam lợi dụng Quốc ca để quảng cáo bán bóng cười? ảnh 4
Tại buổi biểu diễn của DJ Ngân 98 và ca sĩ Lương Bằng Quang diễn ra vào tối ngày 30/4/2024, quán Milkyway Club sẽ thực hiện tính thêm tiền phí với khách hàng – gọi là “phí dịch vụ” với mức 10-15% tổng giá trị hoá đơn.

Ngoài những loại đồ ăn uống, bia, rượu, đồ uống có cồn… thứ hấp dẫn khách hàng và cũng là thứ đem lại nguồn thu rất lớn cho quán Milkyway Club chính là bóng cười. Để phục vụ nhu cầu của các “dân chơi”, khí N2O từ những bình lớn được nhân viên của quán này bơm sẵn vào các vỏ bóng bay thành từng chùm lớn rồi bán tràn lan cho khách hàng.

Nhằm che mắt cơ quan chức năng, khi đến giờ đóng cửa theo quy định, quán Milkyway Club đóng cửa, tắt đèn với bề ngoài có vẻ như đã được đóng cửa im lìm. Nhưng thực tế, quán vẫn hoạt động cho tới sáng và bố trí nhân viên chờ sẵn ở bên ngoài rồi lén lút đón, dẫn khách vào bên trong nhảy nhót, nhậu nhẹt và sử dụng bóng cười.

Theo phản ánh, dù các hoạt động bán bóng cười, hoạt động quá giờ quy định của cơ sở này đã diễn ra ngang nhiên từ lâu, thế nhưng sự vào cuộc của chính quyền sở tại dường như chưa thực sự quyết liệt, khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn bị ảnh hưởng.

Việc quán Milkyway Club ở thời điểm hiện tại có đảm bảo đầy đủ các điều kiện pháp lý để hoạt động kinh doanh loại hình vũ trường, quán bar... hay không, đã được cấp một số loại giấy phép liên quan cũng như có đảm bảo các quy định về an toàn PCCC hay không thì hiện tại chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Trước thực trạng này, kính mong chính quyền các cấp của TP. Phủ Lý cũng như tỉnh Hà Nam khẩn trương vào cuộc xem xét xác minh, kiểm tra, làm rõ cũng như có những biện pháp xử lý quyết liệt nếu phát hiện vi phạm.

Hà Nội: Quán bar A9 Club hoạt động bất chấp quy định, chính quyền “gặp khó”?

Hà Nội: Quán bar A9 Club hoạt động bất chấp quy định, chính quyền “gặp khó”?

Quận Ba Đình: Tràn lan mua bán, sử dụng bóng cười trong các quán bar

Hà Nội: "Hoá phép" rạp hát cải lương thành quán bar bằng hình thức "liên kết"?

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/quan-bar-milkyway-club-o-ha-nam-loi-dung-quoc-ca-de-quang-cao-ban-bong-cuoi-post146032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quán bar Milkyway Club ở Hà Nam lợi dụng Quốc ca để quảng cáo bán bóng cười?
POWERED BY ONECMS & INTECH