Quan chức Fed dự báo sẽ có ba lần hạ lãi suất trong năm nay

03-03-2024 06:11|Trâm Anh

Chủ tịch Fed tại Cleveland cho biết chỉ số giá tăng không làm thay đổi quan điểm của bà về lạm phát và dự báo của bà về ba lần hạ lãi suất trong năm 2024.

Ngày 29/2, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Cleveland, bà Loretta Mester cho rằng, số liệu lạm phát mới nhất không làm thay đổi dự báo của bà về ba lần hạ lãi suất trong năm 2024.

Chủ tịch Fed tại Cleveland có phát biểu trên sau khi chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, trong tháng 1/2024 tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng hàng năm thấp nhất kể từ tháng 3/2021, thời điểm mức tăng là 2,2%. Việc chỉ số giá tăng không làm thay đổi quan điểm của bà cho rằng lạm phát đang giảm về mức mục tiêu 2%.

>> Reuters: Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 6

Quan chức Fed dự báo sẽ ba lần hạ lãi suất trong năm nay
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)

Bà Mester, người có quyền bỏ phiếu trong ủy ban hoạch định chính sách của Fed, cho rằng Fed có thể chờ thêm trước khi hạ lãi suất, do tăng trưởng kinh tế ổn định và thị trường việc làm mạnh.

Một số quan chức Fed, trong đó có Chủ tịch Jerome Powell, cảnh báo cần kiên nhẫn trong việc hạ lãi suất sau khi lạm phát vượt dự báo và số liệu việc làm mạnh. Một số người cho rằng lộ trình lạm phát quay về mức 2% sẽ "mấp mô".

>> Fed trì hoãn giảm lãi suất, một loại tài sản hút dòng vốn cao kỷ lục

Lãi suất qua đêm liên ngân hàng tạo đỉnh

Lãi suất ngân hàng BIDV mới nhất tháng 3/2024

Fed trì hoãn giảm lãi suất, một loại tài sản hút dòng vốn cao kỷ lục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quan-chuc-fed-du-bao-se-co-ba-lan-ha-lai-suat-trong-nam-nay-224922.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quan chức Fed dự báo sẽ có ba lần hạ lãi suất trong năm nay
POWERED BY ONECMS & INTECH