Thế giới

Quan chức Ukraine: Máy bay không người lái chưa thể thay thế tên lửa và pháo binh ở tiền tuyến

Quỳnh Như 24/10/2024 16:50

Vai trò của máy bay không người lái trong cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, máy bay không người lái không thể thay thế tên lửa và pháo binh.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine - Trung tướng Ivan Havryliuk, trong một cuộc phỏng vấn với tờ RBC-Ukraine, cho biết: "Công nghệ đang thay đổi tiến trình của cuộc chiến. Sự vượt trội về công nghệ là cơ hội thực sự để thay đổi tình hình trên mặt trận theo hướng tích cực. Vai trò của máy bay không người lái trong chiến tranh hiện đại sẽ ngày càng tăng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, máy bay không người lái không thể thay thế vai trò của lực lượng tên lửa và pháo binh cho các nhiệm vụ cụ thể".

Quan chức Ukraine: Máy bay không người lái chưa thể thay thế tên lửa và pháo binh ở tiền tuyến ảnh 1

Trung tướng Ivan Havryliuk nhấn mạnh, máy bay không người lái điều chỉnh hỏa lực pháo binh, giúp hỏa lực chính xác hơn và giảm chi phí đạn dược. Tuy nhiên, vai trò của lực lượng tên lửa và pháo binh vẫn cực kỳ quan trọng.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine lưu ý, quân đội Nga có thể tấn công chính xác nhờ cường độ pháo binh cao và sử dụng nhiều bệ phóng tên lửa.

"Hiệu quả của các hoạt động chiến đấu phụ thuộc vào việc sử dụng toàn diện và toàn bộ các loại vũ khí, bao gồm: pháo binh, máy bay không người lái, xe bọc thép, hệ thống phóng tên lửa, tác chiến điện tử và hoạt động của binh sĩ", ông cho biết.

Trước đó, Trung tướng Ivan Havryliuk tiết lộ, Ukraine đã hoàn tất các kế hoạch sản xuất máy bay không người lái được cựu Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Oleksandr Kamyshin đề cập vào cuối năm ngoái. Thời điểm đó, Ukraine tuyên bố có kế hoạch sản xuất 1 triệu máy bay không người lái FPV, hơn 10.000 máy bay tấn không người lái tầm trung và hơn 1.000 máy bay không người lái tầm xa.

"Tôi sẽ không nêu bất kỳ con số nào. Nhưng tất cả các chỉ số trong lĩnh vực này và trong danh mục này, đều đã hoàn thành", Trung tướng Ivan Havryliuk nhấn mạnh.

Ukraine được cho là cũng đạt được bước tiến lớn trong việc phát triển các tổ hợp vũ khí cho lục quân và hải quân. Đặc biệt, trong năm nay, hơn 900 mẫu vũ khí và thiết bị quân sự mới đã được Ukraine phê duyệt để sử dụng.

>> Nga điều lực lượng hạt nhân chiến lược tới chiến đấu ở Ukraine

Nga điều lực lượng hạt nhân chiến lược tới chiến đấu ở Ukraine

Tổng thống Ukraine nêu ‘bước đầu tiên’ tiến tới ngừng bắn với Nga

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/quan-chuc-ukraine-may-bay-khong-nguoi-lai-chua-the-thay-the-ten-lua-va-phao-binh-o-tien-tuyen-post1685129.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Quan chức Ukraine: Máy bay không người lái chưa thể thay thế tên lửa và pháo binh ở tiền tuyến
    POWERED BY ONECMS & INTECH