Xã hội

Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam, sống trong biệt thự sang trọng 1.000m2 về nước xem chung kết, nói về cuộc sống hiện tại

Linh Chi 14/10/2024 14:01

Từ năm 2005, đây là lần đầu tiên cựu Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" theo dõi Chung kết năm tại trường quay.

Sáng 13/10, Võ Quang Phú Đức đến từ Trường THPT Chuyên Quốc học Huế giành vòng nguyệt quế, chính thức ghi tên mình trong lịch sử Olympia. Ngoài quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 24, các Quán quân mùa khác của chương trình cũng nhận được nhiều quan tâm. Đặc biệt là Lê Vũ Hoàng - cựu Quán quân của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 6.

 Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam, sống trong biệt thự sang trọng 1.000m2 về nước xem chung kết, nói về cuộc sống hiện tại - ảnh 1
Quán quân của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 6 - Lê Vũ Hoàng

Có mặt trực tiếp tại trường quay Chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia 2024", Vũ Hoàng không giấu được xúc động: "Mình thấy rất xúc động, cảm giác hồi hộp như một thí sinh đứng trên bục ngày hôm nay. Cảm xúc ấy tự nhiên trỗi dậy, khiến mình cảm giác được sự hồi hộp, cổ vũ của các khán giả ở trường quay cũng như các điểm cầu".

Từ năm 2005, đây là lần đầu tiên theo dõi Chung kết năm tại trường quay, cựu Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" nói: "Kế hoạch này là một sự tình cờ, trùng với dịp chương trình mời đến. Đây là cơ hội rất tuyệt vời không chỉ cho mình mà còn cho các bạn nhỏ vì đây là lần đầu tiên các bạn được tham dự chương trình. Và các bạn lúc nào cũng hỏi đây có phải là chương trình mà bố từng tham dự hay không. Khi được giới thiệu đây là chương trình mà bố từng tham gia, các bạn rất hào hứng".

 Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam, sống trong biệt thự sang trọng 1.000m2 về nước xem chung kết, nói về cuộc sống hiện tại - ảnh 2
Nhà của Vũ Hoàng

Nhận xét về các 4 thí sinh trong trận Chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia 2024", Vũ Hoàng thể hiện sự ấn tượng với Phú Đức: "Đức thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh. Dù rất tiếc cho Nguyên Phú nhưng Đức cũng rất xứng đáng vì tài năng, bản lĩnh".

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, Vũ Hoàng cho biết vì công việc nên trở về Việt Nam vài ngày. Do thời gian không cho phép nên gia đình anh ở Hà Nội 2 ngày nữa rồi sang Úc.

Lê Vũ Hoàng sinh năm 1988, đến từ Quảng Bình. Với niềm đam mê học hỏi và sự tự tin, thông minh, Vũ Hoàng xuất sắc vượt qua các đối thủ "nặng ký", giành vòng nguyệt quế với phần thưởng quý giá là suất học bổng du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Úc.

Nơi xứ người, Vũ Hoàng tiếp tục tỏa sáng với thành tích học tập xuất sắc. Năm 2011, anh tốt nghiệp cử nhân danh dự ngành Điện tử và Máy tính vào năm 2011. Anh tiếp tục nhận học bổng Tiến sĩ tại ngôi trường này để nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại trong vòng 4 năm.

 Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam, sống trong biệt thự sang trọng 1.000m2 về nước xem chung kết, nói về cuộc sống hiện tại - ảnh 3
Vũ Hoàng và vợ

Sau khi hoàn thành chương trình Tiến sĩ, Vũ Hoàng bắt đầu sự nghiệp tại một công ty sản xuất thiết bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu. Đến năm 2021, anh khởi nghiệp với một công ty chuyên phát triển các sản phẩm cảm biến nhiệt tiên tiến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, với nhiều tính năng vượt trội như đếm người ra vào, cảnh báo ngã tại viện dưỡng lão, phát hiện đột nhập và cảnh báo nguy cơ cháy nổ.

Công ty của Vũ Hoàng nhanh chóng thu hút giới đầu tư. Tháng 10/2021, công ty của anh đã nhận được khoản đầu tư trị giá 150 tỷ đồng từ quỹ đầu tư Celesta, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu thế giới về công nghệ đột phá. Ngoài ra, công ty của Hoàng còn nhận được đơn đặt hàng từ các "ông lớn" như Google.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Lê Vũ Hoàng còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc. Gia đình anh hiện sống ở một căn biệt thự rộng gần 1.000m2, mang tên "Private Paradise", ở Úc. Căn biệt thự nằm giữa thung lũng xanh mát, ba mặt hướng ra rừng, phía sau là dòng suối dài và thác nước lớn với thiết kế theo phong cách cổ điển.

Ngoài ra, gia đình anh còn sở hữu một căn nhà khác tại Sydney.

Trong một clip mang tên "Các nhà cựu vô địch, họ giờ ra sao?" vào tháng 6/2020, Lê Vũ Hoàng tiết lộ tổng tài sản ước tính đạt khoảng 1 triệu USD. Anh được xem là một trong những Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" thành công và giàu có nhất.

Đầu năm 2022, Vũ Hoàng trở về Việt Nam một thời gian để xây dựng một nhà máy công nghệ cao tại Lam Kinh, Thanh Hóa. Anh sẽ hợp tác cùng các cộng sự xây dựng một trung tâm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao trong một khuôn viên rộng 3ha.

* Tổng hợp

>> Tỉnh có số quán quân Olympia nhiều nhất Việt Nam, xác lập loạt kỷ lục 'có một không hai'

Ngôi trường có nhiều nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia nhất Việt Nam, 7 lần được đón cầu truyền hình, là nơi Bác Hồ và nhiều nhân tài kiệt xuất từng theo học

Tranh luận về chiến thắng của quán quân Olympia 2024 Phú Đức

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/quan-quan-olympia-giau-co-nhat-nhi-viet-nam-song-trong-biet-thu-sang-trong-1000m2-ve-nuoc-xem-chung-ket-noi-ve-cuoc-song-hien-tai-128116.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam, sống trong biệt thự sang trọng 1.000m2 về nước xem chung kết, nói về cuộc sống hiện tại
POWERED BY ONECMS & INTECH