Doanh nghiệp

'Quay xe' sau tin đồn chiêu trò marketing: Katinat đã ủng hộ lũ lụt miền Bắc 1 tỷ đồng

Thảo Đan 12/09/2024 16:34

Việc trích 1.000 đồng/ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc được Katinat khẳng định là hoàn toàn tự nguyện, không kêu gọi sự đóng góp từ khách hàng.

Mới đây, thương hiệu cà phê nổi tiếng Katinat đã thông báo trên trang fanpage chiến dịch ủng hộ miền Bắc ảnh hưởng lũ lụt bằng cách trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra từ ngày 12-30/9. Bài viết đã ghi nhận gần 23.000 bình luận và hơn 6.600 lượt chia sẻ.

Bài viết trên fanpage của Katinat

Tuy nhiên, chiến dịch này không tránh khỏi những nghi ngờ và tranh cãi gay gắt trong dư luận. Một số người cho rằng đây là một chiến lược marketing khéo léo của Katinat nhằm tăng doanh số bán hàng và thu hút sự chú ý của công chúng. Khán giả cho rằng thay vì uống 1 cốc Katinat thì có thể chuyển tiền vào tài khoản của UBMTTQ để ủng hộ miền Bắc, như thế sẽ thiết thực hơn.

Họ lo ngại rằng, dù ý định ban đầu có thể là tốt đẹp, nhưng cách thức thực hiện có thể biến thành một công cụ quảng bá thương hiệu hơn là một hành động nhân văn thuần túy.

Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại đánh giá cao nỗ lực của Katinat, cho rằng dù có thể mang tính marketing, nhưng miễn là việc hỗ trợ đồng bào miền Bắc được thực hiện một cách minh bạch và hiệu quả, thì đây vẫn là một hành động đáng khích lệ.

Ngay sau đó, Katinat đã lên tiếng và tung "bằng chứng" đã quyên góp ủng hộ lũ lụt miền Bắc 1 tỷ đồng. Thương hiệu cà phê này cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.

Khán giả cũng đã "quay xe" vì sự hiểu lầm không đáng có này. Nhiều người bình luận rằng sẽ uống 2 ly Katinat mỗi ngày vì hành động cao đẹp của doanh nghiệp.

Có thể là hình ảnh về văn bản
Nguồn: Fanpage Katinat

Trên thị trường cà phê sôi động tại Việt Nam, Katinat nổi lên như một "hiện tượng", thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ. Mang theo sức hút mãnh liệt, Katinat không chỉ thổi bùng cơn sốt check-in sống ảo mà còn khẳng định vị thế thương hiệu với tốc độ phát triển ấn tượng, phủ sóng rộng khắp từ Nam ra Bắc.

Thương hiệu KATINAT ra đời vào năm 2016, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Café Katinat. Thương hiệu ban đầu có khoảng 9 cửa hàng tập trung tại khu vực trung tâm TP. HCM.

Xuất hiện khá sớm trên thị trường nhưng phải đến cuối năm 2022, Katinat mới thực tạo ra 'sức bật' cho tên tuổi của mình trên thị trường chuỗi đồ uống Việt với 10 cửa hàng tại TP. HCM, Biên Hòa (Đồng Nai). Sau đó, là sự mở rộng mạnh mẽ của Katinat với tổng cộng 73 cửa hàng trong năm 2023, chiếm 1,35% thị phần cà phê chuỗi tại Việt Nam với doanh thu gần 470 tỷ đồng. Đặc biệt các cửa hàng của Katinat thường có thiết kế ấn tượng, nằm tại những mặt bằng đắc địa và hút mắt.

Sự bành trướng của Katinat diễn ra sau khi chuỗi này nhận được sự hậu thuẫn từ D1 Concepts. Tháng 4/2023, Katinat đã tái định vị thương hiệu thành Katinat Coffee & Tea House, tập trung vào hai dòng sản phẩm chính là trà và cà phê.

KATINAT tuyên bố trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ, nhận 'mưa' phẫn nộ từ khách hàng

Bắc Ninh sắp đón thêm dự án 1,8 tỷ USD từ Samsung

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tranh-cai-gay-gat-viec-katinat-trich-1000-dongly-nuoc-ung-ho-lu-lut-mien-bac-chieu-tro-marketing-hay-hanh-dong-nhan-van-thuan-tuy-248672.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Quay xe' sau tin đồn chiêu trò marketing: Katinat đã ủng hộ lũ lụt miền Bắc 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH