Khi Phúc Long, Katinat, Highlands Coffee và Starbucks đồng loạt mở rộng hiện diện, thì The Coffee House lại ngậm ngùi đóng cửa gần 1/3 số cửa hàng chỉ trong vòng một năm.
Việc Katinat xuất hiện và phủ mặt bằng ở khắp các khu "đất vàng" tại các TP lớn như Hà Nội và TP. HCM giữa bối cảnh khó khăn, mức doanh thu đạt 470 tỷ đồng trong năm 2023 khiến không ít người tò mò về "thế lực" đứng sau "hậu thuẫn" cho thương hiệu mới nổi này.
Gần đây, Katinat đã khiến dư luận dậy sóng trước chiến dịch trích “1.000 đồng/1 ly nước” để ủng hộ đồng bào miền Bắc sau trận bão, lũ lịch sử. Thế nhưng, “người anh em” Phê La lại nhận được cơn mưa lời khen từ hành động ủng hộ trước đó.
Năm Nhâm Thìn 2012, thương hiệu mì Gấu Đỏ cũng gặp khủng hoảng truyền thông tương tự như Katinat hiện nay. Họ bị khách hàng quay lưng vì nhận định doanh nghiệp "trục lợi trên danh nghĩa làm từ thiện".
Chương trình cứ mỗi 1 ly nước bán sẽ trích 1.000 đồng để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Bắc của thương hiệu đồ uống Katinat bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội. Ngay sau đó, thương hiệu này đã xin lỗi và thông báo đã góp trực tiếp 1 tỷ đồng.
Katinat từng gây sốt từ chiến lược marketing với ly giấy "nở hoa" trendy, nhưng hiện đang đối mặt với tranh cãi vì động thái “trích 1k/ly nước” để ủng hộ khiến dư luận dậy sóng.
Katinat thậm chí còn từng xếp trên những tên tuổi gạo cội như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Cộng,... trong top 10 chuỗi cà phê được thảo luận nhiều nhất.