Quốc gia có gần 20.000 sân bay nhiều nhất thế giới, hơn nửa là sân bay tư nhân

25-04-2024 21:15|Nhật Linh

Tại nước này, các sân bay chỉ được đánh giá là sân bay chính nếu cung cấp dịch vụ thương mại theo lịch trình và đón hơn 10.000 lượt hành khách mỗi năm.

Là thị trường nội địa lớn nhất thế giới hiện nay, Mỹ có nhiều sân bay hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Theo Cục Hàng không Liên bang (FAA), Mỹ có tổng cộng 19.633 sân bay trên toàn quốc. Trong số này, có 5.082 sân bay công cộng và 14.551 sân bay tư nhân. Thống kê này dựa trên mục đích sử dụng của các sân bay, không tính đến quyền sở hữu.

Là thị trường nội địa lớn nhất thế giới, Mỹ hiện nay có nhiều sân bay hơn bất kỳ quốc gia nào khác

Là thị trường nội địa lớn nhất thế giới, Mỹ hiện nay có nhiều sân bay hơn bất kỳ quốc gia nào khác

Trong số đó, New York có hệ thống sân bay lớn thứ hai trên toàn cầu, chỉ sau London. Các sân bay chính của thành phố bao gồmsân bay quốc tế John F. Kennedy, sân bay LaGuardia và sân bay quốc tế Newark Liberty. Los Angeles cũng có một số sân bay lớn, trong đó có sân bay quốc tế Los Angeles. Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta là sân bay lớn nhất thế giới về lượng khách.

Simple Flying cho biết tại nước này, những cơ sở có các dịch vụ thương mại theo lịch trình và đón hơn 10.000 lượt hành khách mỗi năm mới được coi là sân bay chính. Theo đó, Mỹ có gần 400 sân bay chính, phân bố chủ yếu tại các bang Texas, Florida, California và Alaska.

Dưới đây là một số thông tin về các sân bay nổi tiếng tại Mỹ, có thể giúp du khách hiểu rõ hơn về hệ thống sân bay của nước này.

Sân bay quốc tế Denver (Denver International Airport - DEN) là sân bay lớn thứ hai trên toàn cầu và cũng là sân bay lớn nhất ở Mỹ. Nằm ở phía tây bắc của thành phố Denver, Colorado, DEN phục vụ khoảng 43 triệu lượt khách mỗi năm. Là một trong những cảng hàng không quan trọng của Mỹ, sân bay quốc tế Denver được công nhận là sân bay tốt nhất ở Bắc Mỹ vào năm 2005.

Sân bay quốc tế Denver

Sân bay quốc tế Denver

Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth (Dallas/Fort Worth International Airport - DFW) là sân bay lớn thứ hai ở Mỹ, có diện tích rộng hơn cả đảo Manhattan ở thành phố New York. Với khoảng 63 triệu lượt khách mỗi năm, sân bay này nằm giữa hai thành phố Dallas và Fort Worth thuộc bang Texas.

Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth

Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth

DFW phục vụ 129 điểm đến nội địa và 36 điểm đến quốc tế, là trung tâm lớn nhất và chủ yếu của hãng hàng không American Airlines. DFW cũng là trung tâm lớn nhất của hãng American Eagle, một trong những hãng hàng không lớn nhất trong khu vực.

Sân bay quốc tế Atlanta

Sân bay quốc tế Atlanta

Sân bay quốc tế Atlanta (Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport - ATL) là sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới trong nhiều năm, tọa lạc tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia của Mỹ. Sân bay này có tổng cộng 207 cổng hàng không trong nước và quốc tế, là trung tâm hoạt động chính của hãng hàng không Southwest Airlines và Delta Airlines, phục vụ hầu hết các chuyến bay trên khắp miền Đông Nam của Mỹ.

Nhờ vị trí địa lý đắc địa, cơ sở vật chất hiện đại và các dịch vụ hàng không chất lượng, sân bay Atlanta đóng vai trò là một trong những cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng nhất của Mỹ hiện nay.

Sân bay quốc tế Chicago O'Hare

Sân bay quốc tế Chicago O'Hare

Sân bay quốc tế Chicago O'Hare (Chicago O'Hare International Airport - ORD) tại thành phố Chicago, Illinois là sân bay quốc tế lớn thứ ba và có quy mô lớn nhất ở Mỹ. Sân bay này đón tiếp khoảng 40 triệu khách mỗi năm. ORD là trung tâm hoạt động chính của hãng United Airlines và là trung tâm lớn thứ hai của hãng American Airlines. Ngoài ra, nhiều hãng hàng không khác như Qatar Airways, Emirates, Etihad Airways cũng chọn ORD làm điểm khởi hành.

>> Sân bay tư nhân nghìn tỷ đầu tiên của Việt Nam có đường băng dài 3,6km, đủ điều kiện cất, hạ cánh các máy bay tiên tiến nhất thế giới

Sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc Việt Nam 6 lần lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Tháo dỡ tàu sân bay đã ngừng hoạt động, phát hiện ngay ‘mỏ vàng’ lênh đênh trên biển, công nghệ cao khẩn trương vào cuộc thăm dò

Nhà ga quốc tế đạt chuẩn 5 sao đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt top sân bay tốt nhất thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quoc-gia-co-gan-20000-san-bay-nhieu-nhat-the-gioi-hon-nua-la-san-bay-tu-nhan-d121357.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia có gần 20.000 sân bay nhiều nhất thế giới, hơn nửa là sân bay tư nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH