Quốc gia rộng lớn 1,5 triệu km2 nhưng thưa dân nhất thế giới vừa miễn thị thực cho khách Việt Nam, được bình chọn là điểm đến hàng đầu năm 2024

11-03-2024 10:23|Thùy Dung

Đây là cơ hội để khách du lịch Việt tới khám phá ‘đất nước thảo nguyên’ mà không cần tiến hành các thủ tục xin visa như trước đây.

‘Đặc quyền’ mới của du khách Việt

Theo thông báo mới nhất vào ngày 4/3/2024 được đăng tải trên website chính thức của Chính phủ Mông Cổ, du khách Việt Nam sẽ được phép nhập cảnh tới quốc gia này trong vòng tối đa 30 ngày mà không cần tiến hành các thủ tục xin visa. Đây được coi là một trong những ‘đặc quyền’ được Chính phủ nước này tạo ra nhằm thu hút khách du lịch đến từ Việt Nam.

Nếu như trước đây, du khách Việt muốn ghé thăm Mông Cổ phải xin visa hoặc e-visa, quy trình mất từ 3 đến 7 ngày làm việc và có mức phí là 25 USD cùng các khoản phụ phí. Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ hướng dẫn rằng, du khách khi được cấp e-visa có thể in ra bản giấy hoặc lưu trong điện thoại để xuất trình tại cửa khẩu.

Chính phủ Mông Cổ vừa ban hành chính sách miễn visa cho khách du lịch Việt khi nhập cảnh

Chính phủ Mông Cổ vừa ban hành chính sách miễn visa cho khách du lịch Việt khi nhập cảnh

Bà Hồ Thị Phương, Giám đốc Công ty du lịch Premier Tour, cho biết rằng thủ tục xin cấp thị thực Mông Cổ không quá phức tạp, và từ đầu năm 2023, du khách Việt đã có thể xin e-visa. Với chính sách mới, du khách Việt có thêm cơ hội tiết kiệm chi phí khi du lịch Mông Cổ. Bà Phương nhấn mạnh rằng "Tour Mông Cổ luôn có vị trí đặc biệt trong lòng du khách Việt Nam, một phần vì cảnh quan đẹp, người dân thân thiện và những nét văn hóa thú vị."

Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mông Cổ

Theo công bố từ Tạp chí du lịch Lonely Planet, Mông Cổ là quốc gia đứng đầu tiên trong danh sách 50 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2024. Điều này được lý giải bởi Mông Cổ sở hữu "không gian bao la, hoạt động mạo hiểm và văn hóa âm nhạc, ẩm thực đặc sắc". Dù có dân cư thưa thớt nhất thế giới nhưng du lịch của ‘đất nước thảo nguyên’ đã và đang chứng minh được một sức hút đặc biệt.

Đến đây, khách du lịch có cơ hội được thăm thú nhiều địa điểm hấp dẫn, khám phá những nét văn hóa đặc trưng của địa phương. Dưới đây là một số trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi tới Mông Cổ:

Khám phá thủ đô Ulaanbaatar

Thủ đô Ulaanbaatar là thành phố lớn nhất Mông Cổ. Ulaanbaatar không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế của Mông Cổ mà còn là nơi tập trung rất nhiều viện bảo tàng nổi tiếng như Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật Zanabazar, Cung điện Mùa Đông Bogd Khaan, các tu viện lộng lẫy như Choijin Lama, Gandan Khiid... hay quảng trường Sukhbaatar hoành tráng rộng hơn 3 hecta.

Thủ đo Ulaanbaatar là điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Mông Cổ

Thủ đô Ulaanbaatar là điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Mông Cổ

Không rộng lớn như lãnh thổ Mông Cổ, trung tâm thành phố nhỏ và rất dễ đi bộ. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan, trung tâm mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng tại các nhà hàng Mông Cổ.

Hóa thân thành dân du mục trên thảo nguyên

Mông Cổ được biết đến là quốc gia sở hữu vùng thảo nguyên tự nhiên vô cùng rộng lớn với những ngôi nhà lều tạo nên điểm nhấn rất đặc trưng. Nếu đã đặt chân đến Mông Cổ, bạn phải thử cảm giác một lần ngủ trong những túp lều truyền thống của người dân du mục và thưởng thức các món ăn đặc trưng để cảm nhận trọn vẹn đời sống du mục đầy phóng khoáng.

Những túp lều giữa thảo nguyên là nét đặc trưng của Mông Cổ

Những túp lều giữa thảo nguyên là nét đặc trưng của Mông Cổ

Bên cạnh đó, du khách còn có thể trải nghiệm thêm các hoạt động khám phá như cưỡi ngựa. Vườn quốc gia Gorkhi Terelj là địa điểm lý tưởng nhất để bạn trải nghiệm hoạt động thú vị này. Nơi đây không khí trong lành, bạn có thể tản bộ chiêm ngưỡng những tảng đá rùa độc đáo và phóng tầm mắt ra xa những miền núi xanh biếc.

Việc hóa thân thành dân du mục là trải nghiệm đặc biệt thú vị

Việc hóa thân thành dân du mục là trải nghiệm đặc biệt thú vị

Thưởng thức đặc sản độc đáo

Khí hậu lục địa khắc nghiệt của Mông Cổ và lối sống du mục ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của người dân. Họ thường sử dụng nhiều thịt, sữa, chất béo động vật và ít rau củ, gia vị. Chủ yếu các món ăn được chế biến từ thịt bò, thịt cừu và thịt dê. Các món ăn hầu hết người Việt ăn thấy hợp và ngon gồm lẩu, nướng, hầm, sốt, mì xào, soup...

Một số món ăn bạn có thể thưởng thức khi đến Mông Cổ như khorkhog (xopxor) - món ăn được coi là tinh túy của ẩm thực Mông Cổ làm từ thịt cừu hầm với rau củ, thịt cừu xiên nướng kiểu Mông Cổ hay món buuz - món bánh bao truyền thống của Mông Cổ bao gồm thịt cừu kết hợp với hành tây, tỏi và một số gia vị.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc

Giữa màu xanh bát ngát của thảo nguyên, Mông Cổ còn gây ấn tượng với du khách trước sa mạc Gobi cằn cỗi. Những cồn cát khổng lồ, những ốc đảo đẹp mê hồn và núi đá tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ trên “con đường tơ lụa” huyền thoại.

Nhiều hoạt động thú vị khách chờ du khách khám phá

Nhiều hoạt động thú vị khách chờ du khách khám phá

Được mệnh danh là “Chúa tể sa mạc”, lạc đà 2 bướu Bactria là loài vật duy nhất chỉ có ở Gobi và là phương tiện di chuyển tốt nhất trong sa mạc cát. Trải nghiệm cưỡi lạc đà trên bao la biển cát sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của bạn khi tới Mông Cổ.

>> Thêm một quốc gia miễn visa cho Việt Nam từ tháng 3/2024

Sân bay duy nhất thế giới nằm ở 'giao điểm' biên giới 3 quốc gia, phục vụ hành khách 3 đất nước cùng lúc, không cẩn thận có thể vô tình 'vượt biên'

Độc đáo đất nước ‘tí hon’ nhất thế giới rộng chỉ bằng 1/10 hồ Tây, nằm trong lãnh thổ của một quốc gia khác nhưng cả đất nước là Di sản Thế giới

Cổ trấn giàu có bậc nhất đất nước tỷ dân nhờ buôn bán một thứ cho vua chúa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quoc-gia-rong-lon-15-trieu-km2-nhung-thua-dan-nhat-the-gioi-vua-mien-thi-thuc-cho-khach-viet-nam-duoc-binh-chon-la-diem-den-hang-dau-nam-2024-d117696.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia rộng lớn 1,5 triệu km2 nhưng thưa dân nhất thế giới vừa miễn thị thực cho khách Việt Nam, được bình chọn là điểm đến hàng đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH