Sống

Tòa án thụ lý vụ “Mất tiền tỷ vì “sập bẫy” công ty xuất khẩu lao động”

Minh Long 26/02/2024 - 11:29

TAND quận 3 (TP.HCM) đã thụ lý vụ “Mất tiền tỷ vì “sập bẫy” công ty xuất khẩu lao động”.

Công ty TNHH Di trú toàn cầu và Cung ứng nguồn nhân lực Fast Imm Group và Thông báo thụ lý vụ án (ảnh nhỏ).
Công ty TNHH Di trú toàn cầu và Cung ứng nguồn nhân lực Fast Imm Group và Thông báo thụ lý vụ án (ảnh nhỏ).

Ngày 23/02/2024, nguồn tin từ TAND quận 3 xác nhận, tòa án đã thụ lý vụ án số 53/TB-TLVA về việc Tranh chấp hợp đồng dịch vụ giữa nguyên đơn là chị G.T.T.L. và bị đơn là bà Lê Thu Nga cùng Công ty TNHH Di trú toàn cầu và Cung ứng nguồn nhân lực Fast Imm Group (viết tắt: Công ty Fast IMM), địa chỉ tầng 5, tòa nhà IDC, 163 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Chị G.T.T.L. (sinh năm 1987, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có nhu cầu đi làm việc tại nước ngoài. Qua tìm hiểu trên mạng, chị L. thấy Công Ty Fast IMM có thực hiện chức năng tư vấn, hỗ trợ cho người dân hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu của chính phủ các nước.

Ngày 06/04/2022, chị L. đến trụ sở Công Ty Fast IMM để gặp và tìm hiểu về các chương trình. Chị L. chuyển khoản tổng số tiền 1.353.600.000 đồng vào tài khoản ngân hàng của cá nhân là bà Lê Thu Nga (tự xưng là luật sư di trú đang sinh sống và làm việc tại Canada) theo hướng dẫn của các nhân viên Công Ty Fast IMM. Ngày 11/12/2022, chị L. và công ty cùng ký Hợp đồng dịch vụ số CA212001 về việc hỗ trợ xin visa chương trình làm việc tại Canada với chi phí dịch vụ tổng cộng là 1.680.000.000 đồng.

Sau đó, chị L. phát hiện Công Ty Fast IMM hoàn toàn không có dấu hiệu được xem là thực hiện hợp đồng. Chị L. không thấy công ty có động thái để xúc tiến hợp đồng như đã cam kết. Chị L. cũng không được gọi đi phỏng vấn với đại diện các công ty tuyển dụng, tổ chức bảo trợ tại Canada như cam kết trong hợp đồng.

Ngày 21/09/2023, Công ty Fast IMM gửi thư điện tử hối thúc chị L. phải đóng tiếp 408.000.000 đồng để tiếp tục việc nộp hồ sơ xin visa. Theo nội dung của thư điện tử thì nếu chị L. không nộp tiền thì xem như đơn phương hủy hợp đồng. Lúc này, chị L., chỉ sẽ được Công Ty Fast IMM trả lại 300.000.000 đồng.

Sau nhiều lần chị L. tìm cách liên lạc nhưng đại diện Công Ty Fast IMM vẫn luôn tìm cách né tránh. Đến nay, chị L. phát hiện bà Lê Thu Nga không còn đại diện theo pháp luật cho Công Ty Fast IMM và thay vào đó là bà Đặng Thị Ngát.

Chị G.T.T.L. đã có đơn khởi kiện đến TAND quận 3 để yêu cầu tòa án giải quyết. Chị L. yêu cầu tuyên vô hiệu hợp đồng dịch vụ về việc hỗ trợ xin visa chương trình làm việc tại Canada số CA212001 do chủ thể không có năng lực pháp luật dân sự, năng lực hành vi dân sự phù hợp với giao dịch dân sự được xác lập. Tuyên hủy hợp đồng dịch vụ về việc hỗ trợ xin visa chương trình làm việc tại Canada số CA212001 bị vô hiệu và đã vi phạm các cam kết trong hợp đồng.

Nguyên đơn còn yêu cầu tòa giải quyết, buộc Công ty Fast IMM và bà Nga liên đới hoàn trả lại số tiền đã đóng là 1.353.600.000 đồng.

Lừa đưa người sang Hàn Quốc làm việc chiếm đoạt 10,5 tỷ đồng

Huyện ‘đại gia’ nổi tiếng tại miền Trung: Đổi đời nhờ xuất khẩu lao động, nhiều biệt thự tựa trời Âu, lượng kiều hối đạt hơn 600 tỷ đồng chỉ trong đợt Tết

Số người Việt Nam đi xuất khẩu lao động lập kỷ lục mới

Xuất khẩu lao động bứt phá, lập kỷ lục mới

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/toa-an-thu-ly-vu-mat-tien-ty-vi-sap-bay-cong-ty-xuat-khau-lao-dong-post143914.html
Bài liên quan
  • Gia tăng lừa đảo xuất khẩu lao động qua mạng
    Lợi dụng tâm lý nôn nóng, muốn nhanh chóng đi làm việc ở nước ngoài và sự thiếu hiểu biết về pháp luật của một bộ phận người lao động, thời gian gần đây một số tổ chức, cá nhân không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã sử dụng công nghệ để lừa đảo người lao động trên môi trường mạng.
  • Xuất khẩu lao động ‘về đích’ sớm
    Trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp động đạt kết quả tích cực, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động (38.816 lao động nữ) đạt 101,37% kế hoạch năm 2023.
  • 3 tháng cuối năm, xúc tiến mở rộng thị trường xuất khẩu lao động
    Trong 8 tháng qua, công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đạt kết quả tích cực. Cả nước đã đưa được 97.234 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt hơn 88% kế hoạch năm 2023. Bộ LĐTB&XH đang tiếp tục xúc tiến mở thêm thị trường mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tòa án thụ lý vụ “Mất tiền tỷ vì “sập bẫy” công ty xuất khẩu lao động”
POWERED BY ONECMS & INTECH