Thêm một quốc gia miễn visa cho Việt Nam từ tháng 3/2024

10-03-2024 05:56|Mai Chi

Quốc gia này là một trong những điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích.

Chính phủ Mông Cổ vừa công bố danh sách các nước được miễn thị thực, trong đó có Việt Nam. Danh sách này chính thức có hiệu lực từ ngày 7/3. Theo đó, công dân Việt Nam nhập cảnh Mông Cổ lưu trú không quá 30 ngày sẽ được miễn visa.

Đây là động thái mới nhất của chính phủ Mông Cổ trong việc thu hút khách Việt Nam.

Thêm một quốc gia miễn visa cho Việt Nam từ tháng 3/2024
Tu Viện Kharkhorin và Erdene Zuu

>> Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được xã hội hoá thế nào?

Trước đó, khách Việt sang Mông Cổ phải xin visa (thời gian đợi cấp 5-7 ngày làm việc) hoặc e-visa (3 ngày). Phí visa gồm 25 USD và phụ phí.

Công dân Việt có thể xin e-visa với 3 mục đích: Du lịch, quá cảnh và tham gia các sự kiện. Theo hướng dẫn từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, khách khi được cấp e-visa có thể in ra bản giấy hoặc lưu trong điện thoại, xuất trình tại cửa khẩu. Ngoài những mục đích trên khách Việt cần xin visa giấy.

Vào tháng 11/2023, Việt Nam và Mông Cổ đã ký hiệp định miễn thị thực song phương. Hiệp định này góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước.

Từ cuối năm 2023, đường bay thẳng Ulaanbaatar - Nha Trang đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách Mông Cổ đến với Nha Trang, Việt Nam và ngược lại. Các công ty lữ hành tại quốc gia này cho biết, lượng khách du lịch Việt Nam đến Mông Cổ ngày càng tăng, đặc biệt là sau thời điểm đại dịch.

Thêm một quốc gia miễn visa cho Việt Nam từ tháng 3/2024
Mùa đông ở Mông Cổ

Mông Cổ là điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích bởi một phần vì cảnh quan đẹp, người dân thân thiện và những nét văn hóa thú vị. Hiện tại quốc gia này miễn phí visa và có chuyến bay thẳng, rất thích hợp để khách Việt khám phá vùng đất nguyên sơ, xinh đẹp này.

CNN đã từng đánh giá Mông Cổ là điểm đến đáng ghé thăm nhất vào mùa hè, với không gian rộng lớn, thung lũng xanh tươi, và văn hóa du mục truyền thống. Thời điểm thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 5, khi băng tan và hoa dại nở rộ, cùng với tháng 7 là thời điểm du khách đổ về tham gia lễ hội Nadaam, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Mặc dù Mông Cổ có ngôn ngữ chính là tiếng Mông Cổ, tiếng Nga và Trung Quốc cũng được sử dụng, trong khi tiếng Anh thường xuyên được dùng ở khu vực trung tâm và thủ đô. Đối với tiền tệ, đồng Tögrög (Tugrik) hay USD được sử dụng phổ biến, đặc biệt là ở thủ đô Ulaanbaatar, trong khi ngoại ô vẫn ưa chuộng thanh toán bằng tiền mặt.

Như vậy, với việc Mông Cổ miễn thị thực cho khách Việt, hiện công dân Việt Nam đến 56 điểm đến trên thế giới không cần thị thực

>> Quy hoạch khu công nghiệp y - dược đầu tiên tại huyện đông dân nhất cả nước

Thành phố lớn thứ hai Việt Nam được vinh danh 'Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á'

Giới siêu giàu 'đổ bộ' làm đám cưới, Đà Nẵng xúc tiến xây dựng mô hình du lịch cưới tầm cỡ châu Á

Khám phá khu du lịch sở hữu 17 kỷ lục tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-quoc-gia-mien-visa-cho-viet-nam-tu-thang-32024-225828.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một quốc gia miễn visa cho Việt Nam từ tháng 3/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH