Quốc gia Trung Mỹ "thắng đậm" hơn 3 triệu USD nhờ đầu tư vào Bitcoin

19-11-2023 18:51|Phương Nhi

El Salvador có thể đã lãi 31% trong một năm qua.

Quốc gia Trung Mỹ

Tờ Reuters đưa tin, đã tròn 1 năm kể từ khi Tổng thống El Salvador Salvador Nayib Bukele công bố kế hoạch cam kết mỗi ngày mua một mã token (tiền điện tử được mã hoá) bổ sung vào kho bạc quốc gia. Kể từ đó, giá Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi.

Giá của loại tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng 29,2% trong 30 ngày qua và ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 121,6% trong cả năm. Vào ngày 16/11/2022, 1 Bitcoin được giao dịch quanh mức giá 16.000 USD. Hiện loại tiền điện tử này đang giao dịch trên 36.000 USD.

Thời điểm kế hoạch được đưa ra, bất chấp thị trường vẫn đang có những diễn biến phức tạp theo chiều hướng tiêu cực, chính phủ El Salvador vẫn giữ vững phong thái lạc quan và cho rằng các khoản đầu tư vào Bitcoin là đúng đắn. Trong khi đó, nhiều người dân tại El Salvador đã quan ngại sâu sắc về năng lực quản lý tài chính của vị tổng thống "nghiện Bitcoin".

Theo nhà sử học Bitcoin Pete Rizzo, nếu quốc gia Trung Mỹ vẫn kiên trì như đúng cam kết đưa ra kể từ tháng 11/2022, quốc gia này đã có thể tích lũy được tổng cộng 365 Bitcoin, trị giá khoảng 13 triệu USD. Theo đó, chi phí mua vào Bitcoin được cho là chỉ ở mức 9,5 triệu USD, tương đương khoản lãi 3 triệu USD trong một năm qua. El Salvador có thể đã lãi 31% trong một năm qua.

Đầu tư vào Bitcoin không phải là sáng kiến thân thiện với tiền điện tử duy nhất của Tổng thống Nayib Bukele. Được biết, quốc gia này đã chấp nhận Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp vào tháng 9/2021. Đồng thời, ông Bukele còn công bố kế hoạch xây dựng "Thành phố Bitcoin" được tài trợ bằng trái phiếu Bitcoin.

Với nỗ lực thu mua Bitcoin, cùng với sự thúc đẩy mạnh mẽ đối với tiền điện tử, đã thúc đẩy du lịch đến với quốc gia Trung Mỹ. Dù vậy, điều này cũng thu hút thêm sự giám sát từ các nhà quản lý quốc tế ngày một hoài nghi về sự thiếu minh bạch.

Giá Bitcoin tăng điên cuồng, một "cá mập" về bờ sau hơn 3 năm gồng lỗ

SpaceX của tỷ phú Elon Musk bất ngờ bán hết Bitcoin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quoc-gia-trung-my-thang-dam-hon-3-trieu-usd-nho-dau-tu-vao-bitcoin-211518.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia Trung Mỹ "thắng đậm" hơn 3 triệu USD nhờ đầu tư vào Bitcoin
POWERED BY ONECMS & INTECH