Doanh nghiệp

Quỹ đầu tư Đông Nam Á vừa 'rót' 10 triệu USD cho 1 doanh nghiệp của Việt Nam: Lợi ích kép được tạo ra

Hoàng Ngân 10/07/2024 05:27

Doanh nghiệp này được thành lập bởi một luật sư năng lượng giàu kinh nghiệm.

Ngày 9/7, Quỹ Năng lượng sạch Đông Nam Á II (SEACEF II) do Clime Capital quản lý công bố đã rót khoản đầu tư trị giá 10 triệu USD cho Nami Distributed Energy (Nami).

Khoản đầu tư này nhằm thúc đẩy sự phát triển của Nami, một công ty năng lượng sạch chuyên cung cấp các giải pháp sáng tạo về năng lượng phân tán, đồng thời gia tăng tác động tích cực đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Việc cấp vốn diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa ban hành Nghị định 80, quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo và khách hàng sử dụng điện lớn (DPPA). Nghị định này mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp cận năng lượng tái tạo với chi phí hiệu quả, thông qua cả điện phân tán sử dụng đường dây trực tiếp và điện tái tạo nối lưới.

Quỹ đầu tư Đông Nam Á vừa 'rót' 10 triệu USD cho 1 doanh nghiệp của Việt Nam: Lợi ích kép được tạo ra
Ảnh minh họa

>> 'Đại gia' Hong Kong chi 9 triệu USD làm nhà máy sản xuất sợi và dệt may tại Nam Định

Với nguồn vốn mới, Nami đang ở vị thế thuận lợi để phát triển các giải pháp năng lượng mặt trời mái nhà và giải pháp năng lượng tại chỗ quy mô lớn cho khách hàng thương mại và công nghiệp trên toàn quốc.

Ông Lưu Hoàng Hà, Chủ tịch Nami, cho biết các giải pháp của công ty như pin lưu trữ và tiết kiệm điện sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn điện có chi phí thấp hơn và bền vững mà không cần vốn đầu tư và chi phí vận hành.

"Nami đang nhanh chóng mở rộng danh mục dự án tiềm năng với các khách hàng lớn và triển khai lắp đặt trên toàn quốc. Khoản đầu tư này cùng với danh mục dự án phong phú sẽ tạo vị thế hoàn hảo cho Nami ở vòng gọi vốn tiếp theo và tiếp tục tăng trưởng", ông Hà nói.

Ông Mason Wallick, giám đốc điều hành Clime Capital, nhấn mạnh rằng khoản đầu tư này sẽ tạo ra lợi ích kép, vừa phát triển hạ tầng năng lượng tái tạo cạnh tranh, vừa thúc đẩy tiến trình trung hòa carbon vào năm 2050 của Việt Nam.

Theo thông tin trên website của Nami Energy, công ty này được thành lập vào năm 2019 bởi ông Lưu Hoàng Hà, một luật sư năng lượng giàu kinh nghiệm. Ông Hà đã tập hợp một đội ngũ các nhà đầu tư và chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng tái tạo để giúp Việt Nam giải quyết các thách thức về biến đổi khí hậu và cải thiện an ninh năng lượng quốc gia. Ông chịu trách nhiệm giám sát sứ mệnh chung của Nami Energy là cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo cho khách hàng, đồng thời định hướng tầm nhìn, giá trị và chiến lược cho toàn công ty.

>> Tổng Giám đốc doanh nghiệp sản xuất thuốc lớn nhất Việt Nam vừa xin từ nhiệm

Huyện phía Nam Hà Nội sắp 'đổi đời' lên quận, mời đầu tư khu đô thị mới gần 4.500 tỷ đồng

'Ông lớn' Intel góp ý dự thảo Quỹ hỗ trợ đầu tư, muốn dịch chuyển dự án 3,3 tỷ USD sang quốc gia khác

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-dau-tu-dong-nam-a-vua-rot-10-trieu-usd-cho-1-doanh-nghiep-cua-viet-nam-loi-ich-kep-duoc-tao-ra-241563.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Quỹ đầu tư Đông Nam Á vừa 'rót' 10 triệu USD cho 1 doanh nghiệp của Việt Nam: Lợi ích kép được tạo ra
    POWERED BY ONECMS & INTECH