Quy hoạch Dự án khu đô thị sinh thái ven sông Đồng Nai hơn 36 triệu USD

15-03-2022 09:07|Lam Hồng - Hoàng Tú

Nằm tại xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), dự án Khu đô thị du lịch sinh thái ven sông Đồng Nai có diện tích hơn 55 ha với tổng vốn đầu tư hơn 36 triệu USD. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên“cú hích” lớn để phát triển kinh tế, du lịch tại huyện Nhơn Trạch và các khu vực lân cận.

Cơ cấu sử dụng đất của dự án gồm: Đất ở; đất biệt thự nghỉ dưỡngđất dịch vụ đô thị; đất dịch vụ du lịch; đất cây xanh, mặt nước và đất hạ tầng kỹ thuật, giao thông.

Sau khi điều chỉnh quy hoạch, dự án được chia làm hai phân khu, bao gồm: đất xây dựng nhà liền kề có sân vườn và đất giao thông, đất cây xanh và mặt nước, đất dịch vụ du lịch và đô thị. Quy mô dân số của dự án cũng tăng lên.

Ngày 26/01/2007, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Văn bản số 731/UBND-CNN về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Ngày 26/03/2009, dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 47121000196 và các bản sửa đổi, bổ sung. Ngày 17/12/2018, HĐND tỉnh Đồng Nai ban hành Nghị quyết số 145/2018/NQ-HĐND về việc thông qua danh mục các dự án thu hồi đất, dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất dùng phòng hộ, rừng đặc dụng năm 2019 của tỉnh Đồng Nai; trong đó nêu tên dự án Khu đô thị du lịch sinh thái ven sông Đồng Nai. Dự án cũng nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 huyện Nhơn Trạch, được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tại Quyết định số 4377/QĐ-UBND ngày 31/07/2019.

Ngày 14/07/2021, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 2404/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án với phần diện tích được định giá khoảng 21,8 ha gồm đất ở nông thôn, đất nông nghiệp thuộc xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch). Quyết định này được thực hiện dựa trên cơ sở Văn bản số 4387 ngày 5/7/202 của Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Đồng Nai về phương tính giá đất cụ thể của dự án và xét theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Ngày 17/12/2021, UBND huyện Nhơn Trạch đã ban hành Quyết định số 5009/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án.

six-sense-1.jpg

Công bố công khai quy hoạch xây dựng

Theo người dân, dự án gồm các có các công trình biệt thự, liền kề và các công trình thương mại được bán, cho thuê nhằm mục đích sinh lời; chỉ có một phần diện tích nhỏ để xây dựng nhà ở xã hội nên đây có thể coi là dự án thương mại. Được biết, pháp luật hiện hành đã có những quy định rất rõ ràng về việc công bố công khai quy hoạch xây dựng.

Cụ thể, Luật Xây dựng năm 2014 quy định: Chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đồ án quy hoạch xây dựng phải được công bố công khai. Nội dung công bố bao gồm toàn bộ nội dung của đồ án quy hoạch xây dựng và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch xây dựng đã được ban hành, trừ những nội dung liên quan đến quốc phòng, an ninh, bí mật Nhà nước.

Cơ quan quản lý quy hoạch xây dựng có trách nhiệm cập nhật đầy đủ tình hình triển khai thực hiện đồ án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt để cơ quan có thẩm quyền kịp thời công bố công khai cho tổ chức, cá nhân biết, giám sát trong quá trình thực hiện. Người có trách nhiệm công bố quy hoạch xây dựng nếu không tổ chức công bố, công bố chậm, công bố sai nội dung quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Khoản 3 Điều 114 Luật Đất đai yêu cầu việc xác định giá đất phải được thực hiện như sau: Việc xác định giá đất cụ thể phải dựa trên cơ sở điều tra, thu thập thông tin về thửa đất, giá đất thị trường và thông tin về giá đất trong cơ sở dữ liệu đất đai; áp dụng phương pháp định giá đất phù hợp. Căn cứ kết quả tư vấn xác định giá đất, cơ quan quản lý đất đai cấp tỉnh trình Hội đồng thẩm định giá đất xem xét trước khi trình UBND cùng cấp quyết định.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-hoach-du-an-khu-do-thi-sinh-thai-ven-song-dong-nai-hon-36-trieu-usd-129146.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quy hoạch Dự án khu đô thị sinh thái ven sông Đồng Nai hơn 36 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH