Doanh nghiệp

Quy mô khủng của ông lớn ngành bán lẻ Phần Lan vừa xâm nhập thị trường Việt

Yên Hoàng 17/10/2023 - 09:16

Marimekko chính thức thâm nhập thị trường châu Á - Thái Bình Dương, cùng ngày đã khai trương 2 cửa hàng tại Việt Nam.

Chiều 16/10, Marimekko - chuỗi bán lẻ đến từ Phần Lan, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống tại thị trường Việt Nam thông qua việc khai trương 2 cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội và TP HCM.

Marimekko là một thương hiệu lâu đời của Phần Lan, được thành lập bởi Armi và Viljo Ratia vào năm 1951. Hiện tại, danh mục sản phẩm của công ty bao gồm thời trang: quần áo, túi xách, phụ kiện chất lượng cao và mặt hàng đồ gia dụng như trang trí nhà cửa, từ hàng dệt may đến đồ dùng ăn uống.

Trên toàn cầu, hiện có khoảng 150 cửa hàng Marimekko và một cửa hàng trực tuyến, hiện diện tại 35 quốc gia với thị trường trọng điểm là Bắc Âu, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ. Đây là lần đầu tiên một chuỗi bán lẻ của Phần Lan tiến vào Việt Nam.

Ngoài Việt Nam, tại khu vực Đông Nam Á, Marimekko đã mở cửa hàng ở Myanmar và Thái Lan.

Bà Natacha Defrance, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh của Marimekko, khu vực phía Đông chia sẻ: “Sau khi mở rộng Marimekko tại các quốc gia khác ở châu Á trong những năm qua, công ty tiếp tục phát triển chuỗi tại các thị trường như Singapore, Việt Nam và Malaysia trong năm nay”.

Như vậy, Marimekko là một ông lớn bán lẻ ngoại khác vừa tham gia vào thị trường Việt Nam, sau hàng loạt những cái tên như Uniqlo, Muji, … liên tục mở rộng trong thời gian qua.

Năm ngoái, Colliers đánh giá “Việt Nam là một trong số các thị trường bán lẻ hàng đầu và hấp dẫn nhất trên toàn cầu”. Đơn vị này cho biết với tiềm năng nhiều hứa hẹn, các ông lớn như Central Retail, AEON, Lotte, … đều đang có kế hoạch mở rộng quy mô, tăng độ phủ tại đây.

Mặt khác, theo Colliers, miếng bánh bán lẻ ngày càng hấp dẫn hơn khi một số thương hiệu bán lẻ đến từ Nga, Mỹ, châu Âu cũng nôn nóng có mặt tại Việt Nam, với tiềm lực tài chính không kém cạnh gì các tay chơi đang hiện diện.

Miếng bánh thị phần bán lẻ Việt Nam bị các ông lớn Nhật Bản tranh giành quyết liệt

Nhóm bán lẻ hưởng lợi từ yếu tố mùa vụ và lãi suất thấp, một mã có thể giúp nhà đầu tư lời hàng chục % trong ngắn hạn

Decathlon ông trùm bán lẻ đồ thể thao và cách bán hàng “cho chơi thử thoải mái” ở Việt Nam

Nhà bán lẻ nội thất Nhật Bản mở cửa hàng ở Việt Nam, Thái Lan để đối đầu với Ikea

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-mo-khung-cua-ong-lon-nganh-ban-le-phan-lan-vua-xam-nhap-thi-truong-viet-206105.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quy mô khủng của ông lớn ngành bán lẻ Phần Lan vừa xâm nhập thị trường Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH