Chứng khoán

Quỹ ngoại America LLC mua gần 4% vốn của một doanh nghiệp được kỳ vọng hưởng lợi từ sân bay Long Thành

Nhật Hà 11/08/2023 - 18:04

Sau thương vụ gần trăm tỷ, quỹ America LLC đã trở thành cổ đông lớn tại doanh nghiệp này với tỷ lệ sở hữu được nâng lên mức hơn 8% vốn điều lệ.

CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (HOSE: SGN) vừa thông báo giao dịch của quỹ America LLC. Cụ thể, America LLC đã mua 1,3 triệu cổ phiếu SGN trong ngày 9/8 với mục đích đầu tư.

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của quỹ ngoại này tại SGN được nâng lên mức 8,061% vốn điều lệ, tương ứng hơn 2,7 triệu cổ phiếu. Theo đó, America LLC trở thành cổ đông lớn tại CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn. Tạm chiếu theo thị giá kết phiên 9/8, ước tính quỹ này đã chi 98,5 tỷ cho thương vụ trên.

Diễn biến liên quan, ngày 30/8 tới đây, SGN sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức nắm 2022 bằng tiền tỷ lệ 25%.

Đáng chú ý, SGN là một trong những doanh nghiệp được kỳ vọng hưởng lợi trực tiếp từ siêu dự án sân bay Long Thành. Tại ĐHCĐ thường niên 2023, đại diện SGN nhấn mạnh “ Việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh đến Cảng HKQT Long Thành được xác định là hạng mục ưu tiên hàng đầu mang tính chiến lược. Sau khi được đánh giá là một trong những nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm, SAGS đang khẩn trương chuẩn bị các hạng mục liên quan cho giai đoạn tiếp theo của dự án này, dự kiến sẽ triển khai trong năm 2023 ”.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC): Chủ tịch Trương Anh Tuấn bán thành công 16,3 triệu cổ phiếu

Chứng khoán sôi động, thêm một quỹ ETF gia nhập sàn HOSE

Cổ đông một doanh nghiệp nhóm nhiệt điện sắp nhận về hơn 500 tỷ đồng cổ tức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-ngoai-america-llc-mua-gan-4-von-cua-mot-doanh-nghiep-duoc-ky-vong-huong-loi-tu-san-bay-long-thanh-196243.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma8
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quỹ ngoại America LLC mua gần 4% vốn của một doanh nghiệp được kỳ vọng hưởng lợi từ sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH