Reuters: Vingroup đang đàm phán huy động tới 1 tỷ USD cho VinFast

30-11-2021 19:11|Long Nguyễn

Theo tin độc quyền từ Reuters, Tập đoàn Vingroup (VIC) của Việt Nam đang đàm phán với các nhà đầu tư bao gồm quỹ chủ quyền Qatar và BlackRock nhằm huy động vốn cổ phần tư nhân khoảng 1 tỷ USD cho công ty sản xuất ô tô VinFast (ba nguồn tin của Reuters cho biết).

Hai nguồn thạo tin nói với Reuters rằng, VinFast vẫn đang theo đuổi kế hoạch trước đó là niêm yết thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) hoặc niêm yết độc lập.

Tháng 9/2017, VinFast khởi công tổ hợp nhà máy với công suất dự kiến lên tới 500.000 xe/năm vào năm 2025 tại Hải Phòng. Mục tiêu hướng tới là trở thành một trong những công ty xe điện thông minh hàng đầu thế giới.

Mới nhất, VinFast đã ra mắt hai mẫu xe điện của mình tại triển lãm Los Angeles Auto Show để chuẩn bị cho kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ. VinFast tin tưởng rằng, những chiếc SUV chạy điện mà mô hình cho thuê pin sẽ đủ sức thuyết phục người dùng so với những cái tên đình đám như Tesla hay General Motors.

Các nguồn tin cho biết, Vingroup đang thảo luận về việc gây quỹ trước khi VinFast có khả năng niêm yết tại Mỹ vào đầu năm sau. Theo nguồn tin, Vingroup có thể hoàn tất thương vụ huy động vốn vào tháng tới. Vingroup cũng được cho biết là đang đàm phán với các công ty vốn cổ phần tư nhân toàn cầu.

Nguồn tin nói rằng, Vingroup đang có cuộc đàm phán cấp cao với Qatar Investment Authority (QIA), quỹ đang quản lý tài sản 300 tỷ USD - đa dạng hóa danh mục đầu tư từ thị trường châu Âu, Mỹ cho đến châu Á. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh VinFast, công ty con của Vingroup trong lĩnh vực xe hơi, đang tiến vào thị trường Mỹ với các dòng xe điện VF e35 và VF e36.

Trong khi đó, BlackRock là công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, ô tô bán trên Shopee, tỷ lệ chốt đơn kỷ lục

Việt Nam có người trẻ nhất lịch sử lọt danh sách gương mặt trẻ xuất sắc châu Á của Forbes: Học ĐH tinh hoa 6.500 tỷ, góp chất xám cho VinFast

Có 240 triệu cùng mức giá VinFast VF 3, mua được ô tô cũ nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/reuters-vingroup-dang-dam-phan-huy-dong-toi-1-ty-usd-cho-vinfast-128879.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Reuters: Vingroup đang đàm phán huy động tới 1 tỷ USD cho VinFast
POWERED BY ONECMS & INTECH