Thế giới

Rò rỉ hóa chất tại nhà máy lọc dầu ở Texas, 2 người tử vong

Thanh Lê 11/10/2024 14:57

2 người đã thiệt mạng và ít nhất 35 người khác bị ảnh hưởng sau khi xảy ra rò rỉ hóa chất liên quan đến hydro sunfua tại một cơ sở của Pemex ở Deer Park.

Theo thông tin từ Pemex, vụ rò rỉ khí được báo cáo vào khoảng 4h40 chiều (21h40 giờ Việt Nam). Cảnh sát trưởng của quận cho biết, có 2 người đã thiệt mạng trong một sự cố rò rỉ hóa chất tại nhà máy lọc dầu Deer Park của Pemex ở Texas, với công suất 312.500 thùng/ngày.

Khoảng 35 người tại nhà máy đã được điều trị tại chỗ hoặc đưa tới các bệnh viện lân cận vì tiếp xúc với khí hydro sunfua, một chất có thể gây chết người.

Rò rỉ hóa chất tại nhà máy lọc dầu ở Texas, 2 người tử vong - ảnh 1
Nhân viên cứu hộ ứng phó với sự cố rò rỉ hóa chất ở Deer Park, Texas

Một đoạn đường cao tốc gần nhà máy đã bị đóng trong vài giờ, và cư dân tại Deer Park được khuyến cáo ở yên trong nhà, tắt điều hòa không khí để tránh bị ảnh hưởng. Hiện tại, đoạn đường cao tốc đã được mở lại và lệnh trú ẩn tại chỗ đã được dỡ bỏ.

Nguồn tin cho biết, các nhà thầu làm việc tại đây có thể đã mở một đường ống chứa khí hydro sulfide và tử vong do hít phải khí này. Cảnh sát trưởng quận Harris, Ed Gonzalez, cho biết một mối nối (flange) có thể đã bị hỏng, dẫn đến rò rỉ khí.

Gonzalez cũng cho biết có thể sẽ mất 7-8 giờ trước khi các quan chức có thể tiếp cận khu vực nơi khí đã rò rỉ. Công ty cho biết họ đã tạm ngừng hoạt động lò luyện cốc công suất 92.000 thùng/ngày và một lò xử lý hydro tại nhà máy lọc dầu ngay sau khi phát hiện sự cố.

Theo các nguồn tin, các nhà thầu đang thực hiện công việc tại bộ phận xử lý lưu huỳnh (SRUs) khi sự cố xảy ra. SRUs là hệ thống hydro sunfua từ lò cốc và lò xử lý bằng hydro thành nguyên tố lưu huỳnh.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Lao động Hoa Kỳ (OSHA), khí hydro sunfua được sử dụng hoặc sản xuất như một sản phẩm phụ trong các nhà máy lọc dầu. Hít phải khí này ở nồng độ cao có thể dẫn đến tử vong nhanh chóng.

Cơ sở Pemex là nhà máy lọc dầu xử lý dầu thô từ nhiều quốc gia để sản xuất xăng, nhiên liệu hàng không, nhiên liệu diesel và nhiên liệu tàu biển.

Trước đó trong ngày, Pemex đã thông báo rằng họ đang thực hiện các hoạt động bảo trì có thể gây ra hiện tượng đốt cháy. Vào tối ngày 10/10, công ty cho biết họ sẽ sử dụng hệ thống đốt an toàn của nhà máy do sự cố xảy ra.

Theo Reuters

Từ nghiên cứu trên 1 loài giun, khám phá về microRNA mở ra con đường chữa trị ung thư và động kinh

Vượt Mỹ, Trung Quốc sở hữu 378.000 bằng sáng chế AI, kéo dài đà tăng trưởng ‘chóng mặt’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ro-ri-hoa-chat-tai-nha-may-loc-dau-o-texas-2-nguoi-tu-vong-128055.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Rò rỉ hóa chất tại nhà máy lọc dầu ở Texas, 2 người tử vong
POWERED BY ONECMS & INTECH